Hướng dẫn sử dụng công cụ AdWords

27-04-2023 22:00

AdWords là công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng nhanh chóng hơn. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về công cụ hữu ích này nha! 

Tổng quan về công cụ AdWords

Khi phát triển một trang web, hai yếu tố đầu tiên phải là nội dung và liên kết. Để lọt vào top 1, bạn cần dành thời gian suy nghĩ về chiến lược của mình. Trang web cần SEO và nội dung để phát triển lâu dài và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) khá khác biệt so với các quảng cáo khác vì: B.: Chạy quảng cáo CPM.. không trả tiền cho những lượt xem vô nghĩa, hãy trả tiền cho những người cần nhấp chuột.

Nếu bạn muốn tìm sản phẩm cần mua trên Google, hãy nhập các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là lý do tại sao Google AdWords được coi là một công cụ hiệu quả.

Google AdWords là nơi là các doanh nghiệp sẽ trả tiền website để leo lên top kết quả tìm kiếm page, dựa trên các keywords.

Để bắt đầu tạo ra lợi nhuận từ website hiệu quả thực hiện 3 bước: 

  • Đừng bỏ ra quá nhiều chi phí nên có một khoản chi phí cố định cho việc phát triển xây dựng website. 

  • Giao diện Google AdWords tương đối phức tạp. Bạn nên bắt đầu phát triển nền tảng 1 cách đơn giản nhất. 

  • Hãy kiên nhẫn dành nhiều thời gian vì hơn 99% người dùng mất tiền và bỏ phí công cụ AdWords quá sớm vì họ dành quá nhiều tiền và quá vội. 

Làm thế nào để sử dụng công cụ AdWords cho doanh nghiệp của bạn 

Bước 0: Bắt đầu thiết lập chiến dịch đầu tiên của bạn

Bạn đến Google AdWords chọn “Start now”. 

Nhập mail và URL trang chủ để mở tài khoản Adwords của bạn. 

Bước 1: Tính toán ngân sách cho công cụ AdWords

Nếu tôi có thể kiếm được 70 đô la trong một lần giảm giá, tôi sẽ không ngại trả cho Google một khoản hoa hồng cho mỗi chuyển đổi thành công thông qua AdWords.

Cộng tất cả những thứ này lại với nhau sẽ cho bạn GMB tối đa.

Max. CPC = hoa hồng lợi nhuận của bạn cho google x tỷ lệ chuyển đổi của bạn
Trong trường hợp này, sẽ là $100 x 0. 3 x 1% = $0. 30

Nghĩa là bạn có thể dành $0. 30 / nhấp chuột trên google adwords và vẫn thực hiện $70 cho mỗi lần giảm tốc độ chuyển đổi của bạn.

Nếu bạn chỉ có 20 click mỗi ngày. Chi phí tối đa cho mỗi nhấp chuột là $6 mỗi ngày. Chiến dịch có thể chạy trong 10 ngày và chỉ tốn 60 đô la. CPC tự động là chiến lược đặt giá thầu nâng cao có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý từng chiến dịch. Ví dụ: giá thầu có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau.

CPC được tự động tối ưu hóa giúp bạn dự đoán thời điểm và vị trí điều chỉnh giá thầu của mình để có kết quả tốt nhất dựa trên dữ liệu lịch sử của Google.

Đặt giá thầu CPM chỉ áp dụng cho Mạng hiển thị. Tại đây, bạn trả vài xu hoặc đô la cho mỗi nghìn lần hiển thị.

Vị trí địa lý là bạn có thể tạo các quy tắc tăng hoặc giảm giá thầu dựa trên vị trí mà ai đó đang tìm kiếm.

Bước 2: Chọn từ khóa cho công cụ AdWords

Công cụ Adwords có ba loại đối sánh chính:

  • Rộng: chọn bất kỳ từ nào liên quan đến người mà bạn đã chọn

  • Cụm từ: chọn từ được sử dụng làm một phần của cụm từ.

  • Chính xác: chỉ chọn các từ chính xác

Bạn muốn loại bỏ các từ tiêu cực và đưa nó vào danh sách theo thời gian và lọc nó. Sau đó quảng cáo của bạn chỉ nên hiển thị cho những nội dung tốt. Và ROI của bạn sẽ tăng lên theo thời gian.

Bước 3: Kiểm tra cạnh tranh trong công cụ AdWords

Một yếu tố quyết định phù hợp với điểm chất lượng của google, là liệu từ khóa hiển thị trong quảng cáo thực của bạn hay không. 

Hãy dùng SEMrush để phân tích cạnh tranh như tương tự. Bạn có thể sử dụng nó để tìm những chi phí trung bình, ước tính là cho các từ khóa cụ thể.

Bước 4: Đảm bảo trang đích của bạn

Wordstream đã nghĩ ra 4 điểm để một bài viết tốt về cải thiện trang đích của bạn.
– Giữ thiết kế chuẩn SEO đơn giản.
– Làm cho tiêu đề mạnh mẽ và khiến nó nổi bật.
– Ghi rõ bản sao. Rõ ràng nhất có thể về những gì bạn phải cung cấp.
– Sử dụng điểm đạn, hình ảnh và các yếu tố hình ảnh khác. 

Bước 5: Thiết lập chiến dịch Google Adwords đầu tiên

Bước đầu tiên xác định đối tượng khách hàng và insight khách hàng. 

Trong mỗi chiến dịch, có thể có cả tấn nhóm quảng cáo. Và thậm chí nhiều từ khóa và quảng cáo hơn.

Bước 6: Viết quảng cáo đầu tiên cho công cụ AdWords

Có một đề xuất giá trị độc đáo. Đó là mô tả một câu về lợi ích cho khách hàng của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp: xóa ” http:// ” trong url hiển thị để nhận thêm không gian cho từ khóa của bạn

Bước 7: Cách chỉnh sửa trong công cụ AdWords

Nhấp vào một chiến dịch và bạn sẽ thấy rằng Google sẽ tự động tạo một nhóm quảng cáo trong chiến dịch đó. Trong ví dụ quảng cáo đơn lẻ của chúng tôi, các nhóm quảng cáo không quan trọng, nhưng nếu bạn đang chạy các chiến dịch AdWords, chúng sẽ được chia thành các quảng cáo, giúp cho việc quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. 

 Nhấp vào đây sẽ đưa bạn đến cấp độ quảng cáo nơi từ khóa có thể được hiển thị.

Người dùng có thể nhập từ khóa ở bất kỳ đâu trong truy vấn.

Bước 8: Thiết lập theo dõi chuyển đổi trong công cụ AdWords

Để thiết lập, hãy truy cập vào ” tools” và sau đó ” chuyển đổi. ”

Và Click “+ Conversion chọn Website. Và thêm thông tin, cơ bản chỉ là tên và giá trị của chuyển đổi.

Chọn “save and continue”Tiếp cận trang  bằng mã snippe.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề