5 TIỆN ÍCH KIỂM ĐỊNH WEBSITE TỪ CHROME

25-09-2019 23:35

Trước khi một sản phẩm được thông qua, chúng luôn cần được kiểm định nhiều lần về trải nhiệm với người dùng, từ độ phù hợp về font chữ, tương tác về màu sắc hay mức độ tương thích với các loại màn hình, giao diện trên ứng dụng… Do đó, ITPlus Academy muốn giới thiệu với bạn 5 công cụ tiện ích trên Chrome có thể giúp đỡ bạn rất nhiều.

1. UX Check

Với UX Check, các nhà thiết kế Web sẽ không cần phải thông qua khách hàng hay người dùng thực sự mà vẫn nhận được thông báo về các vấn đề liện quan đến khả năng sử dụng trên website của họ. Có thể khẳng định, đây là một công cụ checklist chuyên nghiệp cho thiết kế giao diện người dùng

Với những nguyên tắc chung trong thiết kế giao diện người dùng được quy định bởi Nielsen’s ten usability heuristics, UX Check giúp đem đến cho bạn những thông tin thuộc bất kì khu vực nào trên website của bạn. Thay vì phải nhận phản hồi từ nhiều người, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự chủ động kiểm tra khả năng sử dụng của trang web. Ngoài ra tiện ích còn hỗ trợ bạn xuất phản hồi thành tài liệu để chia sẻ với các thành viên khác trong nhóm.

2. Page Ruler Redux

Nếu nói về số đo, không thể bỏ qua Page Ruler Redux bởi nó chính là trợ thủ đắc lực chuyên cung cấp thông tin số đo chính xác, tỉ lệ hoàn hảo về pixel của bất kỳ thành phần nào trên trang web và trên màn hình của bạn. Cách làm thì cực kì đơn giản, bạn chỉ cần kéo công cụ thước vào thành phần được chọn và kiểm tra để điều chỉnh chiều cao, chiều rộng và vị trí cho phù hợp. Thậm chí, nếu bạn muốn thay đổi màu sắc của thước kẻ, bạn cũng hoàn toàn có thể làm được một cách dễ dàng.

3. Color by Fardos

Cũng giống như Eyedropper, Color by Fardos cho phép bạn chọn và hút màu, tuy nhiên, những tiện ích mà nó đem lại còn nhiều hơn thế. Bên cạnh xác định mã màu, nó còn giúp xác định các sắc thái khác nhau của màu sắc, đồng thơi gửi đến bạn các gợi ý ghép nối màu sắc dựa trên lý thuyết sử dụng màu và cung cấp CSS (Cascading Style Sheets) cho bất kỳ thành phần nào trên trình duyệt của bạn. Với Color by Fardos, bạn có thể tự sáng tạo những bảng màu cho mình dựa trên cảm hứng từ những bảng màu có sẵn mà không cần phải sao chép hoàn toàn chúng.

4. Fontface Ninja

Đây là một tiện ích nhằm hỗ trợ bạn lựa chọn font chữ phù hợp nhất cho website của mình. Với Fontface Ninja - tiện ích mở rộng Chrome, bạn có thể di chuyển chuột qua văn bản trên màn hình để có thể xác định được font chữ, cũng như các yếu tố kích thước, khoảng cách dòng, mã màu… một cách cực kì nhanh chóng.

Trên hết, Fontface Ninja cho phép bạn tự kiểm tra font chữ bằng cách nhập nội dung nào đó trong cửa sổ sau đó thả xuống khu vực cửa sổ. Ứng dụng có hẳn một đường link dành cho bạn để hỗ trợ việc tìm kiếm các trang web chuyên về font chữ để bạn có thể mua hoặc tải xuống miễn phí.

 

5. Window Resizer

 

Nếu bạn còn băn khoăn liệu kích thước của sổ trình duyệt của mình có phù hợp với giao diện điện thoại hay máy tính hay không, thì tiện ích này chính là sinh ra dành cho bạn. Window Resizer cho phép bạn thay đổi kích thước trình duyệt của mình, đồng thời thử ở những độ phân giải khác nhau, từ đó giúp bạn lựa chọn được phương án phù hợp và hoàn hảo nhất trên tất cả các thiết bị. Mặc dù ứng dụng đi kèm với thanh lựa chọn độ phân giải cơ bản nhưng bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh chúng theo ý muốn thông qua thanh công cụ.

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn có thể tìm được cho mình một hoặc một số người bạn đồng hành hữu dụng trong quá trình thiết kế và hoàn thiện website của mình.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề