Cập nhật những xu hướng thiết kế website hiện nay

30-03-2023 11:45

Thiết kế website luôn cập nhật thay đổi cùng với sự phát triển của công nghệ. Quá trình cập nhật này luôn xảy ra liên tục, bởi vậy các nhà thiết kế cũng luôn cần bổ sung những kiến thức mới và nâng cao kỹ năng. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus cập nhật những xu hướng thiết kế website hiện nay nha!

1. Thiết kế đường viền và trong suốt

Công cụ được đề xuất -PS / AI

Các đường viền được sử dụng ở nhiều thiết kế website như trong logo, nút hay chỉ mình nền. Các doanh nghiệp đang ngày càng né tránh việc sử dụng màu sắc tươi sáng, đồ họa đậm hay những độ dốc bất ngờ trong các thiết kế của mình.

Việc áp dụng tính trong suốt trong các thiết kế của bạn đôi khi là một ý tưởng mạo hiểm những không kém phần thú vị. Việc sử dụng đúng cách các thiết kế này có thể giúp nâng cao bố cục tổng thể và nâng cao khả năng đọc trang, nâng cao kết cấu kính màu trong suốt

2. Thiết kế bán phẳng

Công cụ được đề xuất -PS / AI

Mặc dù thiết kế phẳng vẫn là xu hướng thiết kế phổ biến nhất nhưng đây cũng là xu hướng gây tranh cãi trong suốt thời gian qua. Bởi vậy nhiều nhà thiết kế đã tiếp cận và cải tiến thiết kế phằng. Thiết kế phằng giờ đây là sự kết hợp hoàn hảo của cả thiết kế vật liệu và thiết kế phằng, giúp nâng cao cảm giác không gian trên các thiết kế đã cho kể cả thiết kế kẻ và nút nổi. Những yếu tố này giúp người dùng chấp nhận hơn các chi tiết trên trang web.

3. Thiết kế ba chiều / 3D

Công cụ được đề xuất - C4D

Nếu như những thiết kế hai chiều (2D) được ưa chuộng ở những thiết kế UI trước đây thì hiện nay, các thiết kế ba chiều (3D) đang dần chiếm sóng thị trường. Nó làm tăng độ chân thật cho các thiết kế và làm phong phú thêm nội dung.

4. Thiết kế tương tác vi mô

Công cụ được đề xuất - AE

Một sản phẩm tốt không chỉ bao gồm các tính năng tốt mà còn cần cả những chi tiết tốt. Người dùng sẽ bị thu hút khi sử dụng các tính năng mà bạn thiết kế, tuy nhiên những chi tiết đôi khi lại chính là yếu tố quyết định cho việc giữ chân người dùng và kéo họ quay lại nhiều lần. Đôi khi chỉ những tương tác nhỏ cũng là một phần giúp trang web của bạn trở nên bớt nhàm chán hơn.

5. Thiết kế đáp ứng

Thiết kế đáp ứng sở hữu tính linh hoạt cao khi áp dụng được trên nhiều màn hình. Đây là những gì nhà phát triển vẫn luôn mong chờ nên đây cũng chính là lý do khiến thiết kế này xuất hiện ở nhiều nơi.

 

6. Tạo mẫu tối thiểu & Thiết kế tương tác

Công cụ được đề xuất – Mockplus

Một xu hướng thiết kế chủ đạo khác nữa đó là tập trung vào sự đơn giản hay cả các bố cục súc tích. Các thiết kế tối giản sẽ giúp giải quyết các vấn đề của người dùng bằng những giao tiếp trực quan rõ ràng, chú ý nhiều hơn đến nội dung trang mà không phải giao diện.

Việc giảm các yếu tố làm mất tập trung này giúp người dùng tập trung tốt hơn vào nội dung mà nhà phát triển muốn truyền tải. Một giao diện người dùng tối giản sẽ có khả năng mang lại những trải nghiệm mượt mà và rõ ràng cho người dùng. Một gợi ý nhỏ cho các nhà thiết kế theo đuổi xu hướng này đó là bạn có thể sử dụng công cụ tạo mẫu Mockplus. Công cụ này giúp người dùng tập trung vào thiết kế chứ không phải chính công cụ đó. Ngoài ra công cụ cũng sở hữu nhiều tính năng cho các thiết kế của bạn tốt hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

Với những xu hướng được Viện Công nghệ thông tin ITPlus cập nhật ở trên, chúng mình mong rằng bạn có thể tạo nên những thiết kế web chất lượng đưa đến tay khách hàng nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề