BUỔI TRÌNH DIỄN CUỐI KHÓA - KHÓA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO: "HỌC MÁY CƠ BẢN VÀ ỨNG DỤNG"

06-11-2018 14:44

Sáng Chủ Nhật ngày 4/11/2018 vừa qua, tại tầng 6, số 1 Hoàng Đạo Thúy đã diễn ra Buổi trình diễn cuối khóa học – Khóa Trí tuệ Nhân tạo: “Học máy cơ bản và ứng dụng”. Đây là khóa học đầu tiên ITPlus Academy kết hợp cùng Viện Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam tổ chức về lĩnh vực công nghệ thông tin “hot” nhất hiện nay.

Rất đông khách mời và học viên đã tới tham dự 

Đã gần 2 tháng kể từ ngày khai giảng khóa học thú vị này, đến nay, chương trình học đã kết thúc. Các bạn học viên đã nhận được những kiến thức vô cùng mới mẻ và có giá trị từ các thầy, cô giáo – những người có nhiều kinh nghiệm trong mảng Trí tuệ nhân tạo. Học viên cũng đã hiểu rõ các khái niệm, kỹ thuật, và mô hình học máy cơ bản và phổ dụng trong học có giám sát (Supervised learning) như hồi quy logistic (Logistic Regression), cây quyết định (Decision Tree), Support Vector Machines, học không giám sát (Unsupervised learning) như các kỹ thuật phân cụm (clustering), và các kiến thức cơ bản về Học sâu (Deep learning). Các bạn được tiếp cận với các ứng dụng của học máy với nhiều ví dụ minh họa, dữ liệu, và dự án từ các bài toán thực tế như dự đoán/dự báo giá cả, đánh giá tín dụng cá nhân, phân loại phương tiện giao thông/ảnh/tin tức, phát hiện thâm nhập trong an ninh mạng, v...v… Với cách tiếp cận dựa trên dự án (project-based) khóa đào tạo sẽ giúp người học có được các kỹ năng thực hành và giải quyết các vấn đề thực tế sử dụng các kỹ thuật và công cụ của học máy.

Học viên trình bày về sản phẩm cuối khóa trên Poster

Thành quả của khóa học là các nhóm học viên đã có thể tự mình tạo ra những sản phẩm thực tế và cùng nhau trình bày tại buổi Trình diễn cuối khóa ngày 4/11 vừa qua. Tại buổi Trình diễn cuối khóa học, đã có rất nhiều các vị khách mời là những người trong nghề đến để cùng chia sẻ và tham quan sản phẩm của học viên.

Khách mời và học viên tham quan các sản phẩm 

Cũng trong buổi giao lưu này, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoài – Viện trưởng Viện Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam đã thay mặt ITPlus Academy và Viện AI Việt Nam trao tặng Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên và trao phần thưởng cho nhóm học viên có đề án cuối khóa tốt nhất.

Các bạn học viên nhận Chứng nhận hoàn thành chương trình học

Phần thưởng cho nhóm học viên có sản phẩm cuối khóa xuất sắc nhất

Một số thông tin thêm về khóa học:

Trí Tuệ Nhân Tạo (Artificial Intelligence - AI) đang được xem là một trong những trụ cột chính của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nhiều ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Học máy (Machine Learning) là lĩnh vực thiết yếu có mặt trong hầu hết các ứng dụng của AI.
Khóa học “Học Máy Cơ Bản và Ứng Dụng” là khóa học đầu tiên trong chuỗi 3 khóa học về Học Máy, bao gồm “Học Máy Cơ Bản và Ứng Dụng” (Machine Learning Fundamentals), “Học Máy Nâng Cao” (Advanced Machine Learning), “Học Sâu” (Deep Learning), thuộc khuôn khổ chương trình đào tạo về AI của Viện AI Việt Nam (AI Academy Vietnam). Khóa học này dành cho các bạn (sinh viên, giảng viên, kỹ sư…) thuộc các lĩnh vực khác nhau có mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu, áp dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Máy Tính (AI) trong công việc và tìm kiếm cơ hội việc làm liên quan đến AI. Khóa học này đã được Viện AI Việt Nam triển khai đào tạo thành công tại một số công ty/tập toàn về CNTT hàng đầu của Việt Nam trong và ngoài nước và lần đầu tiên được đưa ra đào tạo đại chúng với sự phối hợp của ITPlus Academy.

Cùng xem thêm một số hình ảnh về buổi Trình diễn:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề