CẬP NHẬT NGAY 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 2019

16-01-2019 21:56

Quan sát bối cảnh ngành thiết kế đồ họa hiện thời, chúng ta có thể tự tin nói rằng: Năm 2018 là một năm với nhiều diễn biến hấp dẫn, từ thiết kế web, in ấn, biên tập, bao bì đến những lĩnh vực chuyên môn khác. Thiết kế đồ họa năm 2019 sẽ là sự cân đối giữa truyền thống và hiện đại, cải tiến những phong trào thẩm mỹ của quá khứ để tiến tới âm hưởng hiện đại hơn. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu những xu hướng được dự đoán sẽ lên ngôi của thiết kế đồ họa năm 2019 nhé.

Sử dụng chữ San-serif cho thiết kế logo

Sau khi Airbnb và Google cập nhật logo mới sử dụng kiểu chữ sans serif (chữ không chân) thì một xu hướng đã ra đời. Những năm sau đó, nhiều công ty công nghệ lớn khác cũng đã cập nhật logo của họ để tạo ra một ánh nhìn đơn giản, đồng nhất hơn. Cách tiếp cận này cho phép các logo hiển thị tốt hơn trên màn hình hoặc khi thu lại về kích thước nhỏ, cùng với đó mang âm hưởng năng động, hiện đại và hướng tới sự linh hoạt.

Bố cục mở: Bỏ khung viền

Cách đây không lâu, các nhà thiết kế đã từng tạo cảm giác hoàn thiện cho thiết kế của mình bằng cách đặt chúng trong khung viền. Gần đây, một xu hướng mới đã giúp các thiết kế khoáng đạt hơn khi chỉ hiển thị một phần yếu tố thị giác. Phương pháp này vừa tạo cơ hội để nhà thiết kế thoải mái”chơi đùa” với bố cục, vừa dễ dàng đạt được hiệu quả trong thiết kế web và in ấn. Năm 2019, hy vọng các nhà thiết kế có thể mang đến nhiều điều ngạc nhiên hơn thông qua thiết kế bố cục mở.

Màu Gradient phức tạp

Bảng màu sống động, mơ màng và bóng mờ tinh tế được sử dụng trong thiết kế sẽ góp phần tăng thêm chiều sâu vào hình minh họa, hơn hẳn việc giữ hình ảnh phẳng như trước đây.

Hình học trừu tượng

Thiết kế hình học là một xu hướng vui, tập trung vào vẻ đẹp đơn giản của việc  kết hợp các hình khối, đường thẳng và đường cong với nhau để tạo ra kết quả. Những thiết kế hình học với nhiều kiểu dáng đa dạng đầy màu sắc sẽ truyền đạt đến người xem cảm giác vui tươi và sáng tạo.

Một case study mới nhất cho bạn là bao bì của Aquafina đã được thay đổi dựa vào thiết kế của NTK Nguyễn Công Trí, mang hình dáng của những hình họa trừu tượng

Typography outline

Trái với nhiều yếu tố outline đang dần dần biến mất, typography outline lại ngày càng trở nên phổ biến, chúng thường được sử dụng để tương tác với các yếu tố khác trong thiết kế.

Văn bản có nền: Cảm hứng Retro

Một dự đoán không mấy chắc chắn nhưng vẫn nên được đề cập là văn bản trên các hộp nền. Xu hướng này mang hơi hướng retro, và khi được kết hợp với các xu hướng khác, nó giúp bố cục thêm phần ấn tượng. Văn bản trên các phông nền trông khá trẻ trung và nổi loạn, không sớm thì muộn, nó cũng sẽ trở thành cú hit thôi.

Layout gãy

Hiệu ứng này đem tới cho người dùng sự độc nhất, khác biệt, và đôi khi là những trải nghiệm chưa bao giờ có bằng việc tạo ra sự bất đối xứng vô cùng nổi bật. Mặc dù những thương hiệu lớn có vô số những thông tin và nội dung muốn gửi tới khách hàng, thì họ vẫn đang sử dụng cấu trúc lưới truyền thống, nhưng không vì thế mà những “layouts” khác biệt này sẽ biến mất.

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề