ITPLUS THAM GIA HÔI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM TRONG KỈ NGUYÊN SỐ

06-11-2020 11:40

Vào lúc 7h30’ ngày 4 tháng 11 năm 2020 tại Hội trường H3, Đại học Thương Mại đã diễn ra sự kiện vô cùng quan trọng đó là hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển thương mại điện tử Việt Nam trong kỉ nguyên số”. Nhận lời mời của ban tổ chức chương trình, thầy Hoàng Văn Thắng, giám đốc ITPlus Academy rất vinh hạnh tham dự.

Chương trình hội thảo đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi. Mở đầu là báo cáo đề dẫn của Đại học Thương Mại: “Phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam: Cơ hội và thách thức”. Tiếp đến là phát biểu của trường Đại học Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp với chủ đề: “Digital Marketing - Xu hướng phát triển của ngành Ngân hàng trong kỷ nguyên số”. Cuối cùng là chia sẻ về: “Chuyển đổi số về DNN VV Việt Nam: Nghiên cứu thực nghiệm tại một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Đà Lạt” của bộ môn Phương pháp nghiên cứu khoa học trường Đại học Thương mại. Hội thảo đã bao quát xu hướng phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử trong các ngành nghề: ngân hàng, nông nghiệp, xuất khẩu,...Từ đó các doanh nghiệp nhận thức được ảnh hưởng to lớn của thương mại điện tử lên nền kinh tế số của Việt Nam.

Tham gia hội thảo, đại diện của ITPlus cũng chia sẻ quan điểm của mình về thương mại điện tử: Thương mại điện tử là xu hướng phát triển tất yếu của mọi ngành. không phát triển thương mại điện tử thì doanh nghiệp sẽ không thể cạnh tranh được. Câu hỏi đặt ra là làm sao để phát triển các kênh thương mại điện tử của doanh nghiệp. Theo tôi, câu trả lời nằm ở các yếu tố lĩnh vực truyền thông, thiết kế, vân chuyển, app điện tử,...Từ đó, ITPlus đã có bước tiến đầu trong việc hợp tác với các đơn vị cùng tham gia hội thảo cùng nhau xây dựng nền tảng phát triển hệ thống thương mại điện tử cho Việt Nam.

Thầy Hoàng Văn Thắng chụp ảnh kỷ niệm cùng ThS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng khoa Hệ Thống Thông Tin & Thương Mại Điện Tử - ĐH Thương Mại - Phó Ban Tổ chức

Thầy Hoàng Văn Thắng chụp ảnh kỷ niệm cùng PGS. TS Đỗ Trung Tuấn - ĐH KHTN & TS. Hoàng Đức Thọ - Học Viện Kỹ Thuật Mật Mã

Hội thảo đã kết thúc thành công và tốt đẹp. ITPlus gửi lời cảm ơn trân trọng tới Ban tổ chức của chương trình.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề