5 XU HƯỚNG TYPOGRAPHY NỔI BẬT TRONG WEB DESIGN NĂM 2018

03-05-2018 10:23

Có hàng trăm cách chơi chữ khác nhau trong thiết kế typography. Hàng năm, các chuyên gia thiết kế đều sẽ dự đón trước những xu hướng sẽ đón đầu tương lai. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu những dự đoán về xu hướng typography 2018. Một năm hứa hẹn sẽ có nhiều sự đột phá trong ngành thiết kế.

Xu hướng dự đón thiết kế mỗi năm đều rất đặc biệt. Những sản phẩm có liên quan đến thiết kế. Từ thiết kế thương hiệu đến thiết kế truyền thống, thiết kế vật phẩm đều phụ thuộc khá nhiều vào xu hướng thiết kế mỗi năm. Xu hướng màu sắc, xu hướng hình ảnh, xu hướng thị giác, xu hướng typography 2018 đều là những chủ đề được người trong và ngoài ngành thiết kế quan tâm. Dưới đây là một xu hướng thiết kế năm 2018.

 

Khóa học Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Thiết kế đa phương tiện 

1. Sự hỗn loạn về Typographic

 

Xu hướng này đã bắt đầu một thời gian trước và vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Nó thấy các nhà thiết kế web sử dụng một cách tiếp cận hỗn loạn hơn cho các thành phần của typography trên trang, tách các từ và thậm chí cả các chữ cái để cung cấp một cái nhìn thú vị hơn. Một sự sắp xếp độc đáo có thể khơi dậy sự tò mò của người đọc.

Xu hướng được bắt đầu từ một thời gian trước và vẫn đang diễn ra rất mạnh mẽ. Nó thấy các nhà thiết kế web sử dụng một cách tiếp cận hỗn loạn hơn cho các thành phần của typography trên trang, tách các từ và thậm chí cả các chữ cái để cung cấp một cái nhìn thú vị hơn. Một sự sắp xếp độc đáo khơi dậy được sự tò mò của người đọc.

2. Crop-and-cut type

 

Với mục tiêu tạo ra sự quan tâm và thiết kế typographic độc đáo hơn, các nhà thiết kế đang cắt xém hoặc cắt các chữ cái trong một từ, trong khi chỉ vừa đủ để đảm bảo các chữ cái vẫn có thể đọc được. Có một hành vi thần kinh thực sự thú vị và con người vẫn có thể đọc được các từ, ngay cả khi một số ký tự bị thiếu.

3. Negative space

 

 

Lồng ghép tác phẩm nghệ thuật vào kiểu chữ của bạn là một cách tuyệt vời để làm nổi bật văn bản. Một kỹ thuật tuyệt vời cho phép các yếu tố đồ họa bật ra khỏi không gian âm trong chính loại đó, tạo ra một không gian chiều.

4. Graphical type

 

Làm cho kiểu chữ phẳng và đơn giản. Mục tiêu ở đây là làm cho kiểu chữ của bạn giống như một đối tượng, trái ngược với một character.

5. Kiểu chữ động

 

Đây là một xu hướng khác đã diễn ra trong một thời gian nhưng vẫn đang diễn ra mạnh mẽ: một số chiến dịch và trang web đã kết hợp kiểu chữ với chuyển động để tạo ra hiệu ứng năng động hơn.
 

Nên sử dụng Illustrator trong thiết kế khi nào?

Hướng dẫn tạo và làm việc với đồ họa vecto trong photoshop

10 bước đơn giản có thể giúp bạn thiết kế nhận diện thương hiệu


Điều này giúp người xem tương tác bằng cách buộc họ đọc một cách nhanh chóng để theo dõi thông điệp và giữ tập trung hoàn toàn vào các từ được hiển thị.

Một biến thể của điều này được thấy trên trang web là kiểu chữ di chuyển và dịch chuyển trên cuộn hoặc để phản ứng lại chuyển động của chuột của người dùng.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề