CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỌC PHÍ THẤP TẠI HÀ NỘI

19-02-2021 18:21

Chọn ngành chọn trường luôn là một trong những vấn đề hóc búa và cần thời gian tìm kiểu ký với các bạn học sinh THPT nói chung và học sinh lớp 12 nói riêng. Các quyết định không chỉ dựa vào niềm yêu thích, sở trường hay xu hướng nghề nghiệp tương lai mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác trong đó có hoàn cảnh gia đình mỗi cá nhân. Hiểu được điều đó, dưới đây ITPlus đã tổng hợp lại các trường đại học có học phí thấp tại Hà Nội để các em cùng tham khảo.

  1. Đại học Sư phạm Hà Nội

Đây là một trong những trường Đại học trọng điểm, luôn nằm trong top đầu các trường về đào tạo giáo viên, nghiên cứu khoa học mà chủ yếu là khoa học giáo dục của cả nước. Các nhóm ngành đào tạo giáo viên sẽ được miễn học phí cho tất cả các sinh viên. Đối với các nhóm ngành còn lại học phí giao động 270 - 320 trên 1 tín chỉ (2019-2020) đều ở mức phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh thế khó khăn hay trung bình.

  1. Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội là tổng hợp các trường Đại học nhỏ theo các lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số các trường Đại học trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội có mức học phí phù hợp (2019-2020)

  • Đại học Khoa học tự nhiên: 9-10 triệu đồng/năm với chương trình tiêu chuẩn
  • Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn: 9-11 triệu đồng/năm tùy theo từng chuyên ngành khác nhau
  • Đại học Công nghệ: 9-10 triệu đồng/năm với chương trình tiêu chuẩn
  • Khoa Y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội: 14,3 triệu/năm với các chương trình thường
  1. Đại học Luật Hà Nội

Là một trong những trường đầu ngành trong lĩnh vực đào tạo cán bộ pháp luật lớn nhất cả nước, tuy nhiên, mức học phí tại trường Đại học Luật Hà Nội vẫn ở mức phù hợp. Năm học 2020-2021, với các chương trình đào tạo chính quy, học phí nằm trong khoảng 10-11 triệu đồng/năm.

  1. Đại học Giao thông vận tải

Mức học phí dự kiến cho sinh viên chính quy năm học 2020-2021 của trường Đại học Giao thông vận tải với nhóm ngành khối kỹ thuật là 301.000 đồng/tín chỉ và nhóm ngành khối kinh tế là 251.000 đồng/tín chỉ. Đây là mức học phí phù hợp với các bạn thí sinh có điều kiện kinh tế thấp hoặc trung bình.

  1. Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng đào tạo nhiều các lĩnh vực khác nhau về kinh tế kể cả Quản trị kinh doanh hay các ngành Ngôn ngữ thương mại. Tuy nhiên, các ngành liên quan trực tiếp đến ngân hàng sẽ được đào tạo nhiều và chuyên sâu hơn. Học phí trung bình của Học viện Ngân hàng năm học 2020-2021 là 9,8 triệu đồng/năm.

  1. Học viện Báo chí tuyên truyền

Đây là trường đại học hàng đầu cho những bạn thí sinh muốn học về báo chí, truyền thông, chính trị,... Mức học phí trên 1 tín chỉ của trường năm học 2019-2020 là 276.000 đồng/tín chỉ. Một khóa học 3-4 năm với tổng số là 142 tín, vì vậy số tiền bạn phải đóng cho tất cả các năm học ở trường rơi trong khoảng gần 40 triệu, một con số không đắt đỏ khi so với mặt bằng học phí chung trên cả nước.

Trên đây là các trường đại học có mức học phí thấp mà bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn thành công!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề