ẢO GIÁC TRONG THIẾT KẾ BẠN CÓ BIẾT?

04-05-2018 11:36

 

1. Ảo giác tam giác chia hai

Bạn có tin hình ảnh có thể đánh lừa bạn? Đặc biệt là những hình ảnh có hình dạng phức tạp và không cân xứng với nhau. Không phải tất cả những hình ảnh chung một bộ đều có tính đối xứng, độ pixel hoàn hảo hay duy trì nhất quán cùng một tỷ lệ. Một số hình ảnh cần phải được chỉnh sửa trực tiếp, nhất là nút “play” thật đáng sợ!

Thế giới hình học chân thực qua góc nhìn của Hlinka Zsolt

5 hot trend typography dự báo gây bão năm 2018

Thiết kế phẳng - Xu hướng thiết kế HOT nhất hiện nay

Việc đặt hình tam giác vào một khung hình chứa cạnh thẳng hoặc cong có thể làm cho nó trở nên không được thuận mắt. Lý do đó là do một loại hiệu ứng mang tên tam giác chia hai. Tâm của khối tam giác lúc này được tính toán dựa vào khung bọc tối thiểu. Cho nên nếu bạn định đặt một dấu chấm ngay tại trung điểm đường cao của một tam giác đều thì nó sẽ giống như được đặt ngay phía trên của trung điểm đường cao.

 

 

2. Ảo giác Mach Bands

Nếu một cái bóng ảo đổ trên một bề mặt, nó có gây ra ảo ảnh không?

Đăt các hình có cùng màu gần nhau là một xu hướng phổ biến trong suốt kỉ nguyên thiết kế phẳng. Nếu nhìn kĩ hơn, bạn sẽ nhận ra cái bóng ảo giữa hai đường viền của mỗi dãy màu tương phản. Ảo ảnh này được gọi là Ảo ảnh Mach bands. Thật sự hình ảnh không được thêm bất cứ cái bóng gì, nó chỉ là cách mà mắt chúng ta nhìn thấy mà thôi!

 

 

Khóa học Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Thiết kế đa phương tiện 

3. Ảo giác Hermann Grid

Xuất hiện hay biến mất???

Ảo ảnh lưới Hermann khá phổ biến và có thế tìm thấy trong các hình có bố cục chứa lưới các hình vuông được đặt lên một khung nền tương phản. Nhìn trực diện vào bất kì hình vuông nào cũng sẽ tạo ra các đốm màu tại phần giao nhau của các hình vuông. Nhưng khi nhìn vào phần giao nhau đó thì các đốm màu sẽ biến mất.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề