CÁCH CHỌN FONT CHỮ PHÙ HỢP CHO LOGO

26-11-2019 12:03

Các loại font chữ cơ bản và sự liên kết thương hiệu của chúng

Các phông chữ khác nhau giao tiếp các thuộc tính khác nhau và có cá tính riêng của họ. Khách hàng trong tương lai của bạn sẽ đưa ra các giả định về doanh nghiệp của bạn chỉ bằng phông chữ trong logo của bạn mà không nhận ra điều đó! Đây là lý do tại sao rất quan trọng để phông chữ của bạn kết nối với thương hiệu của bạn.

Ý nghĩa của các font chữ:

  • Serif
    • Cổ điển, tinh tế, bảo thủ, truyền thống.
  • Sans serif
    • Hiện đại, sạch sẽ, hình học, đơn giản.
  • Serif tấm
    • Cổ điển, mộc mạc, nam tính.
  • Kịch bản
    • Tinh tế, nữ tính, trang trí công phu, thanh lịch.
  • Viết tay
    • Bespoke, tùy chỉnh, giản dị, dễ tiếp cận.
  • Hiển thị: máy đánh chữ, tính mới, mọi thứ khác
    • Vui nhộn, khác thường

Trọng lượng và kiểu chữ

Một trọng lượng dày có thể làm việc tuyệt vời cho một tên ngắn nhưng có thể trông quá dày và cồng kềnh cho một tên dài hơn. Một phông chữ mỏng có thể trông tuyệt vời trên bảng quảng cáo nhưng cũng có thể biến mất trên danh thiếp ở kích thước điểm nhỏ. Phông chữ mỏng sẽ luôn cảm thấy tinh tế và phù hợp hơn cho một logo tinh tế hơn, trong khi phông chữ nặng hơn cảm thấy quyết đoán hơn.

Thiết kế logo nhà hàng với phông chữ serif viết tay

Đáp ứng mong đợi của ngành sản xuất

Một cân nhắc quan trọng khi chọn phông chữ cho logo không chỉ là cách bạn muốn nó trông như thế nào mà còn là cách bạn muốn nó cảm nhận . Logo của bạn cần phải có một ý nghĩa lịch sử hay một kiểu dáng đẹp và hiện đại? Một sự thiết kế mộc mạc có thể phù hợp với một cửa hàng cơ khí nhưng sẽ cảm thấy lạc lõng trên logo của một công ty phần mềm. Tìm một kiểu chữ phù hợp với một ngành cụ thể là đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng.

Đồng thời cũng hãy để ý với những phông chữ đã xuất hiện quá nhiều. Serif - retro rất phổ biến với các nhà máy bia khiến họ không còn nổi bật nữa. Tương tự với sans-serifs đặc trưng cho các công ty công nghệ. 

Cách kết hợp font chữ trong logo

Thiết kế logo cho một người bán hoa trộn ba phông chữ khác nhau

Trước hết: không bao giờ sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba phông chữ khác nhau trong một logo. Một thành phần thiết kế phải duy trì hệ thống phân cấp thị giác để mắt người đọc biết rõ thứ tự quan trọng trong dữ liệu được trình bày.

Tên thương hiệu của bạn là nơi sử dụng một phông chữ có nhiều ký tự nhất như chữ viết và chữ viết tay. Các văn bản hỗ trợ phải rõ ràng nhất: bám vào sans-serifs và serifs rất dễ đọc. Điều này đảm bảo khách hàng tiềm năng sẽ bị thu hút bởi phông chữ thương hiệu chính tuyệt vời của bạn nhưng thông tin hỗ trợ sẽ nhanh chóng và truyền đạt rõ ràng những gì bạn làm. Không bao giờ kết hợp các phông chữ câu lệnh như tập lệnh mà chúng có quá nhiều ký tự và ngay cả khi chúng khác nhau, hệ thống phân cấp sẽ bị lầy.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề