HƯỚNG DẪN LÀM THẺ ATM CHO TÂN SINH VIÊN

01-07-2020 16:12

Với tân sinh viên, một trong những hành trang hết sức quan trọng giúp các bạn phát triển và thích nghi với môi trường đại học mới mẻ, đó chính là sở hữu cho mình chiếc thẻ ATM. Đây là công cụ hữu ích để gia đình có thể nhanh chóng chuyển tiền cho bạn khi cần thiết. Và nếu được khai thác tối ưu thì bạn hoàn toàn có thể dùng nó để thanh toán hóa đơn, nộp tiền học thậm chí là để tiết kiệm. Vậy thẻ ATM là gì? nó có lợi như thế nào? và các thủ tục để mở thẻ ra sao? Hãy cùng ITPlus - Academy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

Thẻ ATM là gì?

Thẻ ATM chính là công cụ được ngân hàng phát hành, theo chuẩn quy định về chất lượng thẻ, cũng như tính năng mà thẻ mang lại cho người dùng. Tùy theo chức nâng mà nó được chia thành nhiều loại khác nhau bao gồm: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước của nội địa và quốc tế, thẻ thanh toán, thẻ đảm bảo,... Tuy nhiên hình thức được các bạn sinh viên sử dụng nhiều nhất đó chính là thẻ ghi nợ. Thẻ ATM loại này cho phép bạn thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, rút tiền, nạp tiền điện thoại,... Các thủ tục mở thẻ này tương đối đơn giản và nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking hay Mobile Banking kèm theo để dễ dàng theo dõi tài khoản cũng như thực hiện chức năng của thẻ này trên smartphone.

32 ngân hàng tham gia miễn, giảm phí qua NAPAS | Dịch vụ tài chính ...

Các bạn sinh viên cũng nên phân biệt được thẻ tín dụng khác thẻ ghi nợ như thế nào? Đó chính là ở chức năng của hai loại thẻ này. Thẻ tín dụng được dùng chủ yếu trong thanh toán, và nó cho phép bạn chi tiêu trước trả tiền sau trong một hạn mức nhất định. Đặc biệt bạn hoàn toàn có thể dùng để thanh toán hóa đơn trong và ngoài nước. Điều duy nhất cần lưu ý ở đây đó chính là thời hạn trả nợ, vì nếu bạn để quá thời hạn này mà chưa đem trả tiền thì sẽ bị tính lãi.

 

Lợi ích của thẻ ATM đối với sinh viên hiện nay

Sinh viên mà đặc biệt là các bạn năm nhất mới bước từ môi trường cấp 3 lên đại học thì chắc hẳn vẫn cần đến sư chu cấp tiền từ bố mẹ. Thẻ ATM sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể nhanh chóng chuyển tiền cho con mình. Hơn nữa hình thức này còn giúp tránh rủi ro khi gửi tiền mặt qua xe khách với trị giá lớn. Ngoài ra các dịch vụ được sử dụng kèm theo khi có thẻ ATM giúp các bạn sinh viện tận dụng và tiếp cận với công nghệ như: sử dụng Internet Banking để mua thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn khi mua hàng, nạp tiền vào các loại ví điện tử để hưởng chiết khấu,...

THỜI HẠN THẺ ATM VIETCOMBANK LÀ BAO LÂU? - B247

Vậy các thủ tục để mở thẻ ATM như thế nào?

Mỗi ngân hàng sẽ có các hình thức mở thẻ khác nhau. Nhưng thông thường, để sở hữu một chiếc thẻ ATM bạn hãy đi đến chi nhánh ngân hàng gần nhất mà bạn muốn mở thẻ tại đó và làm theo các bước hướng dẫn của nhân viên. Dưới đây là các bước để các bạn học sinh, sinh viên có thể hình dung được mở thẻ ngân hàng là như thế nào:

  • Bước 1: Các bạn tân sinh viên cần đi photo chứng minh thư nhân dân, cùng với điền vào thông tin đăng ký mở thẻ ATM.
  • Bước 2: Điền thông tin chính xác so với chứng minh thư, để tránh sự nhầm lẫn, không thể sử dụng được.
  • Bước 3: Nộp tại ngân hàng mà sinh viên có nhu cầu mở thẻ
  • Bước 4: Sau khi lấy thẻ ATM, không thể quên ra cây ATM để đổi mã PIN kích hoạt thẻ hoạt động và nhớ mật khẩu của riêng bạn.

Ngoài ra một số trường Đại học có thể mở thẻ miễn phí và đồng bộ cho sinh viên trường mình. Vì vậy, các bạn tân sinh viên nếu chưa tự mình đi mở thẻ ngân hàng được thì cũng có thể theo dõi xem trường mình có chính sách mở thẻ hỗ trợ sinh viên như thế này không nhé!

 

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất cho các bạn tân sinh viên về thẻ ATM và thủ tục mở thẻ. Chúc các bạn thành công!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề