GIỚI THIỆU 7 PHẦN MỀM TẠO MÔ HÌNH 3D MIỄN PHÍ CỰC TỐT

01-06-2018 11:03

Dưới đây là tổng hợp 7 phần mềm dựng 3D miễn phí tốt nhất dành cho các Designer.

1. Blender

 

 

Đây là một phần mềm đồ họa 3D miễn phí và nguồn mở, phần mềm này được sử dụng để làm phim hoạt hình, kỹ xảo, ảnh nghệ thuật, mẫu in 3D, phần mềm tương tác 3D và Video game. Các tính năng của Blender bao gồm tạo mẫu 3D, UV unwrapping, áp vân bề mặt, mô phỏng khói, chất lỏng, hạt và chuyển động cơ thể, điêu khắc, hoạt họa, phối hợp chuyển động, camera tracking, rendering và chỉnh sửa video.

Blender tương thích với một số hệ điều hành như Linux, Mac OS X, và Microsoft Windows.

Download: Windows (64-bit) | Windows (32-bit) | Mac | Linux (64-bit) | Linux 32-bit

 

2. FreeCAD

 

FreeCAD là công cụ hỗ trợ xây dựng mô hình 3D và là phần mềm hoàn toàn mở. Free nhằm mục đích chính là kỹ thuật Cơ khí và thiết kế các sản phẩm, ngoài ra nó còn dùng để thiết kế trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng.

FreeCAD có các công cụ và tính năng như các phần mềm tương tự Catia, Solidworks, Solid Edge và nó cũng thuộc danh mục các phần mềm MCAD, PLM, CAX, CAE. Cũng như nhiều phần mềm 3D CAD hiện đại, nó có nhiều công cụ 2D để phác thảo hình dạng 2D hoặc trích xuất thiết kế chi tiết từ các mô hình 3D để tạo ra các bản vẽ 2D.

FreeCAD hỗ trợ nhiều hệ điều hành và hiện đang chạy tốt trên Windows và Linux / Unix, Mac OSX.

Download: 
Windows (64-bit) | Windows (32-bit) | Mac | Linux (64-bit)

3. Wings 3D

 

 

Wings 3D là một phần mềm mô hình 3D phân khu nguồn mở hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Wings 3D có một loạt các công cụ tạo mô hình 3D thiết yếu và hữu ích nhưng cũng cho phép tạo mô hình chính xác với các chi tiết đẹp (nó cũng hỗ trợ AutoUV cho việc tạo mô hình).

Tuy nhiên, Wings 3D không hỗ trợ hoạt ảnh. Trong đó, nó chỉ đơn giản là công cụ thiết kế mô hình chứ không phải là một studio đầy đủ. Wings 3D là một công cụ tốt cho người mới bắt đầu bởi vì nó sử dụng các kỹ thuật mô hình hóa 3D đa giác truyền thống. Hầu như bất cứ điều gì bạn tìm hiểu về lưới hình học sẽ dịch sang phần mềm mô hình 3D khác. Điểm cộng khác là giao diện tương đối đơn giản tuy nhiên cảm giác hơi lỗi thời.

Download: 
Windows (64-bit) | Windows (32-bit) | Mac | Linux (64-bit)

4. MeshMixer

 

 

Phần mềm thiết kế 3D Meshmixer được thiết kế để chuẩn bị mắt lưới cho in 3D. Các tiêu chuẩn cho sự thành công của nó cao – ví dụ, Meshmixer được sử dụng để mô hình hóa cơ giả rắn với các bộ phận cơ khí. Quét 3D là cơ sở cho các thiết bị tùy chỉnh phù hợp. Hơn nữa, phần mềm mô hình 3D này cung cấp một số kỹ thuật tối ưu hóa thường được tìm thấy trong các chương trình cấp độ công nghiệp. Bạn có thể giảm khối lượng không mong muốn từ thiết kế 3D và do đó giảm chi phí in đáng kể. Nó cũng cho phép bạn tự động tạo ra các khớp kết nối các bộ phận khác nhau vào một thiết bị duy nhất.

Download: Windows | Mac

5. Tinkercad

 

Phần mềm thiết kế 3D TinkerCAD cho phép bạn kết hợp hình dạng nguyên thủy như trẻ nhỏ làm. Sử dụng các hoạt động mô hình cơ bản, TinkerCAD cho phép bạn kết hợp các đối tượng phức tạp nguyên thủy này. Nhưng có nhiều hơn để TinkerCAD, chức năng kéo dài để tham gia và trừ hình dạng. Sau khi nắm vững các kỹ thuật cơ bản này, ngay cả những người mới sử dụng phần mềm mô hình 3D có thể tạo ra những kết quả ấn tượng như các hộp Raspberry Pi ngay lập tức.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ để làm cho bàn chân ướt, bạn sẽ thích cách tiếp cận trực quan của TinkerCAD với các khái niệm và công cụ phổ biến trong phần mềm mô hình 3D.

Tinkercad website

 

6. Sculptris

 

 

Sculptris là phần mềm điêu khắc kỹ thuật số miễn phí, mang đến cho bạn những công cụ để học điêu khắc trên máy tính từ đầu.

Sculptris đi kèm với những thông số chuyên dụng cho phép người dùng vẽ những khu vực được lựa chọn với bàn chải, sơn, công cụ làm phẳng, làm phồng bề mặt và rất nhiều công cụ khác. Nếu đã quen với tính năng của Sculptris bạn có thể dễ dàng thiết kế những mô hình 3D phức tạp, thậm chí là tạo ra cả những con rồng, con ngựa đậm tính nghệ thuật.

Download: 
Windows | Mac

 

7. Unity with ProBuilder

Lựa chọn cuối cùng của chúng tôi hơi khác một chút. Unity là một công cụ phát triển trò chơi miễn phí được sử dụng để sản xuất một số tựa game lớn (ví dụ: Chương trình không gian Kerbal, Hearthstone, Wasteland 2 & 3, Temple Run, Rust, Cities: Skylines). Nền tảng Unity gần như có quy mô tiếp cận toàn cầu.

Download: Windows | Mac

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề