HƯỚNG DẪN CÁCH GHI PHIẾU ĐIỀU CHỈNH NGUYỆN VỌNG

28-06-2018 11:06

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, năm 2018, các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần theo hình thức thi trực tuyến hoặc theo phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, ngày 11/7 sẽ công bố kết quả thi THPT Quốc gia 2018 và bắt đầu từ ngày 19/7 các thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Theo đó, mỗi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng một lần theo một trong 2 cách sau:

Điều chỉnh theo phương thức trực tuyến: Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng trực tuyển từ ngày 19/7 đến 17h ngày 26/7, trong khoảng thời gian này, các thí sinh sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được đăng ký dự thi để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Phương thức này sẽ chỉ được chấp nhận khi số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển: Các thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng trong khoảng thời gian từ ngày 19/7 đến 17h ngày 28/7/2018, đây là phương thức dành cho các thí sinh muốn tăng thêm số lượng nguyện vọng. Các thí sinh cần điền đầy đủ các thông tin và gửi trực tiếp phiếu về điểm thu hồ sơ, đồng thời nộp lệ phí bổ sung cho số nguyện vọng tăng theo. Các thí sinh cần ghi đùng mã trường, mã ngành và mã tổ hợp đăng ký xét tuyển theo đúng quy định.

Mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng như sau:

 

Ở phiếu điều chỉnh nguyện vọng có 8 mục khác nhau, vì thế các thí sinh cần thống nhất thông tin để ghi đầy đủ các mục, cụ thể như sau:

Thông tin điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển được ghi trên cả hai phiếu (phiếu số 1 nộp cho nơi xét tuyển, phiếu số 2 giữa lại để đối chiếu).

Phần thông tin cá nhân, cần ghi chính xác thông tin so với các thông tin trước đó đã đăng kỳ vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Bảng nội dung các nguyện vọng điều chỉnh ghi như sau:

Bước 1: Thí sinh điền đầy đủ thông tin về các nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi điều chỉnh

Bước 2: So sánh bảng mới với bảng cũ rồi điền nội dung thay đổi vào cột 6 cùng hàng.

Nếu không thay đổi thứ tự nguyện vọng ưu tiên và nguyện vọng đã đăng ký thì ghi số ) vào cột 6, những phần thay đổi thì ghi ký hiệu TĐ vào cột 6 cùng hàng.

Ví dụ cụ thể như sau:

 

Từ ví dụ trên có thể thấy nguyện vọng 1 của bảng mới trùng với nguyện vọng 2 của bảng cũ vì thế điền số 2 (số thứ tự NV ở bảng cũ) vào cột 6, hàng 1

Nguyện vọng 2 của bảng mới thay đổi so với bảng cũ, điền ký hiệu TĐ. Nguyện vọng 4 của bảng mới không thay đổi so với bảng cũ, điền số 0.

Sau khi đã nộp phiếu điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh kiểm tra các thay đổi và điều chỉnh sai sót trước 17h ngày 37/7.

 

Hiện nay, có rất nhiều bạn học sinh tham gia học tập trường đào tạo nghề với các ngành hot về Công nghệ thông tin như Lập trình, thiết kế đồ họa, Quay dựng phim,... mà không học đại học. Chỉ ngay từ năm nhất các bạn đã có thể ứng tuyển tại các doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam. Vậy tại sao bạn không thử?

Tìm hiểu ngay tại đây:

Ban Truyền thôn ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề