5 CÔNG CỤ GIÚP BẠN BIẾN HÓA VỚI FONT CHỮ TRONG THIẾT KẾ

23-08-2018 14:16

Sử dụng thành thục và sáng tạo với các loại font chữ là một kỹ năng mà “dân thiết kế” nào cũng phải tự mình rèn luyện. Font cũng là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhìn nhận và tiếp nhận thông tin trên ấn phẩm tới người xem. Chính vì vậy, những người mới học thiết kế cần coi đây là một kỹ năng để học hỏi nghiêm túc, vì xu hướng thiết kế ngày càng biến hóa, yêu cầu những người mới tiếp xúc với thiết kế đồ họa phải có một tư duy căn bản với font để thích ứng với xu hướng trên thế giới.

ITPlus Academy sẽ giới thiệu cho bạn 5 công cụ giúp chúng ta thành thục kỹ năng sử dụng các loại font tốt hơn.

Fontface Ninja

Bạn đang lướt web và thấy một font chữ thú vị nhưng không biết tên của font đó là gì? Fontface Ninja ra đời để xử lý khó khăn này cho bạn. Đây là một extension tích hợp trong trình duyệt web giúp bạn xác định chính xác loại font  bạn đang cần tìm và giúp bạn download chúng dễ dàng. Chỉ cần cài đặt và sử dụng, bạn sẽ thấy đây là một ứng dụng vô cùng tiện lợi.

Calligraphr

Nếu bạn không thể tìm thấy font chữ ưng ý, thì tại sao không tự mình tạo ra font chữ cho riêng mình? Calligraphr cung cấp cho bạn một template riêng, bạn có thể tạo cho mình một font chữ riêng bằng chính chữ viết của bạn, website sẽ chuyển các hình ảnh đó thành font chữ và bạn có thể điều chỉnh theo chính ý thích của mình. Website hiện tại đang cung cấp miễn phí, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nhiều tính năng hơn với giá 8$/tháng.

Prototypo

Đây cũng là một công cụ giúp bạn tạo ra loại font của riêng mình, nhưng thay vì các loại font chữ viết tay, Prototypo giúp bạn tạo ra font Serif hoặc San-Serif theo ý thích của bạn.

Fontjoy

Cái khó của người học thiết kế là không thể tìm được cặp font kết hợp tốt nhất với nhau. Thay vì việc tốn thời gian mày mò trong hàng trăm loại font trong máy của bạn, Fontjoy sẽ gợi ý cho bạn những cặp font ăn ý nhất, cùng với đó là tên font và bạn có thể điều chỉnh để tạo ra một cặp đôi hoàn hảo cho ấn phẩm của mình.

Với 5 công cụ vô cùng tiện ích trên, bạn đã có thêm nhiều cách để tiếp cận và học thiết kế đồ họa một cách đơn giản nhất. Nếu có thể, bạn thậm chí còn có cho mình một lối sử dụng font chữ thật linh hoạt, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình học thiết kế đồ họa.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề