HƯỚNG DẪN CHO NGƯỜI MỚI SỬ DỤNG PHOTOSHOP ĐỂ TẠO HÌNH ẢNH

07-03-2022 09:44

 

 

 

Photoshop là ứng dụng đi đầu của tất cả các chương trình chỉnh sửa hình ảnh hiện nay . Hầu hết chúng ta còn chưa tận dụng triệt để được các chức năng mà Photoshop có thể làm. Mặc dù nó có khá nhiều công cụ mà bạn có thể sẽ không bao giờ sử dụng nhưng nó thực sự không phức tạp như bạn nghĩ. Nếu bạn đã dành thời gian tìm hiểu các chương trình chỉnh sửa hình ảnh khác như PicMonkey hoặc Canva thì không có lý do gì bạn không thể học Photoshop.

Mục đích của hướng dẫn tạo hình ảnh bằng Photoshop thân thiện với người mới này là giúp rút ngắn quá trình học tập của bạn và chỉ ra những công cụ nào hữu ích nhất khi bạn đặt ra để tạo đồ họa tuyệt vời và phù hợp nhất cho các dự án của mình.

Vậy tại sao lại dành thời gian học Photoshop khi PicMonkey, Canva và nhiều công cụ trực tuyến khác dường như cũng hoạt động tốt? Hãy cùng ITPlus Academy khám phá chuỗi bài học này nha

  1. Đây chính là một gói hoàn chỉnh. 

Bạn có từng nghĩ lí do tại sao các cửa hàng như Walmart, Meijer và Target lại trở nên phổ biến như vậy? Mọi người không thích lãng phí thời gian và lái xe đến 4 cửa hàng khác nhau để mua hàng tạp hóa, cuộn băng keo, đồ lót mới và một tấm thiệp cho sinh nhật của họ. Nếu bạn dành bất kỳ khoảng thời gian nào để sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh khác, bạn sẽ biết rằng mỗi chương trình có thể tốt cho một thứ này nhưng có thể không tốt cho một thứ khác. Chuyển từ chương trình này sang chương trình khác lại gây lãng phí rất nhiều thời gian. Bởi vậy, Photoshop là một "cửa hàng" phù hợp nhất dành cho bạn khi nói đến việc tạo đồ họa web.

  1. Giá cả phải chăng. 

Khi mới bắt đầu học Photoshop, một chương trình đầy đủ có thể sẽ khiến bạn mất vài trăm đô la. Đó là một "viên thuốc đắng"  dành cho người mới. Nhưng ngày nay chúng ta có quyền truy cập vào tất cả các công cụ trên Photoshop chỉ với 9,99 đô la một tháng. Đây chính là một khoản đầu tư rất hời, với số vốn đầu tư nhỏ mà bạn đã có hẳn một kho tàng công cụ để sử dụng. Với gói hàng tháng, bạn sẽ luôn có quyền truy cập vào phiên bản cập nhật nhất và bạn có thể làm việc liên tục trên tất cả các thiết bị của mình.

  1. Nó sẽ làm cho bạn hiệu quả hơn. 

Có bao giờ bạn đã tạo ra một hình ảnh đẹp và muốn làm mẫu cho các hình ảnh tiếp theo nhưng không biết cách chưa? Nếu chưa thì hãy yên tâm, Photoshop sẽ giúp bạn điều đó. Với các tính năng như ACTIONS và PRESETS, bạn có thể tạo các mẫu hình ảnh và tạo hàng loạt hình ảnh mang thương hiệu của mình giống như một ông chủ. Bạn chỉ cần dành vài phút thay vì hàng giờ chuẩn bị đồ họa cho bài đăng blog tiếp theo hoặc lần ra mắt sản phẩm.

  1. Photoshop có thể giúp bạn kiếm tiền. 

Ngay cả khi bạn không coi mình là một “nhà thiết kế”, bạn có thể sử dụng các kỹ năng Photoshop cơ bản để tạo ra đồ họa mà mọi người sẽ mua. Bảng tâm trạng, bảng thương hiệu, mô hình trang web, mẫu, hình nền, biểu trưng, ​​bản in được, quảng cáo, đồ họa thông tin,... rất nhiều sản phẩm bạn tạo ra khiến mọi người thích thú đấy.

  1. Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với sản phẩm cuối cùng. 

Với các chương trình khác, bạn không phải lúc nào cũng có toàn quyền kiểm soát cách lưu hình ảnh của mình sau khi hoàn tất. Thế nhưng ở đây, Photoshop cho phép bạn lưu, tối ưu hóa và nén các hình ảnh JPEG, PNG và GIF để chúng tải nhanh hơn trên trang web của bạn và bạn không bao giờ phải lo lắng về các vấn đề minh bạch.

  1. Lớp. Lớp, lớp và nhiều lớp khác. 

Nếu bạn đã từng sử dụng PicMonkey hoặc Canva, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra nét đột phá mà vẻ đẹp của các lớp mang lại. Các lớp cho phép bạn DỄ DÀNG chọn và làm việc trên các vùng khác nhau của hình ảnh mà không làm rối tung mọi thứ khác trong quá trình này. Và khi bạn lưu hình ảnh của mình dưới dạng tệp PSD (Photoshop), bạn có thể mở nó sau đó và tất cả các lớp đẹp của bạn sẽ vẫn ở đó.

-Còn nữa-

Đón chờ phần tiếp theo của chuỗi bài học:” Hướng dẫn cho người mới sử dụng photoshop để tạo hình ảnh” ở chuyên mục Đồ họa của ITPlus Academy nhé!

 

Bài viết cùng chủ đề