Landing page là gì? Tìm hiểu về Landing page

26-04-2023 01:19

Trong hầu hết  các chiến dịch marketing, để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì các marketer luôn hướng đến landing page. Vậy landing page là gì? Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết về landing page nha! 

1. Landing page là gì? 

Landing page chính là một trang web đơn và cũng có tên miền. Tại đây khách hàng có thể tiếp cận được tất cả các thông tin quan trọng của sản phẩm như thiết kế, tính năng, điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi…. Điều đặc biệt của landing page là khách hàng có thể đăng ký, mua bán nhanh chóng chỉ bằng 1 thao tác click trên landing page.

Vậy landing page khác website bình thường ở điểm nào?

Khách hàng khi click vào website sẽ nhận được rất nhiều nguồn thông tin khác nhau như trên menu, sidebar, các bài viết tin tức, các tin liên quan,... Từ đó mới có đường dẫn đến trang đích để thực hiện hành vi chuyển đổi. Thế nhưng ở landing page thì khác, trang đích này gần như không xuất hiện thêm những đường dẫn bên ngoài nào khác trừ link chính dẫn đến đăng ký thông tin mua bán giao nhận,... Toàn bộ quá trình từ tìm hiểu sản phẩm đến bước đăng ký thông tin, mua bán và thanh toán sản phẩm đều diễn ra ngay trên landing page này. 

Do đó, tiếp thị thường ước tính tỷ lệ chuyển đổi của các trang đích một cách định lượng và định tính. Đây không chỉ là cầu nối trung gian giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn mà còn là cách khiến họ ghé thăm website của bạn và thực hiện các hành động như mua hàng trên đó.

2. Những loại Landing page thường gặp

Mục tiêu chung của landing page đều là kêy gọi khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Tuy nhiên tuỳ vào mục đích sử dingj của doanh nghiệp mà tồn tại 2 dạng landing page thường gặp sau: 

  • Landing page bán hàng (Sale landing page)

  • Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead generation landing) 

Ngoài ra, còn có landing page giới thiệu, landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, landing page chuyển đổi….Những dạng landing page này sẽ được xuất hiện dưới các hình thức sau:

  • Được gắn link trong các mục trên website, khách hàng click vào mục sẽ được dẫn đến thẳng trang đích để theo đúng mục đích của khách hàng.

  • Xuất hiện khi click vào pop-up quảng cáo/ khuyến mãi ngay khi khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp. Thông thường những landing page này sẽ cập nhật liên tục các chương trình khuyến mãi, voucher hay các mã giảm giá để khách hàng chọn lựa.

  • Làm landing page theo dạng 1 trang web độc lập với tên miền riêng. Tổng quan nội dung sẽ bao gồm tất cả những thông tin quan trọng của sản phẩm. Landing page dạng này cũng có thể chứa các link trỏ về website chính của doanh nghiệp nhưng phần lớn sẽ dùng để bán hàng hoặc thu về thông tin của khách.

Bởi vậy để thiết kế ra một landing page phù hợp thì trước tiên chúng ta cần xác định rõ mục tiêu của việc lập landing page này là gì, từ đó tìm ra loại landing page phù hợp nhất. 

3. Một số câu hỏi thường gặp về landing page

3.1 Thiết kế landing page cần quan tâm gì?

Một landing page được coi là hiệu quả nếu giao diện thân thiện với người dùng, nội dung rõ ràng, cung cấp đầy đủ thông tin bạn cần, lượng truy cập lớn và tỷ lệ chuyển đổi cao. Để đạt được điều này, hãy xem xét những điều sau:

  • Cách đặt title (tiêu đề) landing page rõ ràng, thu hút, đúng mục đích muốn quảng cáo (Khuyến mãi khủng, OFF 50%+++...) để tăng sự chú ý cho khách hàng.

  • Bố cục landing page thận thiện, nội dung cần sát với sản phẩm và nhu cầu ngầm hiểu của khách hàng.

  • Form đăng kí thông tin/ mua bán nên sắp xếp đơn giản, thông tin cơ bản như: Tên, điện thoại, địa chỉ gmail, nơi ở...

  • Video và hình ảnh cung cấp trong landing page phải thật thu hút để tạo được điểm nhấn và giữ chân khách hàng khi truy cập.

3.2 Các cách để tạo landing page

Dưới đây là các cách phổ biến để tạo landing page: 

  • Sử dụng trang web miễn phí: Truy cập các trang web nổi tiếng như Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, Google Sites. Nhận trợ giúp tạo trang đích miễn phí tại đây. Tuy nhiên, phương pháp này có chức năng rất hạn chế và thường phải trả phí sử dụng một lần.

  • Nền tảng trả phí: Chỉ cần mua miền, trả phí hàng tháng, thiết kế và nhận trang đích. Nhưng bạn phải cẩn thận để trả giá đầy đủ. Nếu không, landing page của bạn sẽ nhanh chóng bị “đăng xuất” ngay lập tức đó.

  • Tự code: Đây là một tùy chọn khác mà nhiều người chọn. Phương pháp tạo trang đích này cho phép bạn tùy chỉnh mọi thứ theo kế hoạch của mình. Mặc dù nó giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo trì hàng tháng so với các nền tảng trả phí, nhưng nó cũng tốn rất nhiều tiền để tìm, đào tạo và trả lương cho nhân viên.

  • Tạo trang đích trong ứng dụng của bạn: Đây chủ yếu là tính năng đồng hành dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế trang web từ các đơn vị có uy tín. Theo tùy chọn, các đơn vị này thường được tích hợp với ứng dụng trang đích để chúng có thể liên kết đến trang web của bạn. Bằng cách này, bạn có thể chủ động đồng bộ chương trình trên website với landing page của mình một cách dễ dàng và thuận tiện.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề

1