ITPLUS ACADEMY TỔNG HỢP SỰ KIỆN TUẦN 3 THÁNG 9 (17/09 – 23/09)

24-09-2018 14:30

Nối tiếp những thành công của các hoạt động tuần 2 tháng 9, tuần vừa qua, ITPlus Academy cũng đã tổ chức thành công những sự kiện rất sôi động, bổ ích và đặc biệt là chứa đựng những ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các bạn sinh viên.

Cùng ITPlus điểm lại những hoạt động tiêu biểu của tuần 3 tháng 9 nhé!

1. Hoạt động tình nguyện “Trung Thu Nhân Ái – Vầng Trăng Yêu Thương”

Một mùa Trung Thu nữa lại tới, không khi Trung thu đang dần ngập tràn trên khắp các nẻo đường. Trung thu từ lâu đã trở thành ngày mà trẻ em mong chờ nhất, để được rước đèn ông sao, phá cỗ với bánh nướng, bánh dẻo,... Hòa chung với không khí ấy, cùng với mong muốn mang đến không khí của Tết trung thu truyền thống đến với các em thiếu nhi chưa may mắn và tặng những phần quà ý nghĩa và thiết thực cho các em, CLB Thanh niên tình nguyện ITPlus Academy quyết định tổ chức Chương trình Trung thu 2018: "TRUNG THU NHÂN ÁI - VẦNG TRĂNG YÊU THƯƠNG" tại Trung Tâm Sao Mai – Hội Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật Việt Nam, số 6, ngõ 9, Hoàng Đạo Thúy, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đoàn tình nguyện ITPlus Academy tại Trung tâm Sao Mai

Chiều thứ 6 ngày 21/09/2018, đội sinh viên tình nguyện ITPlus Academy đã có một buổi chiều ý nghĩa tại Trung Tâm Sao Mai để cùng các em nhỏ của Trung tâm tham gia chương trình "Trung Thu Ước Mơ - Sẻ Chia Yêu Thương" do Trung tâm tổ chức.

Trung tâm Sao Mai là một tổ chức xã hội, phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ tư vấn, phát hiện sớm, can thiệp sớm, chăm sóc trẻ khuyết tật trí tuệ và trẻ tự kỷ bằng sự phối kết hợp giữa y tế và giáo dục. Với slogan "Đồng hành cùng cha mẹ - Bé vững bước tương lai", Trung Tâm Sao Mai mong muốn tạo nên một văn hóa Việt, thương yêu, tôn trọng và đảm bảo quyền được chăm sóc y tế - giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ, tự kỷ. Đây như là một ngôi nhà thứ 2 của các em bé kém may mắn, là cái nôi nuôi dưỡng và cứu giúp các bé thoát khỏi bệnh tật, được học tập và phát triển như bạn bè cùng trang lứa.

Rất đông các em nhỏ háo hức đón chờ chương trình Trung Thu

Tại chương trình, học viên ITPlus đã mang đến cho các em nhỏ kém may mắn những phần quà vật chất và tinh thần vô cùng quý báu. Đó là những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị kỹ lưỡng, những món quà Trung thu nhỏ do chính tay các bạn chuẩn bị dành tặng cho các em nhỏ tại Trung tâm Sao Mai

Ông Hoàng Văn Thắng - Giám đốc ITPlus Academy tặng quà cho các em bé của Trung tâm

Các tiết mục văn nghệ học viên ITPlus tặng cho các em nhỏ

Hy vọng hoạt động sẻ chia yêu thương này sẽ góp phần giúp các em nhỏ có một Trung thu ấm áp và đủ đầy hơn. Và cũng là phần nào đó giúp các bạn sinh viên biết cách cảm thông, chia sẻ và yêu thương những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. ITPlus Academy mong rằng chương trình này sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với các em nhỏ ở trung tâm và các bạn học viên ITPlus.

Các em bé biểu diễn dành tặng anh chị và các bạn

Cùng xem thêm một số hình ảnh của buổi tình nguyện:

2. Techtalk “Blockchain có thực là xu hướng mới trong tương lai?”

Có thể thấy rằng sự ra đời của Blockchain đánh dấu sự thay đổi và chuyển biến của thế giới. Đây được xem là một trong những công nghệ của xã hội tương lai, nhất là khi Internet và công nghệ 4.0 ngày càng phát triển. Từ khi ra đời cho đến nay, công nghệ Blockchain đã tạo nên nhiều chuyển biến và sự thay đổi của thế giới. Theo đó, hiện tại và trong tương lai không xa, Blockchain hứa hẹn sẽ trở thành một trong những công nghệ "chìa khóa" cho sự phát triển của thế giới tạo nên nhiều sự thay đổi.

Hiểu được xu hướng đó, sáng thứ 7 ngày 22/09/2018, ITPlus Academy lần đầu tiên tổ chức Techtalk về chủ đề Blockchain – một công nghệ mới mẻ và thiết thực trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Techtalk này đã thu hút được rất đông đảo sinh viên, người đi làm, những người yêu thích CNTT tới tham gia.

Khán phòng của buổi Techtalk đã được phủ kín từ rất sớm

Tại buổi Techtalk, diễn giả Lê Trung Thực - Chuyên Nghiên cứu Blockchain - thuộc nhóm nghiên cứu Mật mã và Blockchain UET-CRYPT, Đại học Quốc gia Hà Nội đã chia sẻ các kiến thức cơ bản và nâng cao về công nghệ Blockchain như:

  • Blockchain là gì? Hiểu tổng quan về Blockchain và ứng dụng
  • Kiến thức và nguyên lý Blockchain, giúp nắm được kiến trúc của Blockchain và nguyên lý vận hành
  • Các thế hệ Blockchain
  • Thuật toán đồng thuận
  • ICO – Cách để Buid 1 app đơn giản sử dụng Smartcontract

Diễn giả Lê Trung Thực

Techtalk này là cơ hội để những người yêu thích CNTT cùng nhau thảo luận, trao đổi, trau dồi thêm kiến thức về một xu hướng công nghệ mới của cuộc Cách mạng 4.0. Hy vọng trong tương lai, ITPlus Academy vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của tất cả các bạn để có thể tổ chức nhiều buổi trò chuyện ý nghĩa như Techtalk “Blockchain có thực là xu hướng mới trong tương lai?” lần này.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của buổi Techtalk:

3. Lễ bảo vệ đồ án của lớp MA1601B

Cũng trong sáng thứ 7 ngày 22/09/2018, tại ITPlus Academy đã diễn ra Lễ bảo vệ đồ án của 3 sinh viên đến từ lớp MA1601B.

03 sinh viên bảo vệ đồ án cùng ban giám khảo

Trước hội đồng chấm thi là các thầy giáo với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, các bạn học viên đã tự tin thể hiện ý tưởng đề án tâm huyết của mình và nhận được những lời nhận xét từ các thầy. Đồ án này không chỉ là bài tập, mà còn là trải nghiệm thực tế của các bạn trong việc thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, phục vụ rất nhiều cho công việc sau này.

3 đề án của các bạn sinh viên

ITPlus Academy xin gửi lời chúc mừng các bạn đã hoàn thành tốt đề án tốt nghiệp của mình. Chúc các bạn sẽ luôn giữ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế nào để áp dụng trong nghề nghiệp tương lai của mình. ITPlus luôn sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ các bạn trong thời gian sắp tới.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của lễ bảo vệ đồ án lớp MA1601B:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề