Laptop phù hợp cho các nhà thiết kế đồ họa 2D

28-07-2022 11:09

Các thiết kế 2D được tạo ra bằng những phần mềm thiết kế đồ họa chuyên dụng. Các phần mềm rất đa dạng và có nhiều ứng dụng trong cuộc sống như thiết kế tờ rơi, logo, banner,... Vậy làm thế nào để tìm ra laptop phù hợp với yêu cầu của ngành nghề? Sau đây hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về những yêu cầu này nhé!

Đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thiết kế đồ họa 2D là gì nhé!

Thiết kế đồ hoạ 2D là gì?

Thiết kế 2D là việc kết hợp giữa hình ảnh và chữ viết nhằm tạo ra những thiết kế có 2 chiều sử dụng ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Ví dụ như những bản vẽ cơ khí, sơ đồ mạch điện, kiến trúc hay video trong không gian 2 chiều đều được xem là thiết kế 2D

Nhà thiết kế đồ họa 2D cần phải làm những gì?

Một nhà thiết kế đồ họa 2D cần có những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sử dụng các phần mềm hỗ trợ cho việc thiết kế sản phẩm. Ngoài ra mỗi một nhà thiết kế đồ họa cũng cần có bộ óc sáng tạo để thiết kế ra những sản phẩm độc đáo, mang “chất riêng” của mình.

Yêu cầu khắt khe của ngành thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ họa là truyền tải ý nghĩ qua ngôn từ và hình ảnh. Những sản phẩm thiết kế như những lời mà doanh nghiệp muốn nói đến khách hàng qua phương thức giao tiếp sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật đồ họa.

Để tạo nên những đường nét, cấu trúc,.. của một bản thiết kế, designer không thể thiếu người bạn đồng hành của mình đó chính là laptop. Một công cụ tốt sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế sản phẩm. Sau đây chúng mình sẽ gợi ý đến bạn một dòng laptop chuyên dùng cho các nhà thiết kế đồ họa nhé!

Tìm hiểu về dòng laptop chuyên đồ hoạ Acer ConceptD Ezel 

Acer ConceptD 3 Ezel là dòng laptop cho dân đồ hoạ được thiết kế theo phong cách tối giản với màu trắng đặc trưng và logo ConceptD nổi bật ngay mặt trước. Chiếc laptop sở hữu màn hình có khả năng xoay gập và hiển thị ở nhiều góc độ khác nhau. Thêm vào đó đây là chiếc màn hình cảm ứng và chiếc bút vẽ đi kèm nằm tinh tế ở phần hông. 

Cùng tham khảo qua thông số cấu hình của chiếc máy:

  • CPU : Intel® Core ™ i7 thế hệ thứ 10
  • Card đồ họa : GTX 1650TI
  • RAM : 16GB DDR4
  • SSD : 1TB SSD PCIe
  • Màn hình : 15,6 inch FHD IPS PANTONE® Validated. 
  • Cổng kết nối : 1 x HDMI, 1 x SD 7.0, 2 x USB 3.2 Type-A, 1 x Mini DisplayPort, 1 x Thunderbolt™ 3 USB Type-C.

Với cấu hình này, chiếc laptop có khả năng xử lý dễ dàng các thiết kế 2D, 3D và chỉnh sửa video nhanh chóng với bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 10, card đồ họa GTX 1650Ti đến từ NVIDIA. 

Màn hình của chiếc laptop cho dân đồ họa Acer ConceptD 3 Ezel vừa có thể đóng vai trò một bảng vẽ điện tử và vừa có thể linh hoạt sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Khả năng hiển thị vượt trội của Acer ConceptD 3 Ezel nhờ vào chuẩn 100% sRGB và chứng chỉ PANTONE. Hình ảnh trên Acer ConceptD 3 Ezel mang đến độ chính xác cao và màu sắc trung thực vô song. 

Ngoài những thiết kế nổi bật, tăng khả năng sáng tạo cho nhà thiết kế thì chiếc laptop này cũng tích hợp đèn nền bàn phím mà hổ phách không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho laptop mà còn giúp người sử dụng dễ dàng làm việc ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Một ưu điểm nữa của dòng máy này thích hợp cho các designer đó chính là bàn phím cắt kéo cũng như touchpad rộng rãi nhằm tối ưu trải nghiệm của những nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Kết luận

Với chia sẻ trên đây về những đặc điểm cũng như công việc và công cụ mà một nhà thiết kế đồ họa 2D cần nắm rõ. Tùy vào tư duy cũng như mục đích sử dụng của mình mà designer nên tham khảo để đưa ra lựa chọn laptop phù hợp nhất với bản thân. Viện CNTT ITPlus chúc các bạn may mắn nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề