Giảng viên Huỳnh Anh Thương: Tôi đặt tình yêu, cuộc sống qua những thước phim

12-09-2023 15:50

Từ một cậu bé đam mê sưu tầm, xem phim và tìm tòi về kỹ xảo điện ảnh đã trưởng thành và tự mang máy quay đi bấm những thước phim cho chính mình.  Anh Huỳnh Anh Thương, hiện đang là giảng viên chuyên ngành quay – dựng tại ITPlus, không những thế anh còn là Founder - Ceo của Đại Lô Media và là production manager công ty marje solutions. Cùng ITPlus chúng mình lắng nghe những chia sẻ đầy thú vị này nhé.

Ngày ấy chỉ cần được theo đoàn phim, được giúp một việc nho nhỏ trong cảnh quay là tôi đã thấy vui. Khi những thước phim được chiếu ra mắt, tôi xem lại thành quả, chỉ những thứ mình đã làm cho mọi người nghe! Tôi không tủi thân hay xấu hổ khi kể lại đâu vì với tôi đó là công việc của mình. Những ngày tháng vào đời sớm đã dạy tôi biết sống, cho tôi nghề quay phim hiện nay và dạy tôi… yêu".

Có lẽ, quay phim đến vời mình như một chữ duyên, mình may mắn được một suất học bổng của Đài truyền hình cũng từ ấy cho mình nhiều cơ hội được học hỏi,quen biết thêm nhiều các anh, chị giàu kinh nghiệm, chính vì vậy mình theo đuổi và coi nghề như cuộc sống cho đến tận bây giờ.

Trong suốt quá trình làm nghề, có một kỷ niệm mà chắc chắn bản thân mình hay thậm chí đoàn quay hôm đấy cũng sẽ không bao giờ quên. Hôm ấy mình tham gia quay cho phim cả nhạc của ca sĩ Hồng Gấm, đang quay giữa Đà Lạt thơ mộng, bản thân mình gặp cảnh đẹp quá cứ mải quay mà không để ý phía sau nên ngã nhào xuống mượng. Lúc đấy chỉ biết lấy nguyên bản thân ôm trọn giàn máy nâng lên còn mình ngập trong mương, thật sự đến giờ mình vẫn không biết tại làm sao mà có sức mạnh đâu ra để đỡ giàn máy nặng như vậy. Anh chị em trong đoàn thì cứ trêu là yêu nghề quá quên cả bản thân nên mới vậy.

Bản thân mình nghe đến ITPlus từ khá lâu rồi vì bản thân mình ngày trước cũng tìm hiểu các khóa học cũng thấy rất thích môi trường và cách đào tạo. Sau đấy mình có nhận được cuộc gọi của bạn mình ngỏ ý muốn mình về giảng dạy. Lúc ấy, bản thân mình rất bất ngờ, vui và cũng có chút lo vì không biết những kiến thức mà mình mang tới có được các bạn đón nhận hay không. Thật may mắn, các bạn ở ITPlus rất ngoan, luôn sẵn sàng hỏi và mọi người đón nhận bài giảng của mình rất vui và tích cực.

Đối với mỗi đạo diễn hay người quay phim như chúng thì việc có những khuôn hình đẹp, hình đắt, lột tả được nội dung tác phẩm là vấn đề khó khăn không chỉ 1-2 cú đúp là ăn ngay được, có khi phải đi quay nhiều lần mới đủ hình ảnh theo yêu cầu. Và theo tôi, phải kiên trì, nếu nản và bỏ coi như mình ra về tay trắng. Chính vì thế đã là nghề mình đam mê thì khó khăn cỡ nào mình cũng vượt qua. Phải lao động nghiêm túc, tìm tòi, rèn giũa và học hỏi từ các đàn anh đi trước. Cứ sai ở đâu thì sửa ở đó,  từ từ tay nghề sẽ được nâng cao.

Chia sẻ về thành quả mình đạt được sau thời gian ngắn “lăn lộn” với nghề, anh khiêm tốn cho rằng chính  nhờ những ngày không từ bỏ cộng với sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của các anh chị đi trước trong nghề nên mình có được két quả như vậy. “Đây là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phấn đấu mang đến cho khán giả các tác phẩm sinh động, mang đậm hơi thở cuộc sống và đầy màu sắc.” - Anh Thương chia sẻ.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề