5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ VÀ MINH HỌA SẢN PHẨM TRONG NĂM 2019

31-03-2019 22:52

Việc chú trọng vào sản phẩm của các công ty trẻ khiến cho việc thiết kế bao bì luôn được chú trọng bởi nó ảnh hưởng tới ấn tượng đầu tiên của khách hàng cho sản phẩm đó. Xu hướng thiết kế bao bì minh họa luôn đi cùng với thiết kế đồ họa. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu những xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2019 nhé.

Màu sắc tươi sáng và hình khối đơn giản

Xu hướng áp đảo trong thiết kế năm nay là thu gọn và đơn giản hóa. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi tinh thần này xuất hiện như một xu hưởng chủ đạo trong thế giới minh họa. “Xu hướng đáng chú ý nhất mà tôi đã thấy trong thiết kế bao bì năm nay là hướng tới các bao bì gọn gàng hơn và mang tính biểu tượng hơn”, Patrice O’Shea, giám đốc thiết kế Design Bridge London phát biểu.

Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2019, nhưng O’Shea kêu gọi hãy thận trọng. “Đôi khi, sự đơn giản hóa quá mức sẽ dẫn đến sự trần trụi” và “Trong một thế giới bão hòa bởi các nhãn hiệu độc quyền và nhãn hiệu ăn theo, bạn vẫn cần thiết lập một ngôn ngữ thương hiệu trực quan và riêng biệt, có thể kết nối với người tiêu dùng để đảm bảo rằng bạn nổi bật giữa đám đông”.

Tự nhiên và thủ công

Mặc dù sự đa màu, góc cạnh của đồ họa 2D vẫn thống trị trong năm qua, nhưng đã xuất hiện nhiều tác phẩm theo xu hướng ngược lại khi hướng về tự nhiên, vẽ tay và thủ công. “Chúng ta sống trong một thế giới siêu kỹ thuật số, nghĩa là có hàng tấn thiết kế siêu rõ, sắc nét và bóng bẩy”, theo ông Stan Stan, một nhà thiết kế đồ họa và họa sĩ chữ. Tuy nhiên, chỉ có một vẻ đẹp như vậy trong một tác phẩm vẽ tay, cùng tất cả những điểm không hoàn hảo của nó. Và trong năm 2018, tôi nhận thấy một mô hình lặp đi lặp lại trong phong cách ưa thích của khách hàng, đó là họ dường như bị thu hút bởi những thứ trông có vẻ tự nhiên và do con người tạo ra. "

Hình khối trừu tượng

Đối nghịch với sự đơn giản, các hình khối trừu tượng lại mang lại cảm giác “đùa nghịch” với thị giác và tâm trí người dùng. Việc làm thế nào tạo ra hình khối trừu tượng mang tính đặc trưng của sản phẩm nhưng vẫn dễ nhớ là một thử thách đối với các nhà thiết kế.

Tinh nghịch và vui vẻ

Ai mà chẳng thích vui vẻ? Cùng với nhiều sự kiện tiêu cực trong năm 2016 là sự gia tăng về số lượng những tác phẩm minh họa tạo ra cảm giác về sự suy thoái và thất vọng. Nhưng trong năm 2018 qua đã có những dấu hiệu cho thấy nhiều người mệt mỏi với tất cả những điều đó, và cảm giác vui tươi đang trở lại dòng chủ lưu. Ví dụ những họa sĩ vẽ tranh minh họa 3D từ Design Lad với Bưu thiếp chào mừng ngày ăn chay thế giới, hay Andrea Johansson nhiệt tình minh họa cho sự ham muốn món bít tết của chúng ta.

Retro và Vintage

Là sự kết hợp hoang dã của các màu tươi sáng và sặc sỡ, thường bao gồm vàng sáng, xanh nõn chuối, xanh nhạt, xanh thẫm, hồng đào, cam nhạt, hồng rực và tím hồng. Xu hướng này cũng được thể hiện rõ trong việc sử dụng các đường liền nét và màu thuần cùng hiệu ứng nhiễu của máy quay VHS trong các minh họa cho thiết kế web.

Ban truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề