5 CÁCH KIẾM TIỀN ĐƠN GIẢN CHO SINH VIÊN

07-09-2020 10:41

Đa số các bạn sinh viên ở Việt Nam hiện nay đều trải qua cuộc sống xa nhà và bắt đầu tự lập về mọi việc. Trong số đó có không ít người mong muốn được đi làm thêm để tăng thu nhập cho mình cũng như giảm gánh nặng tài chính từ bố mẹ. Vậy có những cách nào giúp “kiếm tiền” đơn giản mà phù hợp, tiết kiệm thời gian và không ảnh hưởng đến việc học của bản thân? Hãy cùng ITPlus - Academy khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Làm gia sư

Một trong những công việc làm thêm được nhiều bạn sinh viên lựa chọn, đó chính là đi làm gia sư. Các bạn không chỉ tận dụng ngay được khối kiến thức khổng lồ sau 12 năm đèn sách mà còn kiếm được tiền theo cách tiết kiệm thời gian nhất. Trên thị trường hiện nay, thu nhập mỗi buổi dạy của một sinh viên trung bình từ 120 - 200 nghìn/buổi 2 tiếng. Cũng chính vì vậy, gia sư thường được gọi với cái tên “việc nhẹ lương cao” và luôn nằm trong “hot search”.

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn trung tâm môi giới gia sư. Chúng ta nên đăng ký tại những cơ sở uy tín, được đánh giá tốt để tránh bị quỵt tiền hay lừa đảo. Nếu được người thân hay bạn bè giới thiệu các bạn sẽ được đảm bảo độ tin cậy cũng như giảm phí gia sư ban đầu.

  1. Làm blogger

Nếu bạn là người ưa sáng tạo và thích viết lách thì đừng ngần ngại mà tạo ngay cho mình một trang web riêng để trải nghiệm. Hiện tại có Blogspot của Google và Wordpress là những nền tảng tạo trang miễn phí. Hãy chọn cho mình những chủ đề yêu thích và viết đều đặn. Một khi số lượng bài ổn định, kết hợp với chút tương tác và traffic từ mạng xã hội, Blog của bạn sẽ trở nên uy tín hơn và có một lượng độc giả nhất định.

Lúc này các nhà quảng cáo hoặc những người làm Website cùng ngành sẽ tìm đến bạn để chèn link hay gắn banner lên trang web bạn sở hữu. Kèm theo đó bạn sẽ nhận được 1 khoản tiền từ việc này. Vì thế, việc viết blog không chỉ giúp bạn thực hành viết lách với thời gian linh hoạt mà bạn hoàn toàn có thể kiếm được hàng chục triệu một tháng từ kênh của mình đấy.

  1. Làm thêm theo giờ

Công việc part - time thường không ổn định và xuất hiện theo thời vụ. Bạn có thể tìm kiếm chúng trên các website, hội nhóm facebook. Tuy nhiên, lợi ích khi được tham gia trải nghiệm thực tế môi trường này lại vô cùng đáng quý.

Hãy tham khảo một số việc cụ thể dưới đây:

  • Giúp việc theo giờ (50.000 VND/tiếng)

  • Phục vụ tại nhà hàng, tiệc cưới (200.000 – 400.000 VNĐ/ca 4 tiếng)

  • Phát tờ rơi (60.000 – 80.000/tiếng)

  • Cộng tác viên sự kiện (200.000 VND/buổi)

  1. Stream chơi game

Trong một vài năm trở lại đây, trên thị trường bắt đầu xuất hiện một xu thế mới, đó chính là  kiếm tiền từ việc chơi Game. Đi lên cùng sự phát triển của các kênh trực tuyến như CCTalk, CUBE, Talktv,… nghề Stream Game cũng đang là mỏ vàng của các Game thủ. Nếu bạn đam mê chúng hãy thử trải nghiệm lĩnh vực này nhé! Đôi khi chỉ cần có một chút duyên, ăn nói hài hước hay một tài lẻ nào đó là bạn đã có thể thu hút được rất nhiều người theo dõi Stream Game của mình.

Ở Việt Nam đã ghi nhận rất nhiều các Streamer có thu nhập khủng từ việc donate và quảng cáo. Tiêu biểu có thể kể đến các tên tuổi trong lĩnh vực này như: Pew Pew (400 - 500 triệu/tháng), Viruss (20 triệu/ngày),… Tuy là vậy nhưng không phải ai cũng thành công. Dù xác suất là khá ít nhưng tại sao không thử?

  1. Viết content hoặc design ảnh tại nhà

Hiện nay, rất nhiều các công ty doanh nghiệp cần nhân lực viết bài SEO cho website bán hàng của mình. Chính vì vậy, có thể thấy ngày càng xuất hiện nhiều các bài đăng tuyển dụng cộng tác viên trên các hội nhóm. Đây có thể nói là cách kiếm tiền hiệu quả nhất cho sinh viên vì các bạn không chỉ được học hỏi về kỹ năng mới mà còn có thể sắp xếp thời gian linh hoạt để làm. Nhuận bút khoảng (50 - 200 nghìn/bài) thường tùy thuộc vào số lượng chữ cũng như cộng thêm thưởng nếu vượt qua KPI. 

Bên cạnh việc viết cũng có không ít các nhà tuyển dụng cần tìm designer cho công ty mình. Nếu biết kiến thức về thiết kế và có con mắt thẩm mỹ tốt, bạn hoàn toàn có thể trở thành một freelancer với mức lương đáng mơ ước từ thời sinh viên. Trung bình một ấn phẩm truyền thông thường dao động trong khoảng từ 300 - 500 nghìn. Ngoài ra còn rất nhiều lĩnh vực khác liên quan đến design như thiết kế áo, thiết kế cốc, hay thiết kế app,...

Có rất nhiều cách để kiếm tiền từ khi còn là sinh viên nhưng làm sao để cân bằng nó với việc học cũng như chăm lo cho sức khỏe bản thân mới là điều quan trọng hơn cả. ITPlus chúc bạn sẽ thành công trên con đường phía trước!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề