Hướng dẫn lưu trữ ảnh và video bằng image4io

28-02-2023 14:45

Hướng dẫn lưu trữ ảnh và video bằng image4io

Chúng ta đã quá quen với công cụ Google Photos để lưu trữ hình ảnh và video. Hôm nay Viện Công nghệ thông tin ITPlus muốn chia sẻ đến các bạn thêm một công cụ hữu ích nữa có thế hỗ trợ các bạn lưu trữ hình ảnh và video thuận tiện.

Về cơ bản, image4io cũng là trang web hỗ trợ chúng ta tải và lưu trữ hình ảnh và video. Tuy nhiên nó còn hỗ trợ người dùng chỉnh sửa hình ảnh ngay trên trang lưu trữ với những công cụ chỉnh sửa cơ bản. Hình ảnh và video khi được tải lên trang web cũng được nén tối ưu khi tải hoặc khi xem để tiết kiệm dung lượng lưu trữ. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu cách lưu trữ ảnh và video bằng image4io nha!

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào đường link dưới đây để vào trang chủ của image4io và click vào Try it để sử dụng dịch vụ này. Người dùng cần tạo tài khoản riêng để sử dụng bằng cách điền đầy đủ thông tin rồi xác minh qua tài khoản email.

https://image4.io/en

Bước 2:

Sau khi tạo tài khoàn thành công, bạn cần đăng nhập lại image4io để truy cập vào tài khoản cá nhân. Tiếp đó click vào Drop files để tải hình ảnh hoặc kéo và thả vào giao diện để tải nội dung lên. Mặc dù dịch vụ không giới hạn định dạng tải thế nhưng tối đa mỗi file tải lên không quá 100MB

Bước 3:

Khi hình ảnh và video đã được tải lên thành công, bạn có thể phân chúng thành từng mục khác nhau để sử dụng cũng như quản lý chúng dễ dàng hơn. Mục Images sẽ là nơi chứa hình ảnh còn Streams là nơi lưu trữ video của bạn.

Nếu bạn muốn tạo thư mục quản lý thì nhấn vào Add New Folder tại phần Folder.

Bước 4:

Bạn có thể tùy chỉnh từng file như chuyển đổi, nén hoặc làm hiệu ứng làm nét/làm mờ ảnh,... bằng cách nhấn vào ảnh và chọn Edit file để chuyển sang giao diện chỉnh sửa.

Chúng ta thay đổi ảnh rồi nhấn Refresh để áp dụng. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý nếu với video sẽ lâu hơn vì dịch vụ cần thời gian chờ mã hóa bạn mới có thể xem được.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề