3 tips tăng thu nhập cho Freelance Designer

30-08-2020 21:58

Không muốn gò bó mình trong một tổ chức nhất định, rất nhiều designer đã chọn con đường “kiếm tiền tự do” để vừa được thoả sức sáng tạo vừa tạo thu nhập cho mình. Vậy với một công việc không ổn định như vậy, designer cần làm gì để đảm bảo nguồn tiền nuôi sống bản thân? Hãy cùng theo dõi 3 tips sau đây của ITPlus nhé!

 

1. Chia sẻ kiến thức

Khi bạn giỏi trong một lĩnh vực nào đó, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền dựa vào lượng kiến thức của mình. Designer cũng vậy, không phải chỉ có thiết kế ảnh mới giúp bạn kiếm tiền. Bạn có thể viết blog, viết báo hoặc viết sách về những điều bạn tích luỹ được sau những năm làm nghề. Hoặc bạn có thể làm video, làm diễn giả trong các sự kiện liên quan. Từ những hoạt động này, bạn sẽ nhận được tiền quảng cáo từ website, youtube, và các tổ chức đã thuê bạn chia sẻ kiến thức. Những việc này bạn hoàn toàn có thể làm ở nhà mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ công ty nào.

2. Bán sản phẩm 

Đối với designer, sản phẩm không phải những đồ vật hữu hình mà chính là những sáng tác nghệ thuật của họ. Bạn có tài chụp ảnh đẹp? Hãy đăng bán những bức ảnh đó lên các website ảnh. Bạn thiết kế giỏi? Hãy đăng bán những khung hình, những tác phẩm của mình. Nếu sản phẩm của bạn chất lượng, chắc chắn sẽ có người mua và giúp bạn kiếm về bội tiền .

3. Đối tác “ít mà chất”

Khi mới bước chân vào con đường tự do, bạn có thể gặp rắc rối về tài chính và sa vào việc job nào cũng nhận dù mức lương rất bèo. Điều này thực sự không hề tốt bởi vì những job không chất lượng sẽ không giúp bạn phát triển bản thân và kết quả làm việc của bạn cũng không tốt. Vậy nên hãy biết chọn lọc những công việc thực sự phù hợp với bản thân, vừa đem lại cho bạn thu nhập, mối quan hệ vừa giúp bạn học hỏi và tích luỹ kiến thức. Về lâu dài, được làm việc cùng những đối tác lớn sẽ giúp bạn trở nên có giá hơn so với làm nhiều việc nhưng toàn những công việc lặt vặt không đáng nhắc tên. 


Freelance thực sự không hề là một con đường dễ dàng dù cho nó đem lại cho bạn tự do hơn người khác. Vậy nên dù làm freelancer thì cũng trang bị sẵn cho mình những vũ khí quan trọng để  có thể sống lâu với nghề nhé!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                             Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề