HỌC MARKETING CẦN TỐ CHẤT GÌ?

14-09-2020 09:41

Marketing là một trong những ngành nghề đang vô cùng hot hiện nay và được rất nhiều các bạn trẻ theo đuổi. Nhưng liệu bạn có phải một người phù hợp với ngành nghề này. Hãy cùng ITPlus điểm ngay những tố chất cần có đối với một người học marketing nhé.

  1. Đam mê kinh doanh

Muốn trở thành Marketer, điều đầu tiên bạn cần có là đam mê trong lĩnh vực kinh doanh. Chính sự đam mê sẽ là nguồn động lực vô cùng to lớn giúp bạn học tập, tích lũy kinh nghiệm, cũng như quyết tâm vươn xa hơn nữa trong ngành nghề này.

  1. Sự sáng tạo

Bạn có phải là người thích sáng tạo và hay đưa ra những ý tưởng mới mẻ. Nếu có thì bạn đã sở hữu cho mình một trong những tố chất vô cùng quan trọng của người học marketing. Một đầu óc sáng tạo không ngừng giúp các marketer có thể đưa ra những chiến lược marketing độc đáo, thu hút được khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

  1. Khả năng giao tiếp

Một Marketer sẽ phải làm việc với rất nhiều các đối tượng khác nhau. Một khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng, thỏa hiệp được với các đối tác và làm việc hiệu quả trong việc làm việc nhóm và xây dựng chiến lược marketing

  1. Quan sát và lắng nghe

Một trong những công việc chính của những người làm marketing là khả năng thấu hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng nhằm đáp ứng được những điều khách hàng mong chờ. Chính vì thế, một marketer giỏi sẽ là người biết quan sát, lắng nghe và thấu hiểu tâm lý người khác.

  1. Khả năng bán hàng

Người làm marketing cần có khả năng bán hàng, trước cả khi khách hàng nhận ra mình cần nó. Bạn sẽ không thể từ chối bất cứ kiểu khách hàng nào, chỉ vì bạn thấy không hợp với mình. Chính vì vậy, khả năng bán hàng sẽ là một yếu tố vô cùng cần thiết với một marketer.

  1. Tinh thần làm việc nhóm

Một chiến lược Marketing có thể thành công hay không là do sự cố gắng và hợp tác của cả một tập thể. Bạn sẽ không thể tự mình hoàn thành các công việc mà thiếu đi sự giúp đỡ của các cộng sự. Chính vì thế, hãy tập giữ cho mình thái độ cởi mở và làm việc hòa hợp trong một nhóm để có được kết quả công việc tốt nhất. 

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn có được cái nhìn bao quát hơn về các tố chất cần thiết của ngành nghề này. Chúc bạn có được sự lựa chọn ngành nghề đúng đắn nhất cho bản thân.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề