LỢI ÍCH KHI HỌC CHƯƠNG TRÌNH CHẤT LƯỢNG CAO TẠI ĐẠI HỌC

29-03-2019 22:20

Kỳ thi đại học đang bước đến giai đoạn nước rút. Chắc hẳn các bạn học sinh đã có cho mình những định hướng về ngành học cũng như trường đại học mà mình mong muốn bước đến trong vài tháng nữa. Nhưng bạn có biết rằng trong các trường đại học mà bạn mong muốn cũng có bao gồm nhiều chương trình học khác nhau mà nếu biết trước sẽ giúp các bạn rất nhiều trong quá trình chuẩn bị. Một trong số đó là chương trình Chất lượng cao. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu lợi ích khi học chương trình Chất lượng cao tại trường đại học nhé.

Chất lượng cơ sở vật chất phục vụ việc học tốt hơn

Lợi ích rõ ràng nhất khi học chương trình Chất lượng cao là cơ sở vật chất. Sinh viên hệ chất lượng cao thường được học trong phòng máy lạnh, phòng ốc thường mới đẹp với các phương tiện hỗ trợ dạy học mới và chất lượng. Mỗi giảng viên hướng dẫn không quá 30 sinh viên, và số lượng sinh viên trong mỗi lớp chỉ khoảng 20 đến 30 sinh viên.

Để dành sự thu hút cho hệ chất lượng cao, các trường có bổ sung chương trình học bằng tiếng anh với giáo viên nước ngoài. Song song đó, nhà trường cũng tích cực để sinh viên có môi trường học tập thuận lợi, và được tạo điều kiện trong quá trình thực tập, tốt nghiệp.

Tiếp xúc với phương pháp giáo dục tân tiến

Chương trình đào tạo hệ chất lượng cao và hệ đại trà khá tương đồng với nhau. Tức là không có nhiều sự khác biệt về lượng kiến thức tiếp thu, kỹ năng chuyên môn. Vì vậy, việc nhận định học hệ chất lương cao sẽ có chuyên môn nổi trội hơn là không rõ ràng. Chuyên môn của người học phần nhiều phụ thuộc vào năng lực của cá nhân người học.

Tuy nhiên, với các điều kiện tốt về cơ sở vật chất, giáo viên và các nguồn tài nguyên hỗ trợ, sinh viên hệ chất lượng cao có nhiều điều kiện thuận lợi để tập trung cho việc học tập. Một số trường Đại học còn mời các giáo sư từ các trường đại học nổi tiếng ở nước ngoài để dạy học cho sinh viên. Học chất lượng cao đồng nghĩa với việc sinh viên được tiếp cận phương pháp giáo dục tân tiến từ nước ngoài và dễ dàng hội nhập với thế giới.

Hệ chất lương cao học phí cao và điểm chuẩn đôi khi thấp hơn hệ đại trà

Như đã đề cập, hệ chất lượng cao dành nhiều nguồn lực cho cơ chất vật chất chất lượng và nhiều hoạt động phục vụ, vì vậy học phí hệ chất lượnng cao cao hơn hệ đại trà.

Về tuyển sinh hệ chất lượng cao có chỉ tiêu tuyển sinh riêng cho từng ngành. Quá trình xét tuyển cũng xét điểm từ trên cao xuống thấp đến khi tuyển đủ chỉ tiêu. Vì hệ chất lượng cao có học phí cao, nên số lượng hồ sơ đăng ký vào ít hơn rất nhiều so với hệ đại trà. Chính vì vậy, có thể điểm chuẩn trúng tuyển hệ chất lượng cao thấp hơn hệ đại trà.

Như vậy khi đăng ký vào hệ chất lượng cao, thí sinh cần cân nhắc khả năng tài chính dành cho việc theo học, và cân nhắc tỉ lệ chọi giữa hai hệ để có phương án phù hợp cho bản thân.

Ban truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề