DỰ BÁO XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2018

05-03-2018 10:41

Ngành thiết kế Logo đang thay đổi với tốc độ chóng mặt, các xu hướng thiết kế Logo nổi bật của năm trước có thể trở nên lỗi thời ngay một thời gian sau đó. Khi các phương pháp thu hút khách hàng trở nên hiệu quả hơn, thiết kế Logo phải theo kịp tốc độ của xu hướng thiết kế. Những ý tưởng mới phát triển quá nhanh, các nhà thiết kế có một thời gian khó khăn sau đó. Tuy nhiên, các chuyên gia cam kết nghiên cứu các xu hướng ngắn hạn và dự báo các xu hướng ngành thiết kế logo đang hướng tới. Hiện tại, chúng tôi đã cập nhật được danh sách về 10 xu hướng thiết kế Logo sẽ làm mưa làm gió trên thị trường thiết kế năm 2018.

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học lllustrator 

1. Đơn giản hóa

Xu hướng này ưu tiên sự đơn giản và làm cho thiết kế trở nên đơn giản và tối giản nhất có thể. Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đã đại tu lại Logo là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy đơn giản là chìa khóa.

2. Logo với hình dạng đơn giản

Một phông chữ dễ đọc cùng với hình dạng hình học đơn giản (đường, điểm, hình chữ nhật, hình tròn) sẽ tiếp tục giữ nền tảng vào năm 2018.

3. Dạng chữ phá cách

Ý tưởng là cài đặt các chữ lồng ghép vào nhau làm cho những cụm từ dài dễ nhận ra hơn. Xu hướng này hoạt động tốt với màu sắc tương phản và nó là một cách chắc chắn để thu hút sự chú ý.

4. Dạng phù hiệu

Màu sắc và hình dạng đồ họa rõ ràng tạo ra những cảm giác mạnh mẽ. Như là biểu tượng hiện ra các liên kết mang tính truyền thống, di sản lâu đời của thương hiệu.

5. Slices

Slices là những đường song song rộng giống như nó đang chia cắt logo. Đây là một cách tuyệt vời để tạo ra các hiệu ứng thị giác thông minh, thu hút sự chú ý.

6. Không gian tiêu cực

Logo có không gian tiêu cực đang phổ biến trong vài năm hiện nay và 2018 sẽ không ngoại lệ. Bằng cách giấu các hình ảnh bên trong hoặc giữa các chữ cái bạn có thể tạo ra tác phẩm tuyệt vời.

7. Văn bản như là một nơi để thử nghiệm

Năm 2017 các Designer đã thử nghiệm với Kerning, khoảng cách, kết hợp phông chữ và các công cụ thông minh khác. Với một chút trí tưởng tượng, bạn có thể tạo ra một kiệt tác thực sự.

8. Gradients

Các Designer đang dần hồi sinh lại Gradient. Chuyển màu có thể được áp dụng thành công cho cả biểu tượng và văn bản, đặc biệt là một phông chữ lớn, cồng kềnh.

9. Overlaps

Lớp phủ màu rực rỡ tạo ra màu sắc hoàn toàn mới, tạo cho bạn cảm giác sâu sắc, không có cách nào tốt hơn để tạo một logo độc nhất vô nhị, đáng nhớ bằng xu hướng thiết kế này.

10. Lettering

Mặc dù xu hướng phức tạp này đã qua thời kỳ bùng nổ nhưng một số ngành công nghiệp bao gồm quán cà phê, tiệm cắt tóc và studio ảnh vẫn sẽ tiếp tục sử dụng nó.

Mặc dù nhiều kỹ thuật phổ biến chưa được thêm vào danh sách này nhưng 10 xu hướng trên đây chắc chắn là những xu hướng bùng nổ trong năm 2018.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề