Những cách giúp giữ lửa sáng tạo cho Designer

31-03-2023 23:29

Sự sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu của một nhà thiết kế. Thế nhưng đôi lúc nhà thiết kês trải qua khoảng thời gian cạn kiệt ý tưởng. Bởi vậy hôm nay hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu cách giúp giữ lửa sáng tạo cho Designer nha!

Sáng tạo là một nguồn tài nguyên hữu hạn bởi vậy cần được bổ sung, cập nhật đều đặn trước khi nó biến mất. Không một ai kể cả thực tập sinh chập chững vào nghề đến các giám đốc có kinh nghiệm dày dặn đều cần có cách quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên này đúng đắn nếu không muốn nó bị cạn kiệt. Ví như sáng tạo là những đồng tiền thì chúng ta sẽ cần có những kế hoạch chi tiêu nó sao cho phù hợp nhất.

Ngành công nghiệp này của chúng ta luôn chạy nhanh hơn bao giờ hết dẫn đến bạn không đủ thời gian để suy tư ngẫm nghĩ. Các dự án thì đến liên tục và bởi vậy đừng chần chừ gì nữa, hay cùng nhau xem cách chi tiêu sự sáng tạo sao cho phù hợp cùng ITPlus nha!

Hãy giống như một miếng bọt biển

Nếu như miếng bọt biển thấm hút hết những thứ xung quanh chúng thì các nhà thiết kế cũng vậy, các bạn sẽ không bao giờ biết cái gì sẽ có ích sau này, bởi vậy hãy ghi chú lại những điều mà bạn thấy thú vị xung quanh mình nha. Thực tế tôi thấy có nhiều nhà sáng tạo trưởng thành hơn trong môi trường làm việc với tốc độ cao và áp lực lớn. Tuy nhiên kể từ khi bắt đầu phác thảo đến khi kết thúc dự án thì các nhà thiết kế cũng cần phải hiểu được làm cách nào mà quá trình sáng tạo của bạn tiến hành một cách hiệu quả hơn.

Bởi vậy để đảm bảo tính sáng tạo và sự sáng suốt thì bạn có thể tìm điểm kích hoạt khơi dậy sự sáng tạo của mình. Điểm kích hoạt này có khả năng biến sự sáng tạo thành một quá trình lặp đi lặp lại giúp cho công việc hiệu quả và năng suất hơn mà không cần thiết phải vắt kiệt sức mình.

Làm lớn:

Khi mới bắt đầu dự án, bạn đừng nghĩ ngay đến các vấn đề như chi phí hay thực tiễn,.. bạn cần nhớ đến những ý tưởng sơ khai ban đầu sau đó mới tính đến và điều chỉnh nhưng yếu tố này. Một khi những ý tưởng táo bạo của bạn đã nảy nở thì việc thực thi nó sẽ dễ dàng hơn.

Mơ màng:

Đôi khi những ý tưởng tốt nhất lại đến khi bạn không hề nghĩ về chúng và cũng không có sự hỗ trợ của các công cụ. Nó có thể đến khi bạn đang ở giưac cuộc họp và mọi người đang nhìn bạn hoặc cũng có thể là lúc đầu óc bạn lơ lửng. Thực tế việc trở nên mệt mỏi đã được chứng minh rằng sẽ giúp giải quyết các vấn đề sáng tạo của bạn khi sức kiềm chế của bạn đang giảm sút.

Hoà nhập:

Nếu như có ai đó cùng bạn bàn về những ý tưởng thì đây là một món quà vô giá. Việc trực tiếp trình bày ý tưởng của mình giúp bạn được kiểm tra và đánh giá chúng một cách kỹ càng hơn. Hơn nữa môt nhận xét khách quan của người ngoài có thể giúp bạn tránh khỏi việc đi chệch khỏi định hướng ban đầu bạn đề ra trong bản phác thảo.

Trình bày:

Tương tự với việc chia sẻ ý tưởng với ai đó, việc trình bày các suy nghĩ của mình không chỉ cho phép người ngoài mà còn cho cả chính bản thân bạn cái nhìn rõ ràng hơn, giúp bạn rà soát và keiemr tra lại những ý tưởng này của mình, từ đó cũng loại bỏ được những ý tưởng không phù hợp giúp bạn không bị mất thời gian một cách vô ích.

Giới hạn bản thân:

Việc xác định giới hạn bản thân có thể cho bạn một khuôn khổ để làm việc trong đó hoặc giúp bạn có mục tiêu nhất định để cố gắng vượt qua nó.

Với những gợi ý trên đây, chúng ta có thể thấy rằng đôi khi cho bản thân một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và ngắm nhìn thế giới xung quanh đem lại cho bạn thêm nhiều ý tưởng hấp dẫn hơn thế. Viện CNTT ITPlus chúc các bạn luôn là những Designer sáng tạo ra thật nhiều thiết kế ý nghĩa nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề