7 phần mềm thiết kế hàng đầu năm 2023

24-06-2023 10:01

Trong năm 2023, có càng nhiều nhiều phần mềm thiết kế hiện đại và chuyên nghiệp được phát triển để đáp ứng nhu cầu của các nhà thiết kế chuyên nghiệp và người dùng cá nhân. Hôm nay hãy cùng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus tìm hiểu 7 phần mềm thiết kế hàng đầu trong năm 2023 nhé!

1. Figma

7 phan mem thiet ke hang dau 2023

Figma là ứng dụng cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ cho thiết kế đồ họa chạy trên nền tảng website, dùng để thiết kế giao diện người dùng và dựng prototypes. Với Figma, người dùng có thể dễ dàng tạo ra các giao diện tương tác, đồng thời sử dụng các plugin mở rộng và tích hợp liền mạch với các công cụ phát triển. Điểm khác biệt ở Figma là ứng dụng cung cấp các công cụ hoàn toàn miễn phí và được lưu trữ thông qua hệ thống lưu trữ đám mây, cho phép nhiều người trực tuyến trong cùng một file

2. Sketch

7 phan mem thiet ke hang dau 2023

Sketch là phần mềm thiết kế đồ hoạ vector chuyên dụng cho các thiết kế, điển hình như thiết kế trang web hay giao diện người dùng. Với giao diện thân thiện với người dùng, Sketch cung cấp nhiều tính năng gồm tạo và chỉnh sửa các phần tử thiết kế giao diện, hỗ trợ làm việc nhóm và tích hợp tốt với các công cụ phát triển. Sketch thường là các bản vẽ chì, màu thô được các họa sĩ sử dụng nhằm ghi lại những sự kiện, sự vật hay những ý tưởng từ đó hỗ trợ triển khai những công việc tiếp theo của họ được trơn tru hơn. Tầm ảnh hưởng của Sketch trong thiết kế đồ họa lớn đến nỗi Sketch được biết đến như một nghệ thuật trong thiết kế đồ họa.

3. Adobe Creative Cloud

7 phan mem thiet ke hang dau 2023

Những năm trở lại đây, Adobe Creative Cloud vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách các phần mềm thiết kế. Bao gồm nhiều ứng dụng như Photoshop, Illustrator, InDesign, Premiere Pro,.... Adobe Creative Cloud chuyên cung cấp các công cụ mạnh mẽ để thiết kế đồ họa, thiết kế web, app, UI/UX ngoài ra còn dùng để chỉnh sửa hình ảnh, video. Adobe Creative Cloud được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế, để tạo ra các sản phẩm truyền thông đa phương tiện (media), dành cho cả những designer chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. 

4. Canva

7 phan mem thiet ke hang dau 2023

Canva là công cụ thiết kế đồ hoạ trực tuyến thân thiện và dễ dùng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân. Canva đơn giản hoá mọi công cụ trong thiết kế để tất cả mọi người có thể sử dụng, kể cả các bạn không có nhiều kĩ năng về đồ họa. Canva cung cấp hàng ngàn mẫu thiết kế sẵn có, các công cụ chỉnh sửa hình ảnh và văn bản linh hoạt mà từ đó, bạn có thể sáng tạo ra những sản phẩm đẹp mắt như tạo poster, bìa sách, thiệp mừng, hình nền,.. qua các công cụ dễ sử dụng, được thiết kế trên giao diện thân thiện và trực quan của Canva

5. AutoCAD

7 phan mem thiet ke hang dau 2023

AutoCAD là một trong những phần mềm thiết kế 2D và 3D phổ biển nhất trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng.  AutoCAD có khả năng phác thảo bản vẽ kỹ thuật chính xác và tương tác với các mô hình 3D, ngoài ra một điều đặc biệt ở phần mềm này là nó không chỉ cho phép chủ động thời gian thiết kế trên các thiết bị khác nhau mà còn là chương trình kỹ thuật duy nhất chạy trên máy tính cá nhân. Vì vậy,  AutoCAD là công cụ được nhiều các kiến trúc sư và kỹ sư ưu ái lựa chọn.

6. Procreate​

7 phan mem thiet ke hang dau 2023

Procreate là một trong những ứng dụng phổ biến được những nhà thiết kế, người sáng tạo chuyên nghiệp yêu thích và ưa chuộng sử dụng. Đây Là một ứng dụng hỗ trợ vẽ và sáng tạo kỹ thuật số đồ họa trên iPad, đặc biệt phổ biến trong cộng đồng nghệ sĩ số. Với các công cụ vẽ tự nhiên, bảng màu phong phú và khả năng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật số chất lượng cao, Procreate là lựa chọn hàng đầu cho việc vẽ tranh, vẽ minh họa và thiết kế đồ họa trên thiết bị di động.

7.Blender​

7 phan mem thiet ke hang dau 2023

Cuối cùng trong danh sách là Blender. Blender là một phần mềm thiết kế đồ họa 3D mã nguồn mở và miễn phí sử dụng. Ứng dụng này được sử dụng phổ biến để dựng phim hoạt hình, làm kỹ xảo, vẽ các mẫu in 3D, ảnh nghệ thuật và sản xuất video game chuyên nghiệp. Blender hỗ trợ nhiều tính năng và công cụ tiên tiến, là sự lựa chọn lý tưởng cho các nghệ sĩ đồ họa và nhà phát triển trò chơi. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề