8 CÔNG VIỆC GIÚP SINH VIÊN VỪA KIẾM THÊM THU NHẬP, VỪA TÍCH LŨY ĐƯỢC KINH NGHIỆM

16-08-2019 19:55

Nếu bạn đang muốn tìm một công việc làm thêm cho sinh viên vừa kiếm thêm được thu nhập, lại tích lũy thêm kiến thức cho bản thân thì 8 công việc dưới đây là một gợi ý tốt cho bạn.

1. Viết content Marketing

Hiện nay có rất nhiều công ty, tổ chức đang kiếm người có khả năng viết content với thời gian làm việc linh hoạt.  Viết content Marketing chính là bạn sẽ chịu trách nhiệm trong việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, tiếp cận khách hàng, thay đổi cách suy nghĩ và thuyết phục họ chọn sản phẩm-dịch vụ của mình. Để làm được công việc này bạn cần phải có khả năng sáng tạo và viết tốt.

2. Biên tập nội dung

Khác với việc viết content, biện tập nội dung về cơ bản đòi hỏi bạn thay vì phải viết nhiều, bạn sẽ tập trung vào việc đọc, chỉnh sửa ngữ pháp, câu từ, chính tả dựa theo chiến lược nội dung chung đã được đề ra. Công việc này cũng cần bạn phải nắm vững kiến thức về ngôn ngữ và báo chí, có thể viết được nhiều thể loại báo chí. 

3. Nghiên cứu thị trường trực tuyến

Đối với công việc này bạn thường hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách tìm thông qua khảo sát điều tra trực tuyến trên các trang web, tìm kiếm các câu trả lời từ phía khách hàng, nghiên cứu phân tích nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để làm được công việc này bạn cần sự tỉ mỉ, tập trung, kiên nhẫn, kỹ năng nghiên cứu, tìm kiếm thông tin tốt và có kiến thức chung nhất định trong kinh doanh cũng như lĩnh vực nghiên cứu.

4. Phân tích dữ liệu

Kết quả hình ảnh cho phân tích dữ liệu

Đây là một loại công việc khá khó nên để làm được công việc này các nhà tuyển dụng thường yêu cầu bạn có kinh nghiệm trong việc phân tích số liệu, phân tích thị trường, có kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, có khả năng làm việc với con số, đọc biểu đồ, nhạy cảm với sự thay đổi của thị trường.

5. Thiết kế website

Với những bạn sinh viên đam mê về thiết kế, công nghệ, đồ họa thì thiết kế website là một công việc phù hợp để có thể học hỏi thêm kinh nghiệm và kiếm thêm được một khoản thu nhập tương đối. Đối với công việc này, bạn sẽ phụ trách việc xây dựng, cập nhật, quản lý các yếu tố cần thiết của một trang web và đảm bảo cho nó hoạt động hiệu quả.

6. Truyền thông xã hội

Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh và là một “con mọt” của các mạng xã hội như Facebook, Instagram thì bạn có thể ứng tuyển vào vị trí phụ trách quản lý fanpage và sản xuất nội dung tiếp thị cho các trang mạng xã hội của các công ty, tổ chức.

7. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Hiện này, hầu hết các ngành kinh doanh, dịch vụ đều có bộ phận chăm sóc khách hàng. Nhân viên chăm sóc khách hàng là người tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng suốt quá trình tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng, bán hàng và hậu mãi sau bán hàng. Nếu bạn có khả năng xử lý tình huống, giao tiếp tốt, vui vẻ, kiên nhẫn thì hãy thử sức ở vị trí này.

8. Nhiếp ảnh tự do

Kết quả hình ảnh cho nhiếp ảnh

Yêu cầu công việc này là chỉ cần bạn có sở thích chụp ảnh và có kiến thức về các bố cục bức ảnh thì bạn có thể theo đuổi rồi. Và sẽ là một lợi thế nếu bạn có thể sử dụng các phần mềm liên quan để chỉnh sửa ảnh.

Ngoài ra tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề