Kiếm tiền dễ dàng hơn nhờ kỹ năng biên tập video

17-08-2020 11:57

Video editor là gì? Gồm những công việc như thế nào? Mức lương của công việc này là bao nhiêu? Hãy cùng ITPlus đi tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

VSDC Free Video Editor 6.3.1 review | TechRadar

1. Video editor là gì?

Editor (biên tập viên) nói chung là người trực tiếp chịu trách nhiệm phần nội dung bao gồm chỉnh sửa lỗi và tổng hợp, gần như là người cuối cùng cho ra sản phẩm. Ngày nay với sự đa dạng của các sản phẩm truyền thông editor đã có sự thay đổi nhiều hơn trong công việc, môi trường làm việc cũng tạo điều kiện để phát triển tài năng và sự sáng tạo hơn.

Là một Video editor, công việc chính của bạn là sử dụng các công cụ và phần mềm trên máy tính hoặc các thiết bị công nghệ để cắt bỏ đi những đoạn phim không cần thiết và ghép nối những đoạn phim lại với nhau thành một bộ phim hoàn chỉnh. Tất nhiên không chỉ đơn giản như vậy, đó chỉ là hai công việc chính. Để tạo ra được các sản phẩm tốt, hấp dẫn thì đổi hỏi editor phải hiểu được nguyên lý, các tiết tấu nhịp điệu để kết hợp nhuần nhuyễn hình ảnh với âm thanh, hiệu ứng đa dạng.

2. Những công việc một Video editor cần làm

  • Đọc kịch bản quay và làm việc với đạo diễn để hiểu tầm nhìn của đạo diễn cho bộ phim.
  • Tham gia các buổi ghi hình để hiểu rõ hơn về từng đoạn, từng cảnh quay và hình thành trong đầu mình về bố cục của phim.
  • Lưu trữ, quản lý tất cả các dữ liệu phim đã quay xong.
  • Xem kỹ từng cảnh quay,lựa chọn những cảnh quay tốt nhất, sắp xếp thành những đoạn phim “thô” và xâu chuỗi chúng lại theo thứ tự hình thành nên một câu chuyện hoàn chỉnh.
  • Chỉnh sửa hiệu ứng âm thanh, chèn nhạc, xử lý âm thanh, tiếng động, lời thoại. Sau đó, chỉnh sửa và cân đối các thành phần này với nhau một cách hài hòa.
  • Xem lại phim, chỉnh sửa và hoàn thành một bản dựng thô, cho các đạo diễn và nhà sản xuất xem. Chỉnh sửa lại theo yêu cầu của đạo diễn và nhà sản xuất.

Top Seven Free Video Editors - YouTube

3. Cơ hội nghề nghiệp của Video editor tại Việt Nam

Video editor là một công việc khá tự do vì người làm có thể lựa chọn làm freelance (tự do) hoặc làm tại một công ty. Đa số các Video editor hiện nay đều lựa chọn làm việc freelance vì họ có thể làm chủ và tự quản lý thời gian làm việc theo sở thích và điều kiện của bản thân. Đồng thời số tiền mà họ kiếm được từ các dự án riêng cũng sẽ nhiều hơn vì không phải chia về cho công ty chủ quản nào mà trực tiếp nhận toàn bộ.

Việt Nam hiện nay đang ở trong thời đại 4.0 vì vậy vì vậy cơ hội cho các Video editor là cực kì lớn và dễ phát triển. Nếu bạn đủ kỹ năng thì không sợ thiếu việc làm bởi vì hiện nay bất kỳ dự án nào, ở đâu cũng đều cần làm video. Hơn nữa sự phát triển của Video editor không dựa trên thời gian làm việc nhiều, chủ yếu dựa trên kinh nghiệm và sự nắm bắt thời thế. Quan trọng là không ngừng đầu tư học hỏi những người đi trước, tạo màu sắc riêng cho bản thân.

Với nghề Video editor, bạn sẽ luôn được nhận mức lương xứng đáng với thực lực và công sức mà mình bỏ ra. Nếu bạn là một Video editor giỏi, có đầy đủ kỹ năng trách nhiệm trong công việc thì mức lương cũng sẽ tương xứng với những gì bạn có và ngược lại. Nếu bạn là một editor mới thì cũng đừng ngần ngại tìm kiếm cơ hội cho mình. Có thể thời gian đầu lương sẽ không cao, nhưng đổi lại bạn sẽ có kinh nghiệm và trưởng thành hơn.

Mức lương khởi điểm cho một Video editor làm việc tại văn phòng là 10 triệu - 20 triệu/tháng tùy từng nơi. Tuy nhiên con số này sẽ không dừng lại vì như đã nói ở trên, Video editor là một công việc khá tự do nên bạn hoàn toàn có thể tự nhận các dự án riêng kiếm thêm một khoản thu nhập khác. 

Hãy yên tâm rằng Video editor là một ngành rất tiềm năng, cơ hội việc làm rất nhiều. Vì bất cứ ngành nghề nào hiện nay dường như đều phải gắn liền với việc đưa ra các sản phẩm sao cho gần gũi hơn với người tiêu dùng, hoặc khách hàng mà họ hướng đến. Để có thể làm được điều đó thì đều cần tới những sản phẩm của các Video editor.

Vậy còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay một khóa học để trở thành một Video editor tại đây

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề