5 CÂU HỎI CÂN TRẢ LỜI TRƯỚC KHI BẮT TAY VÀO THIẾT KẾ

21-02-2019 22:51

Có một sự thật rằng các designer bắt tay vào việc thiết kế bằng cách suy nghĩ về những ý tưởng sẽ được áp dụng. Và việc tìm ý tưởng một cách tốt nhất là trả lời những câu hỏi. Dù bạn đang chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm, dịch vụ hay tính năng mới - càng nhiều câu hỏi chính xác được đưa ra, bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về vấn đề mình đang phải đối mặt và giải pháp cho nó. Và Việc bạn có đạt được mục tiêu đã đề ra hay không phụ thuộc phần lớn vào những câu hỏi đúng trước khi bắt tay vào làm bất cứ công đoạn nào của thiết kế.

Cùng ITPlus Academy tìm hiểu những câu hỏi đó là gì nhé.

  1. Chúng ta đang giải quyết vấn đề gì?

Một job khi được đưa đến designer không phải lúc nào cũng trả lời ngay được vấn đề mà người được giao muốn được giải quyết. Ví dụ như một yêu cầu thiết kế banner cho một chiến dịch marketing tới cần được designer tìm hiểu thật kỹ về mục đích mà banner đó sẽ tạo ra hiệu quả gì cho chiến dịch này. Việc tìm hiểu ra gốc rễ của vấn đề cần phải giải quyết sẽ tạo ra hướng đi cho toàn bộ các công đoạn thiết kế sau này và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

  1. Chúng ta thiết kế cho đối tượng nào?

Một điều hiển nhiên ai cũng biết, đó là mỗi nhóm đối tượng trong xã hội sẽ có các gu thưởng thức, gu thẩm mỹ và tâm lý khác nhau. Một designer khi xác định được đối tượng cho thiết kế cần phải tìm hiểu họ cần những gì, những hành vi của họ là gì. Từ đó tạo ra “bộ xương” cho thiết kế như concept, màu sắc, chi tiết, hình ảnh… cho thiết kế của họ.

  1. Thông điệp thiết kế là gì?

Thiết kế cũng là một nghệ thuật và tất cả các tác phẩm nghệ thuật mang một thông điệp cụ thể. Đó là hoàn toàn bắt buộc phải biết trước những gì mà bạn truyền tải. Thông điệp đơn giản và rỏ ràng sẽ giúp họ tạo ra hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Khách hàng mong muốn truyền tải đến người tiêu dùng thông qua thiết kế của họ.

  1. Ngoài yêu cầu khác ngoài yếu tố kỹ thuật thiết kế?

Mọi dự án thiết kế đôi khi nó sẽ không có tất cả những thông tin mọi thứ bạn cần và đó là bình thường. Một nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ chủ động đặt câu hỏi dựa trên các thông tin được cung cấp từ brief.

Ví dụ: Nếu nó là một dự án thiết kế logo, một số lĩnh vực yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm để hỏi về sẽ là:
- Màu nền để sử dụng.
- Màu sắc cthiết kế logo.
- Tagline đi với logo.
- Sử dụng biểu tượng hoặc text.
- Biểu tượng hoặc hình ảnh để tránh.
- Thiết kế đơn giản hay trừu tượng?
- Có bất kỳ cân nhắc đặc biệt khác?

  1. Đối thủ cạnh tranh của khách hàng là ai?

Hay quan tâm đến vấn đề này và yêu cầu khách hàng gữi nhưng thông tin chính xác đối thủ cạnh tranh của họ. Nhìn vào thiết kế của các công ty cạnh tranh sẽ giúp bạn hiểu kinh doanh của khách hàng tốt hơn. Bằng cách này bạn sẽ biết những gì khách hàng của bạn phải làm và sẽ tạo ra một thiết kế nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

 

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề