- Trang chủ
- Giới thiệu
- Du học
- Đào tạo ngắn hạn
- Đào tạo chuyên sâu
- Tin Tức
- Học viên
- Blog
- Tin THPT
- Liên hệ
Phim quảng cáo là một trong những chiến lược quảng cáo hữu ích mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Bởi vậy các doanh nghiệp hiện nay luôn dành sự quan tâm không nhỏ cho việc phát triển các thước phim quảng cáo. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tham khảo cách để tạo nên những thước phim hiệu quả nha!
Các doanh nghiệp nên tận dụng công cụ tuyệt vời để chuyển đổi lượt quan tâm thành danh số và phát triển doanh nghiệp. Dưới đây là các cách để tạo nên những thước phim quảng cáo hiệu quả:
1. Tận dụng tối đa vài giây đầu tiên
Những giây đầu tiên của video là yếu tố quyết định sự ở lại của khán giả. Mở đầu thước phim cần thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu ban đầu hướng tới bằng cách đề cập đến những vấn đề đang “hot” hiện nay, đặt những câu hỏi liên quan hoặc chia sẻ những điều ý nghĩa để làm nổi bật thương hiệu.
Đôi khi quảng cáo có thể bị tắt tiếng tự động nên những hình ảnh đầu phim giữ vai trò quan trọng để khuyến khích khán giả quan tâm đến nội dung mà thước phim truyền tải.
2. Làm nổi bật những điểm tuyệt vời của thương hiệu
Bạn cần nhấn mạnh những điểm nổi bật của doanh nghiệp qua những thước phim quảng cáo để thu hút người xem quan tâm đến thương hiệu của bạn. Thể hiện được nét khác biệt của doanh nghiệp cũng như những thành tựu mà doanh nghiệp đã đạt được, những minh chứng cho sự thành công của doanh nghiệp hay những trải nghiệm tuyệt vời cùng sự hài lòng đến từ các khách hàng cũ. Lợi ích công ty càng nổi bật thì thước phim giới thiệu doanh nghiệp càng thành công, hiệu quả.
3. Giới hạn thời lượng của phim quảng cáo
Những thước phim quảng cáo có thời lượng chủ yếu ít hơn hoặc bằng 30 giây. Bởi vậy bạn cần lưu ý khoảng thời gian tối ưu này, tránh biến thước phim quảng cáo thành một bộ phim tài liệu.
Tuy nhiên nếu video giới thiệu doanh nghiệp này được sử dụng để dịnh vị thương hiệu thì bạn cũng có thể xem xét thời lượng dài hơn. Tùy vào mục đích sử dụng mà người thiết kế cần sắp xếp những nội dung quan trọng để truyển tải thông điệp sao cho rõ ràng và nhanh nhất tới khán giả.
4. Nói với người xem tại sao
Thước phim quảng cáo chính là câu trả lời cho những thắc mắc của người xem. Tại sao họ nên chọn thương hiệu của bạn? Sản phẩm của bạn hấp dẫn ở điểm nào? ... người xem cần những lý do cụ thể để lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu khi lập kế hoạch cho một thước phim quảng cáo.
5. Và đừng quên Call-To-Action
Quảng cáo được tạo ra nhằm khuyến khích các khách hàng mục tiêu thực hiện những hành động nhất định. Những câu thúc đẩy hành động (CTA) có thể được quay trực tiếp hoặc thêm vào sau, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để thêm CTA là ở cuối những thước phim để người xem thấy họ có thể truy cập trang web của bạn để biết thêm thông tin chi tiết cũng như đăng ký giảm giá hoặc mua sản phẩm,...
Những tiêu chí cần xem xét trong suốt quy trình tạo phim quảng cáo
Những tiêu chí trên chính là những yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ quan khi lập kế hoạch cho thước phim quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Đừng bỏ qua bất kỳ chi tiết nào vì nó sẽ cho bạn thấy hiệu quả của chiến lược này đấy. Viện CNTT ITPlus chúc các bạn thành công!
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:
Ban Truyền thông ITPlus