TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN ITPLUS "TRUNG THU YÊU THƯƠNG"

02-10-2020 09:10

Hàng năm, cứ mỗi mùa trung thu đến, trẻ em trên toàn đất nước lại vui vẻ rước đèn ông sao, phá cỗ trăng rằm... Nhưng đâu đó, vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, những trẻ em mồ côi, khuyết tật không có được niềm hạnh phúc bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhằm mục đích mang một cái Tết trung thu yêu thương đến với các trẻ em khuyết tật, Hội sinh viên ITPlus phát động chương trình "Trung Thu Yêu Thương" dành cho trẻ em tại "Làng Hòa Bình" - Thanh Xuân, Hà Nội. Đây cũng là một hoạt động thường niên của ITPlus Academy với mục đích, ý nghĩa cao đẹp.

Chiều thứ năm, ngày 01/10/2020, mọi công tác chuẩn bị cho chuyến đi đã sẵn sàng, các bạn học viên ITPlus háo hức lên đường tới Làng Hòa Bình Thanh Xuân - 35D Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội. Đến tham gia và chia sẻ niềm vui cùng các em nhỏ, không chỉ là sự góp mặt của nhiều nhà hảo tâm mà còn có các thầy cô từ ITPlus - Academy bao gồm:

  • Thầy Hoàng Văn Thắng - Giám đốc học viện ITPlus
  • Cô Lê Thị Thúy Ngân - Trưởng phòng Doanh nghiệp ITPlus

Và không thể thiếu chính là các ITPlus-er trong Hội sinh viên - CLB YGI của trường. Tất cả mọi người đều vô cùng háo hức và mong chờ được tận tay trao quà và chung vui Tết Trung thu cùng các bạn nhỏ ở Làng Hòa Bình.

Làng Hòa Bình Thành Xuân được thành lập ngày 17/12/1991 do Làng Hoà Bình quốc tế OBERHAUZEN và Chính phủ Cộng hoà Liên Bang Đức giúp đỡ, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu. Thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị cho trẻ khuyết tật do ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin. Sự ra đời của Làng thể hiện khát vọng hòa bình của người dân Việt Nam và chung tay cùng cộng đồng  để khắc phục một phần di chứng của chiến tranh, xoa dịu nỗi đau thương mất mát cho hàng nghìn lượt trẻ khuyết  là các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Kể từ khi thành lập đến nay, có hơn bốn nghìn lượt trẻ khuyết tật đã và đang được học tập, điều trị, phục hồi chức năng toàn diện tại Làng Hòa Bình Thanh Xuân. Phần lớn là trẻ đa dị tật có tuổi từ 1 đến 20 tuổi, là con, cháu của các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Hiện tại Làng có 110 trẻ khuyết tật với các dạng tật: Down, bại não, tự kỷ, khuyết tật trí tuệ, khuyết tật ngôn ngữ, rối loạn hành vi.

Mở đầu chương trình thiện nguyện "Trung thu yêu thương" hội sinh viên ITPlus đã tận tay trao quà cho các em nhỏ, Tuy những món quà không nặng về vật chất nhưng có thể giúp các bé có một cái tết Trung thu đầy đủ và ấm áp hơn. Bên cạnh những món quà hiện vật thì CLB YGI cũng mang lại món quà tinh thần, tiếng cười đến với các bé bằng hai tiết mục nhảy do ban văn nghệ CLB chuẩn bị là bài Baby Shark và một bản mashup tết Trung thu. Cảm ơn sự nhiệt tình của các bạn hội viên cũng như những tấm lòng hảo tâm đã đồng hành trong hoạt động thiện nguyện. 

Thầy Hoàng Văn Thắng, Giám đốc ITPlus - Academy cũng tận tay trao quà đến phía đại diện của Làng Hòa Bình Thanh Xuân, đồng thời gửi lời chúc: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy các em nhỏ tại Làng Hòa Bình đang được học tập, điều trị, phục hồi toàn diện. ITPlus rất biết ơn khi ngày hôm nay được đến đây, chia sẻ niềm vui cùng các em. Chúc cho các em sẽ luôn mạnh khỏe, yêu đời, rèn luyện thật tốt, luôn có ý chí cố gắng vươn lên để trở thành những công dân có ích sau này."

ITPlus rất hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các chương trình tình nguyện trong tương lai dành cho các bạn học viên của trường. Đây sẽ là trải nghiệm quý giá giúp các bạn thêm trân trọng những nghĩa cử cao đẹp và nuôi dưỡng một trái tim ấm áp.

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề