GIỚI TRẺ HỌC CÁCH TỰ TIN NHƯ THẾ NÀO?

04-09-2018 21:32

Chuẩn bị bước vào môi trường đại học mới, em không chỉ cần chuẩn bị về khả năng của bản thân mà còn phải rẻn luyện sự tự tin vào bản thân mình, nhất là những tân sinh viên còn đang chưa hài lòng về kết quả của mình. Ngay cả khi em đang tự hào về kết quả 12 năm đèn sách đã được đền đáp, thì khi bước vào một ngôi trường tập hợp những thành phần ưu tú nhất tụ họp, nếu em không giữ được sự tự tin của mình, em sẽ khó có thể đạt được toàn bộ năng lực của bản thân.

ITPlus Academy sẽ mách em làm thế nào để tạo cho mình sự tự tin từ những anh chị đi trước, những anh chị đã đạt được những thành công nhất định và cũng đã từng trải qua khoảng thời gian giống như các em.

Chuẩn bị cho chặng đường dài

Em cần biết bản thân em để có thể có thể tự tin hơn về bản thân mình. Hiểu bản thân không có nghĩa là chỉ biết về những khuyết điểm, sở đoản của mình, nó sẽ chỉ khiến em cảm thấy tồi tệ và nhỏ bé hơn. Để em có thể biết được bản thân em là ai, hãy nhớ về những gì em đã đạt được trong những khoảng thời gian trước đó, không nhất thiết phải là những thành công trong quãng đường học tập. Em đã là một người quan trọng trong nhóm của mình, em có thể múa cọ nên những bức tranh xuất sắc, em có khả năng cảm thụ nhạc tuyệt vời, hay em có gu thẩm mỹ hoàn hảo. Tất cả những thành quả đó sẽ khiến em cảm thấy em có khả năng làm tốt việc gì đó, bởi mỗi người đều có sở trường riêng của bản thân mình.

Điều gì khiến em cảm thấy nó quan trọng? Mục tiêu của em là gì?

Đặt ra cho mình một đích đến sẽ giúp em định hướng cho mình, và sự tự tin sẽ đến khi em thấy rằng đây là một hướng đi đúng đắn. Em cần vạch sẵn những mục tiêu nhỏ để cán được cái đích lớn, và em hãy thực sự làm đi! Đạt được mỗi mục tiêu, em sẽ cảm thấy dự cảm của em là đúng, em sẽ càng cảm nhận được khả năng của bản thân và tìm được điểm yếu của em là gì. Từ đó, hãy phát huy điểm mạnh đó và từng bước cán đích.

Nước đầy hay nước vơi?

Nước đổ đầy một nửa cái cốc, em sẽ nghĩ như thế nào? “Nước đầy một nửa hay nước vơi một nửa”? Cách em nhìn nhận một vấn đề cũng là cách cho em rèn luyện sự tự tin của bản thân mình. Bởi vì mỗi sự việc đều có những quan điểm khác nhau để nhìn nhận, vậy tại sao không nhìn nó với con mắt tích cực? Em sẽ nhận thấy rằng những tai nạn hay những biến cố đó chỉ là một bài học cho em nhận ra con người mình đang ở đâu và giúp em định hình lại con đường của em mà thôi. Hãy cứ thoải mái đón nhận nó, và em sẽ thấy em không hề nhỏ bé trong ngôi trường đại học em đang theo học, hay trong con đường sự nghiệp mà em đã chọn.

Hãy tự rèn luyện bản thân mình, cố gắng hết mình để biết em đang ở đâu. Chỉ bằng cách đó, em mới có thể thấy tự hào về những gì em đã làm, em đã học. Bởi vậy, hãy cứ chiến đấu, hãy cứ bước đi và tạo cho mình một hình tượng riêng, và từ đó, em sẽ nhận ra sự tự tin đã vốn có ở trong em rồi.

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề