ITPlus tổ chức lễ bảo vệ đồ án lớp DHCD0316E VÀ DHCD0416E

14-08-2016 11:59

Chiều ngày 26/11/2016, lớp DHCD0316E VÀ DHCD0416E chuyên ngành thiết kế đồ họa đã có màn bảo vệ vô cùng ấn tượng trước Hội đồng chấm thi tại phòng lab5 – Viện CNTT – ĐH Quốc Gia Hà Nội.

Tham dự buổi bảo vệ có sự tham dự của các thầy cô trong hội đồng phản biện:

  • Thầy Lê Trung Kiên- Trưởng ngành đồ họa- giảng viên hướng dẫn
  • Thầy Nguyễn Quốc Cường - giảng viên hướng dẫn
  • Chị Mai Phương Ngân - Art director của Công ty CP Dinoweb - Đại diện doanh nghiệp

Cùng tất cả các bạn học viên xuất sắc lớp  DHCD0316E VÀ DHCD0416E

Mở đầu là phần bảo vệ của các bạn Trần Duy Chủng và Nguyễn Đình Huy với đề tài: Hệ thống nhận diện thương hiệu Công ty TNHH thương mại và quảng cáo Lạc Việt : Logo trong bộ nhận diện của các bạn được hình thành từ hình tượng con chim Lạc cách điệu thành hai chữ cái LV: Biểu tượng cho truyền thông văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Việc sử dụng hình tượng này thể hiện tinh thần dân tộc sâu sắc, sự cao quý và thiêng liêng. Chim Lạc với dáng thanh mảnh, hướng bay vút lên cao mang tinh thần vươn xa, cầu tiến. Trong phong thủy, chim Lạc cũng được sử dụng như là biểu tượng để đem lại nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí mạnh mẽ.

Tiếp theo là đề tài Hệ thống nhận diện thương hiệu Lyn Around Girl's Fashion của bạn Đỗ Tuấn Anh lớp DHCD0416E: Trong đề tài bạn Đỗ Tuấn Anh đã sử dụng hình ảnh hoa hồng làm trung tâm kết hợp với hai màu trắng - hồng để phù hợp với gu thời trang nữa của Lyn Around.

Màu trắng đi liền với sự trong trắn, tinh khiết, thánh thiện, trinh nguyên. Được xem là màu của sụ hoàn thiện. Màu trắng còn có ý nghĩa đơn giản và an toàn.

Màu hồng là biểu tượng của sự lãng mạn, tình yêu, tình bạn.Nó mang đến cảm giác mềm mại, nữ tính.

Hai bạn Lê Trần Đăng Quang Nguyễn Đức Giang lớp DHCD0316E trình bày đề tài Hệ thống nhận diện thương hiệu Fonix Gaming Center. Trong Logo các bạn đã vẽ cách điệu hình chim phượng hoàng biểu trưng cho nét đẹp hùng vĩ và sức mạnh của loài chim trong truyền thuyết này. Logo được sẽ cách điệu với phần đầu, thân và cánh chim phượng hoàng được uốn cong theo chiều thuận kim đồng hồ, với ý muốn công việc kinh doanh của công ty luôn được suôn sẻ và thuận lợi. Việc sử dụng các hình bán nguyệt để cách điệu chim phượng hoàng là vì theo phong thủy, hình bán nguyệt ghép lại với nhau chính là con số 6 mang nghĩa Lộc sẽ đem tới thuận lợi, tiền bạc và vận may.

Bạn Vũ Thị Kim Oanh lớp DHCD0316E bảo vệ trước hội đồng đề tài Hệ thống nhận diện thương hiệu The Face Shop. Trong logo chữ "F" là gương mặt phụ nữ tương ứng với tên nhãn hiệu :" The Face"- gương mặt. Phần chữ còn lại biểu trưng những chiếc lá, thể hiện các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, những điểm sáng là những giọt sương đọng trên lá, thể hiện sự tinh khiết. Màu xanh tượng trưng cho sự phát triển, tươi trẻ, dễ chịu, an toàn, tốt cho sức khỏe. Font chữ Script thể hiện xu hướng handmade gần gũi, tạo cảm giác mềm mại, nữ tính.

Đề tài Hệ thống nhận diện thương hiệu bánh ngọt Thu Hương của bạn Lê Thị Thanh Hoa  lớp DHCD0416E. Trong logo bạn Thanh Hoa đã kết hợp màu màu và tím trên font chữ Roboto. Màu vàng là màu ấm gợi lên cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thư giãnm là màu của nắng mặt trời ấm áp. Nó đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc. Nó còn là màu của sự thông thái và mạnh mẽ. Màu vàng mang lại cảm giác ấm áp, làm tăng sự thích thú. Màu tìm là sự kết hợp mạnh mẽ của màu đỏ và sự vững chắc của màu xanh. Màu tím là biểu tượng của sức mạnh, quý tộc, sang trọng và sự thèm muốn, Ở góc độ khác màu tím còn là màu của sự huyền bí, ma thuật và sáng tạo.

Sự kết hợp màu tín và màu vàng tạo lên tổng thể của một sự sáng tạo, tinh tế và sự bao bọc chở che cho một cuộc sống hạnh phúc và ấm áp đong đầy.

 

Đề tài tiếp theo là đề tài Hệ thống nhận diện thương hiệu Công ty TNHH Phạm Tường- PT2000 của bạn Nguyễn Thị Huyền Trang lớp DHCD0416E

Logo trong sản phẩm của bạn Huyền Trang lấy cảm hứng từ chiếc móc treo quần áo- một biểu tượng gần gũi và quen thuộc đối với thời trang. Dùng hình vẽ làm yếu tố thiết kế, màu sắc chủ đạo là đen và cam. Việc sử dụng hình tượng chiếc móc áo tạo cho người ta cảm giác gần gũi, thân thuộc. Chỉ cần nhìn vào hình ảnh chiếc móc treo là lập tức liên tuỏng đến may mặc và thời trang. 

Logo sử dụng màu đen toát lên sự huyền bí, sang trọng, lịch lãm và không lỗi thời kết hợp với màu cam trẻ trung, năng động như chính giới trẻ Việt.

Bạn Phạm Hà Mi lớp DHCD0416E trình bày sản phẩm Bộ quảng cáo thương hiệu công ty cổ phần Kinh Đô. Để đảm bảo đầy đủ nội dung và ý nghĩa mà nhà sản xuất mong muốn kết hợp nhiều hơn nét truyền thống nhưng vẫn thể hiện sự tinh tế của những giá trị hiện đại bạn Hà Mi đã lấy cảm hứng từ mặt  trăng mang ý nghĩa tròn đầy viên mãn đang ôm lấy bông sen- hình ảnh truyền thống đặc trưng cho dân tộc Việt với 5 cánh hoa tỏa ra cả trong và ngoài đường tròn cho thấy không chỉ phát truển trong thị trường nội địa mà thương hiệu còn có thể vươn xa ra năm châu.

Màu chủ đạo vẫn là màu đỏ, ngoài khả năng thể hiện sự mạnh mẽ, say mê, khả năng cạnh tranh cũng như màu truyền thống, màu đỏ cũng góp phần không nhỏ trong việc kích thích vị giác trong ẩm thực.

Bạn Nguyễn Băng Trâm tham gia bảo vệ với sản phẩm Thiết kế quảng cáo công ty cổ phần du lịch Việt Nam Vitour. Bạn Trâm vẫn sử dụng hình tượng cánh chim hạc giống logo truyền thống của công ty thuy nhiên cách điệu hình ảnh kết hợp với chữ.

Cuối cùng là bạn Đặng Văn Trường lớp DHCD0416E với đề tài Thiết kế đồ họa qquảng cáo cho công ty Trà Mộc Mộc Châu. Logo trong sản phẩm của mình được bạn Trường chắt lọc đơn giản, sử dụng 2 màu chính là màu xám xanh và vàng đất đậm chất sản phẩm. Ba làn khói của chiếc cốc thể hiện cho 3 dòng sản phẩm chính của công ty đó là trà Ô Long, trà xanh và trà sen. Ba làn khói kết hợp thành một khối thống nhất và khói cũng đại diện sự bay cao bay xa vươn tới mọi miền năm châu, đồng thời cũng là hình tam giác thể hiện cho sự phát triển không ngừng của công ty. Logo lấy hình ảnh biểu tượng chiếc cốc trà và lá trà cách điệu đúng với tính chất sản phẩm.

Trong logo sử dụng màu vàng đất là màu duy nhất trong bảng màu mang tính tao nhã của thiên nhiên, giản dị, gần gũi, là màu của quê hương, nó tượng trung cho sự ổn định, bền vững, chắc chắn, đáng tin cậy, sức khỏe, mộc mạc. Màu xanh xám đại diện cho tự nhiên và là màu chủ đạo trong các sản phẩm của công ty. Nó tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mát, màu mỡ. Màu xanh lá cây còn mang lại cảm xúc an toàn, sự phát triển và hi vọng.

Đại diện hội đồng phản biện Thầy Lê Trung Kiên - Trưởng ngành đồ họa đồng thời cũng là giảng viên hướng dẫn đã nhận xét: "Nhìn chung về chất lượng của đồ án đều đáp ứng được đầy đủ kiến thức yêu cầu của chuyên ngành đồ hoạ. Với khoá học ngắn hạn trong 6 tháng mà các bạn học viên đã làm ra không chỉ là một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ, chuyên nghiệp mà còn có tính thẩm mỹ tốt. Các bạn đã rất cố gắng, nỗ lực trong quá trình học tập, một số bạn đã đi làm ngay trong quá trình học tập điều đó cho thấy sự phấn đấu và đam mê nghề nghiệp của các bạn rất lớn"

Cũng trong buổi bảo vệ, các thầy cô trong hội đồng phản biện với những kinh nghiệm của bản thân đã rất chân thành chia sẻ và góp ý cho các bạn để các bạn có thể hoàn thiện sản phẩm của mình tốt hơn.

Hi vọng với những hành trang kiến thức được trang bị tại ITPlus sẽ giúp cho các bạn có một nền tảng tri thức vững chắc và hữu đụng để các bạn bước ra làm nghề, theo đuổi được sở thích và đam mê của mình.

Một lần nữa xin chúc mừng các bạn học viên đã hoàn thành xuất sắc buổi bảo vệ và quá trình học tại ITPlus.

Ban truyền thông

 

Học CNTT ngành gì đang hot?

Địa chỉ uy tín đào tạo CNTT

Làm thế nào để học thiết kế đồ họa nhanh- hiệu quả? 

 

Bài viết cùng chủ đề

1