CÓ NÊN TỰ HỌC LẬP TRÌNH PHP TẠI NHÀ?

16-08-2018 14:23

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, thông qua mạng internet, con người có thể tự tìm kiếm cho mình vô vàn tài liệu học tập, nghiên cứu về bất cứ lĩnh vực nào, trong đó có lập trình PHP. Rất nhiều người khi mới bắt đầu học PHP cơ bản đều băn khoăn không biết học lập trình PHP có khó không, với số lượng tài liệu to lớn ấy, có thể tự học PHP tại nhà hay không?

Trong bài viết dưới đây, ITPlus Academy sẽ giúp các bạn giải đáp những câu hỏi này một cách chính xác nhất.

Học lập trình PHP dễ hay khó?

Có rất nhiều lý do chứng minh rằng, việc học lập trình PHP không hề khó, thậm chí còn rất đơn giản. Dưới đây là 5 lý do tiêu biểu nhất cho câu trả lời này:

  • PHP là mã nguồn mở nên bạn có thể cài đặt và sử dụng nhanh chóng giúp cho quá trình học của bạn dễ dàng hơn.
  • Ngôn ngữ PHP đơn giản, dễ học, cho dù bạn chưa biết một ngôn ngữ nào, hay không có kiến thức về Tiếng Anh thì bạn vẫn có thể học tốt.
  • Tài liệu học lập trình PHP  phong phú, đa dạng. bạn có thể tìm thấy tài liệu học PHP ở bất cứ đâu trên các website, sách giáo trình PHP từ cơ bản tới nâng cao, có nhiều học viện dạy PHP uy tín mà bạn theo học.
  • PHP có nhiều Framework tốt nhất hỗ trợ nên việc học của các bạn sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Ví dụ như Framework CodeIgniter, Symfony, CakePHP…
  • Thư viện PHP được phát hành mỗi ngày giúp bạn tiết kiệm thời gian học và tránh tình trạng phát sinh lỗi thường xuyên.

Vì vậy, việc tiếp cận PHP sẽ có phần đơn giản hơn so với các ngôn ngữ lập trình khác. Tuy nhiên, để làm chủ hoàn toàn được nó, còn phụ thuộc vào phương pháp học tập cũng như khả năng ứng dụng thực tế, tư duy lập trình của bản thân mỗi người.

Có thể tự học lập trình PHP tại nhà không?

Với việc học lập trình PHP, bạn có thể lựa chọn học theo 02 hướng:

Tự học PHP tại nhà:

  • Tự học lập trình PHP tại nhà sẽ giúp bạn bổ sung và nâng cao kiến thức chuyên môn
  • Khi tự học ở nhà bạn sẽ có nhiều thời gian thực hành hơn, tìm ra các lỗi sai mà bạn gặp phải và khắc phục chúng từ đó giúp bạn nâng cao kỹ năng của mình.
  • Vì công nghệ thông tin luôn thay đổi nên bạn cần dành nhiều thời gian để cập nhật các thông tin mới giúp cho quá trình học của bạn nhanh hơn.

Học PHP tại một cơ sở đào tạo uy tín:

  • Đây sẽ là nơi cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức lập trình từ cơ bản tới nâng cao. Khi có các kiến thức nền tảng này bạn có thể dễ dàng tìm hiểu, tự học các kiến thức nâng cao trên các diễn đàn, website.
  • Bạn sẽ được các giảng viên chỉ bảo nhiệt tình, giải thích mọi thắc mắc một cách nhanh chóng dễ hiểu.
  • Bạn sẽ được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ bạn học, được các giảng viên dạy cách viết code theo phương pháp cầm tay chỉ việc, được tham gia các dự án của giảng viên để rèn luyện kỹ năng viết code của mình.
  • Có cơ hội áp dụng kiến thức đã học vào các dự án thực tế để xem bản thân mình đang ở đâu, kiến thức của mình đang thiếu sót điều gì

Vậy nên, bạn tất nhiên có thể tự học PHP ở nhà dựa trên những tài liệu, kiến thức mà bản thân tìm thấy được, tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, thì nên tìm đến những cơ sở đào tạo uy tín để được hướng dẫn tỉ mỉ, bài bản hơn.

Học lập trình PHP ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, càng ngày càng nhiều cơ sở đào tạo công nghệ thông tin, cụ thể là lập trình PHP được mở ra, nhưng để tìm được một cơ sở uy tín lại không phải là điều dễ dàng, bởi đây sẽ là môi trường, yếu tố quan trọng tác động đến việc học tập, thành công hay thất bại của bạn.

Lập trình PHP yêu cầu việc học tập gắn liền với thực hành thực tế, vậy nên, Học viện đào tạo CNTT ITPlus - ITPlus Academy với tiêu chí “Học và làm theo dự án thực tế” sẽ là một người đồng hành tuyệt vời của bạn trên con đường trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

  • Phương pháp đào tạo “Học và làm theo dự án thực tế” giúp học viên có cơ hội vừa học vừa thực hành, trải nghiệp thực tế, tiếp thu kiến thức nhanh và hiệu quả
  • Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, tạo mọi điều kiện, môi trường học tốt nhất cho học viên
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình giúp đỡ học viên kể cả ngoài giờ học, giải đáp mọi thắc mắc cho học viên
  • Bổ trợ kỹ năng mềm và tiếng Anh miễn phí cho học viên trong suốt quá trình học tập
  • Nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích, nâng cao kỹ năng và gắn kết tình cảm giữa các học viên với giảng viên, giữa học viên với nhau.
  • ITPlus Academy là đối tác quan trọng của nhiều doanh nghiệp, công ty lớn, sẽ dễ dàng mang đến cơ hội việc làm tốt nhất cho bạn sau khi hoàn thành chương trình học.

Tham khảo về khóa học: Thiết kế và lập trình PHP chuyên nghiệp

Tóm lại, việc học lập trình PHP rất đơn giản nhưng bạn phải chịu khó học, tìm tòi nhiều nguồn tài kiệu tham khảo để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng của mình, kết hợp việc tự học ở nhà và học tại học viện uy tín.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề