Cơ hội việc làm của nghề Tester có tốt hay không?

30-09-2020 14:58

Đến với Việt Nam, Tester là 1 gương mặt mới và rất có tiềm năng. Với sự phát triển vượt bậc của Công nghệ thông tin, nhu cầu về nhân lực ngành CNTT đang tăng lên chóng mặt trong khi số lượng thực tế lại không thể đáp ứng nổi. Hãy cùng ITPlus tìm hiểu sâu hơn về cơ hội việc làm của nghề này nhé:

1. Phân loại Testing

  • Kiểm thử thủ công: là tester sẽ làm mọi công việc hoàn toàn bằng tay, từ viết test case cho đến thực hiện test, mọi thao tác như nhập điều kiện đầu vào, thực hiện một số sự kiện khác như là click nút và quan sát kết quả thực tế, sau đó so sánh kết quả thực tế với các kết quả mong muốn trong test case, điền kết quả test. Hiện nay, phần lớn các công ty, các tổ chức phần mềm, hoặc các nhóm làm phần mềm đều thực hiện kiểm thử thủ công là chủ yếu. 

  • Kiểm thử tự động: Kiểm thử phần mềm tự động là việc thực hiện kiểm thử phần mềm bằng một chương trình đặc biệt với rất ít hoặc sẽ không có sự tương tác của con người, giúp cho người thực hiện việc kiểm thử phần mềm (tester) sẽ không phải lặp đi lặp lại các bước nhàm chán. Công cụ kiểm thử tự động có thể lấy các dữ liệu từ file bên ngoài (excel, csv…) nhập vào ứng dụng, so sánh kết quả mong đợi (từ file excel, csv…) với kết quả thực tế sau đó xuất ra báo cáo kết quả kiểm thử.

2. Tiềm năng của nghề Tester

  • Có nhu cầu tuyển dụng cao:

Nghề nghiệp ổn định, khi theo đuổi nghề tester bạn sẽ thường xuyên được cập nhật những công nghệ mới và được tiếp xúc với các dự án khác nhau, được học được nhiều thứ mới lạ vì thế sẽ không nhàm chán.

Đặc biệt nghề này có quy định về nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến rõ ràng: Tester càng nhiều kinh nghiệm thì lại càng được quan tâm và chú trọng.

  • Nghề Tester không có tuổi:

Có thể thấy rằng đối với nghề lập trình sự nhạy bén của tuổi trẻ rất quan trọng, tuy nhiên đối với nghề Tester thì kinh nghiệm đã được tích lũy nhiều năm mới là điều quan trọng nhất.

Nếu như một người Tester giỏi tiếng anh thì lại càng có nhiều cơ hội để làm ở các công ty phần mềm lớn với các dự án outsourcing của nước ngoài với mức lương rất cao.

  • Nhu cầu tuyển dụng cao. Search trên Google từ khóa “tuyển dụng tester 2020” sẽ có kết quả Khoảng 492.000 kết quả (0,55 giây).
  • Nghề nghiệp ổn định, thường xuyên được cập nhật những công nghệ mới và tiếp xúc với những dự án khác nhau, học được nhiều thứ mới lạ nên không nhàm chán.
  • Có quy định về nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến rõ ràng. Tester càng nhiều kinh nghiệm càng được quan tâm và chú trọng.

3. Lương Tester

  • Nếu Tester giỏi tiếng anh thì càng có cơ hội làm ở công ty phần mềm lớn với các dự án outsourcing của nước ngoài với mức lương rất khủng 15-20tr, thậm chí còn có cơ hội đi làm tại các nước phát triển như Nhật, Mỹ, Canada…
  • Mức lương của một tester cao và ổn định: Với 1 tester mới từ 5-6tr, mức lương này sẽ tăng dần theo kinh nghiệm mà tester có, với tester cứng kinh nghiệm từ 4-6 năm mức lương có thể lên đến 12-15tr.

Như vậy, nghề Tester tại Việt Nam thực sự có cơ hội việc làm rất cao. Đặc biệt là những người trẻ tuổi, với sự sáng tạo và nhiệt huyết với nghề, các bạn thực sự có lợi thế khi theo nghề Tester. Với các bạn sinh viên vừa ra trường, nếu muốn nhanh chóng có được việc làm thì Tester chính là hướng đi lý tưởng. 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề