Bật mí các tính năng của Adobe Animate

10-03-2022 10:10

Bật mí các tính năng của Adobe Animate

Có thể bạn cho rằng Adobe Animate là một ứng dụng hoàn toàn mới trong Creative Suite. Nhưng trên thực tế ứng dụng này đã tồn tại từ lâu. Chương trình trước đây được gọi là Flash và đã trải qua nhiều thay đổi trong những năm qua.

Adobe Animate là một ứng dụng hoạt hình kỹ thuật số 2D. Bạn sẽ tìm thấy tất cả những thứ thông thường ở đây - timeline, khung hình và khung hình chính, khu vực chỉnh sửa và thư viện nội dung.

Những tính năng của Adobe Animate

Giao diện của Adobe Animate

Tạo hoạt hình 2D không cần giấy

Adobe Animate có thể tạo ra các tác phẩm hoạt hình giống như khi làm trên giấy. Thông qua việc sử dụng các layer bitmap bạn có thể vẽ từng khung hình như đã làm trước đây trên giấy thật.

Hoạt hình vector

Những nhu cầu mà người làm việc với vecter mong muốn đều được Adobe Animate đáp ứng. ở Adobe Animate, các tính năng dựa trên vector đều rất hữu ích. 

Có thể After Effects luôn là một công cụ tuyệt vời để sử dụng, tuy nhiên Adobe Animate có thể khiến bạn cảm thấy bất ngờ hơn khi thấy rằng quy trình làm việc của Adobe Animate đôi khi hiệu quả hơn và còn tùy thuộc vào bản chất của dự án.

Animate là một công cụ cung cấp cho các họa sĩ một camera ảo, cũng giống như After Effects. Bởi vậy, bạn có thể lướt qua các nền nhiều layer và dễ dàng chia tỷ lệ từng bức ảnh.

Yếu tố Rigging và phong cách Cut-out

Nếu bạn là một người có phong cách sử dụng các yếu tố đã từng được áp dụng ở bức ảnh này để áp dụng lại vào một bức ảnh khác thì Adobe Animate chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Hoặc nếu bạn lại thích sử dụng phong cách Cut-out thì ở Adobe Animate, bạn có thể chỉnh sửa nhân vật bằng cách sử dụng các node và layer. Ngoài ra, các công cụ lip-sync cũng được cung cấp cho bạn để tạo hoạt ảnh cho lời nói, được tự động hóa để tăng tốc độ và hiệu quả.

Hoạt hình cho game

Trước đây, người ta thường sử dụng Flash như phần mềm hoạt hình để phát triển game. Ứng dụng này như một lựa chọn hoàn hảo cho các nhà phát triển game trẻ tuổi dám nghĩ dám làm và thực sự đam mê.

Hiện nay, Adobe Animate có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhà sáng tạo để tạo ra tất cả các loại game, từ những game point-and-click đơn giản cho đến các game xếp hình phức tạp hơn.

Nhiều tùy chọn xuất

Ngoài những điều nêu trên, Animate cũng cho bạn nhiều lựa chọn hơn về cách để xuất dự án của mình. Bạn có thể xuất tác phẩm của mình ở một số định dạng phù hợp với nhu cầ sử dụng của bản thân. 

Một tác phẩm thực sự phát huy hết sức mạnh của nó khi và chỉ khi người sáng tạo có thể chia sẻ nó với những người khác. Bởi vậy, người dùng Adobe có thể dễ dàng tìm hiểu và sử dụng nhờ sụ logic và đơn giản của nó. 

 

Bài viết cùng chủ đề