ITPLUS ACADEMY TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG "NGÀY HỘI PHẦN MỀM TỰ DO NGUỒN MỞ 2018"

06-09-2018 14:04

Ngày 15/09 tới đây, một sự kiện thường niên được giới Công nghệ mong đợi sẽ quay trở lại với vô vàn điều mới mẻ. Đó chính là Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở 2018 (Software Freedom Day – SFD).

Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở (Software Freedom Day - SFD) là sự kiện thường niên, được tổ chức vào ngày thứ Bảy tuần thứ Ba trong tháng 9 hàng năm trên toàn Thế giới. Tại Việt Nam, SFD đã được tổ chức thành công 7 năm liền kể từ 2012 đến nay dưới sự chủ trì của Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở (VFOSSA) và sự hỗ trợ của các Bộ, ban, ngành và tổ chức, doanh nghiệp. Năm nay, VFOSSA sẽ phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ & Hội Tin học TP Cần Thơ tổ chức sự kiện SFD 2018 vào ngày 15/9/2018 tại Đại học Cần Thơ

Hội thảo hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia, các nhà đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp, các trường đại học, các doanh nghiệp nguồn mở và cộng đồng sinh viên CNTT với một chủ đề rất thiết thực và nóng hổi nhất hiện nay: “Khởi nghiệp bằng phần mềm tự do nguồn mở thời cách mạng công nghiệp 4.0”

Là một thành viên của CLB Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam (VFOSSA), ITPlus Academy rất vui khi đã được cùng CLB tổ chức Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở hàng năm. Trong Ngày hội năm 2017 được tổ chức tại trường Đại học Công nghiệp, ITPlus cũng là một trong các Nhà tài trợ hỗ trợ tổ chức chương trình, đặc biệt hơn khi đại diện ITPlus đã có cơ hội hướng dẫn lớp đào tạo chuyên đề về nội dung quản lý ứng dụng mã nguồn mở với Github tại chương trình. Năm 2018, ITPlus Academy sẽ tiếp tục trở thành đơn vị tài trợ và đồng hành cùng Ngày hội Phần mềm Tự do Nguồn mở 2018.

Hình ảnh của Software Freedom Day 2017

Hình ảnh của Software Freedom Day 2017

SFD 2018 là cơ hội giao lưu và kết nối giữa Cộng đồng Nguồn mở Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT, các lập trình viên, chuyên gia quản trị mạng và sinh viên ngành CNTT của các trường Đại học/Cao đẳng tại Việt Nam. Hướng đến đối tượng sinh viên và câu chuyện khởi nghiệp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trên toàn thế giới, các chuyên gia về Phần mềm nguồn mở và Khởi nghiệp sẽ có các bài chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn và các điển hình khởi nghiệp thành công. Sự kiện SFD 2018 cũng sẽ mang đến góc nhìn của các chuyên gia về lĩnh vực ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở trong nhiều lĩnh vực trong thời CMCN 4.0 như các công nghệ blockchain, IoT, AI, Big Data, Cloud Computing với các ứng dụng cụ thể trong các lĩnh vực thành phố thông minh, nông nghiệp thông minh, sản xuất và phân phối sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ.

Song song với các bài trình bày được tổ chức trong 1 ngày, sẽ có các hoạt động bên lề như các trò chơi có thưởng với nhiều phần quà có giá trị từ các nhà tài trợ và các tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên Trường Đại học Cần Thơ sẽ mang lại một ngày SFD sôi động, hấp dẫn và bổ ích cho các bạn sinh viên.

Link đăng ký tham gia chương trình: Software Freedom Day 2018

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề