5 FONT CHỮ CỔ ĐIỂN NHƯNG KHÔNG BAO GIỜ LỖI MỐT

30-08-2018 23:20

Có đến hàng trăm ngàn loại font chữ khác nhau, và từng ngày chúng ta lại thấy các diễn đàn update thêm nhiều loại font chữ mới. Chính bằng việc có quá nhiều font chữ cân phải lựa chọn kiến các designer đau đầu để có thể chọn font chữ cho phù hợp. Tuy nhiên, có những font chữ đã được tạo ra từ rất lâu nhưng chưa bao giờ trở nên lỗi mốt. Hơn nữa, xu hướng thiết kế tối giản, nhất là trong thiết kế logo, khiến cho các designer quay về với các font chữ đơn giản, cũ mà tinh tế, thanh thoát.

Hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu 5 loại font không bao giờ lỗi mốt và trường tồn với xu hướng thiết kế của thế giới trong hàng chục năm qua.

Futura

Được thiết kế bởi Paul Renner vào năm 1927, Furura được coi là cha đẻ của dòng font San serif – font chữ được lựa chọn nhiều nhất trong xu thế thiết kế tối giản ngày nay. Rất nhiều công ty và thương hiệu lớn xây dựng logo bằng font chữ này như Google, Mastercard hay Spotify và cũng là cảm hứng cho hàng chục thương hiệu khác như Alfa Romeo, Domino’s Pizza.

Những nét chữ mềm mại, đều đặn và thanh thoát, Futura chính là biểu tượng của sự mềm mại nhưng sang trọng và cứng cáp.

Caslon

Lấy cảm hứng từ nét chữ của William Caslon (1692 – 1766), nét thanh lịch, sang trọng và quý phái của những người dân Anh Quốc thế kỷ 18 đã được thể hiện qua đường nét chắc chắn và tao nhã. Font chữ này được sử dụng rất nhiều trong các cuốn sách, tạp chí, bách khoa toàn thư,…

Garamond

Một lựa chọn khác trong việc truyền tải nội dung mang tính chất sang trọng, quý phái.

Clarendon

Nếu Caslon hay Garamond mang đến những hình ảnh của những quý ông tao nhã của Châu Âu xưa, thì Clarendon lại phảng phất hình ảnh những biển hiệu của các cửa hàng trên đường phố Paris – Pháp hay Venice, Italia. Nét thanh lịch cổ điển nhưng thoải mái với các đường nét bo tròn của font chữ Seriff này sẽ là cảm hứng cho các designer thiết kế các ấn phẩm liên quan tới các sản phẩm hay cảm hứng từ châu Âu một cách rất hiệu quả.

Akzidenz Grotesk

Font chữ Helvetica là một font chữ khá quen thuộc với chúng ta và được sử dụng rộng khắp trên thế giới. Nhưng Helvetica chỉ là “người đàn em” so với Akzidenz Grotesk, được giới thiệu lần đầu tại Berlin 1898. Akzidenz Grotesk là font chữ thích hợp cho các hình ảnh mang sự năng động nhưng không kém phần trưởng thành, chỉn chu bằng các nét chữ rất đều.

Trên đây là 5 font chữ cổ điển cho các designer đang muốn tìm cho mình một làn gió mới, một ý tưởng mới về những hình ảnh cổ điển nhưng mang đậm sự quý phái, những dấu ấn không bao giờ lỗi mốt trong xu hướng thưởng thức các tác phẩm thiết kế đồ họa hiện nay.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề