CÁC FONT CHỮ ẤN TƯỢNG CHO THIẾT KẾ LOGO

27-06-2018 16:21

Một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu trong thiết kế là font chữ, nó có thể tạo nên sự thành công hoặc phá vỡ thiết kế của một logo. Việc lựa chọn font chữ thích hợp có thể làm tăng sự tác động của logo tới thương hiệu của bạn, và ngược lại, lựa chọn font chữ không phù hợp sẽ làm mất tính thẩm mỹ, truyền đạt sai thông điệp mà bạn và thương hiệu muốn truyền tải.

Cùng ITPlus tham khảo ngay các font chữ ấn tượng mà các designer đã và đang sử dụng để thiết kế logo trong bài viết dưới đây nhé!

1. Garamond.

“Kiểu chữ vượt thời gian” Garamond đã được Claude Garamond và Jean Jannon sáng tạo ra từ nhiều thế kỷ trước, là font chữ Serif chứa đầy sức biểu cảm do vậy bạn có thể sử dụng nó để thể hiện sự vui tươi. Logo của American Eagle cũng đã sử dụng phông chữ này một cách đơn giản mà rất hài hòa.

2. Brandon Grotesque

Font Brandon Grotesque là một sans-serif khác biệt bởi chiều cao thấp, tuy nhiên chính nét độc đáo này lại giúp nó có độ chắc chắn nhất định. Đây cũng chính là câu trả lời cho sự phổ biến của nó với các thiết kế hiện đại. Font chữ độc đáo này được sử dụng trong logo Comedy Central.

3. Proxima Nova

Sự cân bằng tỷ lệ giữa sự hiện đại và cổ điển được thể hiện một cách tuyệt đối trên font chữ Proxima Nova. Khi thương hiệu có tính chất kết nối với các phương tiện truyền thông xã hội thì font chữ này là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn, giống như Spotify và Twitter đã sử dụng.

4. Neo Sans

Nét đặc sắc khi sử dụng kiểu chữ Sans-serif với các góc cong khiến cho cường độ font chữ của Neo Sans giảm đi, do đó mang lại cảm giác thân thiện, thoải mái, gần gũi và dễ chịu cho người nhìn. Intel đã tạo ra một thiết kế logo vô cùng chuyên nghiệp với font chữ này.

5. Horizon

Horizon là font chữ được các thương hiệu khoa học viễn tưởng ưa chuộng , do ở nó có những góc sắc nét và khiến cho người xem có cảm giác nhìn về không gian. Series “Star Trek” hay bộ phim “ Star Trek: Into Darkness” cũng không ngoại lệ khi lựa chọn sử dụng font chữ này

6. FF Meta

FF Meta tuy được gọi là “Helvetica of the 90s” nhưng điểm khác biệt của hai font chữ này là ở chỗ, Helvetica mang chút cứng nhắc còn FF Meta lại cong và mềm mại hơn. Khi nhìn font chữ này, bạn có thể cảm nhận được nhịp điệu từ những đường cong của nó. Logo của Herman Miller và Weather Channel đều lựa chọn font chữ thú vị này.

7. Frutiger

Font chữ Frutiger mang tính ứng dụng cao bởi tính năng vượt trội là giúp người đọc có thể đọc rõ dù ở kích thước chữ nhỏ hay lớn. Từ năm 1985, hộ chiếu Thụy Sĩ đã lấy font chữ này làm font chữ chủ đạo của mình,

8. Helvetica.

Helvetica là kiểu chữ vô cùng đơn giản và tiện dụng, do vậy nó được sử dụng rất rộng rãi. Thêm vào đó, việc mang lại cảm giác quen thuộc cho người nhìn, kể cả đó là những nhà quan sát thiết kế chuyên nghiệp, cũng là một điểm cộng lớn cho Helvetica. Chính vì những lí do đó, từ những năm 70 – 80, Xerox, Adobe và Apple đã ưa thích lựa chọn font chữ này.

9. Univers

Univers là font chữ rất có sức hút quốc tế và sự tiện dụng đáng kể. Nét đặc sắc của nó đươc thể hiện qua sự cân bằng hình ảnh giữa nét dày và nét mỏng, hình tượng hóa được từng con chữ. Ví dụ điển hình của việc sử dụng Univers trong thiết kế logo đó là logo của eBay.

10. Futura

Nếu bạn là một thương hiệu quốc tế với tính cách độc đáo, đang tìm kiếm sự mới mẻ thì Futura chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn, bởi ở nó chứa đựng sự cổ điển khác biệt thông qua các mẫu chữ hình học mạnh mẽ. Font chữ này là font chữ được sử dụng nhiều nhất và thành công nhất với các thương hiệu tiêu biểu như FedEX và Swissair.

11. Didot

Là một font chữ được ngành thời trang rất ưa chuộng, Didot mang đến cho logo của bạn sự sang trọng, lịch thiệp mà vẫn thanh mảnh, mềm mại, đặc biệt là khi kết hợp với các màu sắc có độ tương phản cao.


12. Bodoni

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Calvin Klein đã lựa chọn font Bodoni cho logo của mình bởi lẽ ở Bodoni có sự đối lập nhưng lại gắn kết giữa độ mỏng và dày của chữ. Nhiều năm qua, font chữ này vẫn luôn giữ vị trí ưu tiên cho thiết kế logo của các thương hiệu thời trang khác nhau.

13. Verdana

Verdana cũng là một font chữ có tính hữu ích cao và được các designer sử dụng rất nhiều, rộng rãi. Một điển hình cho sự sáng tạo mới mẻ font chữ này là logo PayPal, họ đã mang đến sự gần gũi, thân thiện, hiện đại mà không kém phần gợi cảm cho người nhìn bằng cách làm tròn các cạnh của chữ cái.

Tất nhiên, thực tế luôn không có quy định cụ thể nào nói rằng bạn không được hay bắt buộc phải sử dụng font chữ nào cho thiết kế logo của mình, bởi đôi khi một font chữ đã cũ với một chút sáng tạo nhỏ sẽ mang đến sự khác biệt đặc trưng của thương hiệu. Chính sự khác biệt đó là chìa khóa giúp bạn thành công trong việc thiết kế logo. Hãy cứ sáng tạo nhiều hơn nhé!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề