10 xu hướng thiết kế đồ hoạ năm 2018

22-12-2017 11:59

Năm 2018 cũng sắp đến, trong bối cảnh thế giới ngành thiết kế đồ họa đang thay đổi mạnh mẽ thì trong năm 2018 cũng được các chuyên gia đánh giá sẽ có nhiều xu hướng đồ họa thay đổi.

1. Thiết kế hình học

Thiết kế hình học đã được thực hiện mạnh mẽ một thời gian và theo dự đoán của các chuyên gia nó sẽ tiếp tục là xu hướng vào năm 2018 nhưng với một thay đổi nhỏ. Thay vì nhìn thấy quá nhiều thẻ và đa giác, nó sẽ bắt đầu bằng những thiết kế 'lượn sóng' mượt mà hơn.

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học lllustrator 

2. Dùng màu Bold là chủ đạo

Dư đoán màu Bold lên ngôi trong năm 2018 và được sử rộng rãi.

3. Tiếp xúc kép

Xu hướng này sẽ xuất hiện phổ biến trong bìa album và áp phích phim, tiếp xúc kép có một kết quả rất đẹp và bạn sẽ phải ngạc nhiên nó không hề khó khăn để kéo . 
Thông qua Colossal  nhờ tiếp xúc kép mà nghệ sĩ Andreas Lie đã có thể miêu tả một con sói và môi trường sống mà anh sống cùng một bức tranh.

4. Typography phía trước

Nhờ sự bão hòa của thông tin trực tuyến, các nhà thiết kế đã buộc phải tìm ra cách mới để kêu gọi sự chú ý của mọi người và cách đơn giản nhất chỉ là làm cho kiểu chữ là nhân vật chính của thiết kế. Năm 2018 phông chữ sẽ chỉ lớn hơn, tươi sáng hơn và mạnh mẽ hơn. Một số loại phổ biến nhất sẽ được, bằng tay, hình học và 3D. Chưa kể có xu hướng làm cho chúng đáp ứng và phông chữ của Google sẽ chỉ trở nên phổ biến hơn. 

5. Đừng ngại khi cắt xén

Khó để kéo ra nhưng kết quả cuối cùng có thể rất hấp dẫn khi thực hiện đúng. Cắt là tinh vi vì chỉ có rất nhiều bạn có thể lấy đi trước khi thông điệp trở nên không thể đọc được. Tuy nhiên, đó là một cách duy nhất để gửi thông điệp. 

6. Xu hướng sư dụng  hoạt hình

Xu hướng này đơn giản chỉ cần đặt một hình ảnh với phong trào luôn luôn hấp dẫn hơn so với tĩnh. Hình ảnh động Flash được sử dụng để cai trị Internet, cho đến khi điện thoại thông minh và máy tính bảng (không tương thích với Flash) bắt đầu trở nên phổ biến giữa người dùng. Nhưng nhờ vào sự gia tăng của các loại phần mềm khác, các hình động bắt đầu lại bắt đầu một lần nữa. 

7. Sử dụng chuyển tiếp màu

Nhiều người dự đoán rằng sau khi Instagram thiết kế lại biểu tượng của nó, nó sẽ bắt đầu bắt kịp và họ đã không sai. Nó đơn giản để làm và trông rất đẹp, do đó nó được dự đoán rằng sẽ không bao giờ đi đâu cả. 

8. Vẽ tay

Như một phản ứng đối với cuộc xâm lược hình học, chúng ta đã thấy sự gia tăng minh hoạ vẽ bằng tay trên toàn bộ thế giới thiết kế đồ hoạ và không chỉ những bức ảnh được thay thế bằng hình minh hoạ, phông chữ cũng đang được vẽ bằng tay. 

9. Chủ nghĩa tối giản

Chủ nghĩa tối giản là không có gì mới, nó đã được các nhà thiết kế khu thoải mái trong một thời bây giờ nhưng vào năm 2018 nó sẽ trở lại với một twist. Chúng ta sẽ thấy một chủ nghĩa tối giản hơn "táo bạo", một điều mà sẽ không bị sợ hãi khỏi những chi tiết hoặc màu sắc ấm áp. 

10. Sử dụng Cinemagraphs

Đây là những gif với sự khác biệt là bạn không biết họ bắt đầu từ đâu và nơi nào kết thúc. Về cơ bản, không thể biết được hình ảnh đầu tiên và hình ảnh cuối cùng, tạo ra một vòng lặp vô tận. Chúng cũng thường là hình ảnh tĩnh chỉ với một chuyển động nhỏ. Một số người thích Cinemagraphs hơn gifs thông thường vì họ 'thanh lịch' hơn và dễ nhìn hơn. 

Ban truyền thông ITPlus

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề