5 BƯỚC TẠO DỰNG MỘT PORTFOLIO ONLINE HOÀN HẢO

25-02-2019 16:20

Có thể nói, việc sở hữu một Portfolio ấn tượng chính là công cụ hữu hiệu giúp bạn truyền tải nội dung về khả năng của bạn (tổ chức của bạn) đến với đối tác. Dù cho bạn chỉ mới làm quen với ngành hay bạn đã là một nhà thiết kế có tên tuổi thì Portfolio cũng vô cùng quan trọng để giúp bạn không bỏ lỡ những cơ hội quan trọng trong công việc hay trong cuộc sống.

Trong bài viết này, ITPlus Academy gửi đến bạn 5 bước tạo dựng một portfolio online hoàn hảo.

Đối với nhiều người, thật không dễ để tạo dựng và duy trì một portfolio online, tuy nhiên, trên thực tế, bạn không cần phải là một chuyên gia thiết kế để có thể tự tạo cho mình một portfolio độc đáo, sáng tạo. Và Format ra đời như một trợ thủ đắc lực giúp bạn thiết lập hồ sơ trực tuyến một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Được đánh giá cao với trình tạo trang web dễ sử dụng, Format sẽ giúp bạn tạo lập danh mục cá nhân thành một cinch và trình bày nó một cách khoa học, cụ thể theo các chủ đề khác nhau. Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh, Format cũng có thể đồng hàng cùng trong mọi giai đoạn của sự nghiệp nhờ được tích hợp các tính năng, công cụ thương mại như tìm kiếm tập khách hàng, tiếp thị sản phẩm hay viết blog…

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế một Porfolio hoàn chỉnh cho riêng mình nhờ năm bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Chọn theme 

Trước khi bắt tay vào tạo lập một Portfolio, bạn cần xác định rõ bạn muốn sản phẩm của mình sẽ trông ra sao, gồm những bộ phận cấu thành nào. Các chủ để đa dạng và hợp lí từ Format sẽ giúp bạn. Bố cục bao gồm:

  • Cuộn ngang
  • Trình chiếu toàn màn hình
  • Hình thu nhỏ
  • Di chuyển theo chiều dọc
  • Trình chiếu

Điều thú vị là, bạn hoàn toàn có thể thay đổi chủ để mà bạn đã chọn thành một chủ để khác mà thời điểm hiện tại bạn quan tâm chỉ với những thao tác cơ bản: truy cập bảng điều khiển và tuỷ chỉnh portfolio của bạn theo chủ đề mà mình mong muốn.

Bước 2: Chọn màu sắc

Khi đã chọn được cho mình một chủ đề, đây là thời gian dành cho sự sáng tạo của bạn. Cụ thể, tab “Thiết kế” giúp bạn thử nghiệm trang web của mình và điều chỉnh nó sao cho phù hợp với tổng thể. Tab “General” là nơi bạn có thể tuỳ chỉnh mọi yếu tố như font chữ, màu sắc, hình ảnh, logo, để tạo cho mình một portfolio mang tính cá nhân hoá nhất.

Bước 3. Thêm một bộ sưu tập

Mục đích ban đầu của một portfolio là cung cấp cho đối tác, nhà tuyển dụng những cái nhìn tổng quát và trực quan về bản thân ban, kinh nghiệm công việc hay những kỹ năng thiết yếu, do đó, việc bổ sung một bộ sưu tập là rất quan trọng. Đó như một showreel của riêng bạn, thu hút những người truy cập bằng tính cá nhân hoá của bạn và để lại ấn tượng đúng về bạn với vai trò là một cá nhân độc lập nhưng cũng đồng thời là một nghệ sĩ.

Bước 4: Tạo một trang "Giới thiệu"

Nếu khách truy cập ấn tượng với tài năng và sự sáng tạo của bạn qua phần giới thiệu công việc, họ sẽ tò mò bạn là ai và làm thế nào để giữ chân được bạn. Đó là lí do phần “Giới thiệu” được xem như trang quan trọng thứ hai trong portfolio.

Sẽ thật nuối tiếc nếu bạn bỏ lỡ cơ hội chỉ vì không cung cấp đủ thông tin cho đối tác trong portfolio. Hãy chú ý đến phần “Tạo mới”, chọn “Tuỳ chỉnh trang” và chọn/tuỳ chỉnh một trong các mẫu trang “Giới thiệu” một cách đầy đủ và chính xác nhất.Tại đây, các thông tin như bạn là ai, bạn đã và đang làm gì, cách để mọi người có thể liện lạc với bạn một cách dễ dàng nhất, thêm hình ảnh Mugshot mà bạn thích nhất hay thậm chí phá cách với một hình ảnh bắt mắt cỡ lớn để giới thiệu bản thân.

Bước 5: Đồng bộ hóa với phương tiện truyền thông xã hội.

Trong thời đại hiện nay, không ai có thể phủ nhận vai trò của các phương tiện truyền thông xã hội. Đối với portfolio của bạn, nó sẽ cung cấp một số nền tảng để giúp công việc của bạn được tiếp cận và theo dõi bởi một lượng lớn tài khoản trực tuyến. Format cho phép bạn thêm tối đa năm biểu tượng liên kết khách truy cập với tài khoản truyền thông xã hội của mình. Việc bạn cần làm là mở tab “Social”, chọn nền tảng ứng dụng mà bạn muốn, có thể là Facebook, Instagram hay Twiter để khách truy cập vào trang web của bạn có thể truy cập chúng nhanh chóng, thuận tiện.

Bạn thấy đấy, tạo lập một portfolio online không quá khó khăn và phức tạp đúng không nào. Chỉ với năm bước đơn giản trên đây, một portfolio hoàn hảo và mang đậm dấu ấn cá nhận của bạn đã được thiết lập và sẵn sàng hoạt động rồi đó.

Ban truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề