NGƯỜI HƯỚNG NGOẠI HỢP VỚI NGHỀ GÌ?

04-09-2020 16:52

Hiện nay, người hướng ngoại được ước tính chiếm khoảng từ 50-74% dân số hiện đại. Họ có tài hoạt ngôn, sử dung năng lực giao tiếp để giải quyết vấn đề. Nếu bạn thấy mình là một người hướng ngoại, đâu là ngành nghề phù hợp với bạn. Trong bài viết này, hãy cùng ITPlus tìm hiểu về top những ngành nghề hợp nhất với người hướng ngoại

Thế nào là người hướng ngoại?

Người hướng ngoại thường được mọi người nhận biết qua cách giao tiếp, xu hướng cởi mở và thích giao lưu với bên ngoài và có khả năng làm khuấy động không khí đám đông, đồng thời truyền năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh.

Một số dấu hiệu dễ bắt gặp ở người hướng ngoại có thể kể đến:

  • Dễ dàng mở rộng các mối quan hệ
  • Hoạt ngôn và chủ động trong các buổi trò chuyện
  • Thích các hoạt động nhóm
  • Năng nổ, tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng
  • Muốn thể hiện bản thân
  • Sợ cảm giác một mình

Top các ngành nghề phù hợp

Với những đặc điểm trên, hãy cùng điểm qua những ngành nghề cực phù hợp dành cho những người hướng ngoại nhé!

  1. Chuyên viên nhân sự

Nhân sự luôn là lĩnh vực đòi hỏi sự khéo léo khi phải là việc với nhiều người với những tính cách khác nhau. Người hướng ngoại, với sự tinh tế và cởi mở của mình, chắc chắn sẽ là nhân tố trung hòa tốt nhất và duy trì sự gắn kết của mọi người.

  1. Nhân viên bán hàng, sale

Chuyên viên bán hàng chính là bộ mặt đại diện cho công ty, nhằm mang những sản phẩm của họ đến gần hơn với người dùng. Một người hướng ngoại vói cách ăn nói khéo léo và yêu thích sự tương tác, giao tiếp với người khác chắc chắn sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho vị trí này.

  1. Chuyên viên quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng (PR) là một ngành nghề được săn đón rất nhiều hiện nay. Việc thường xuyên phải giao tiếp, trả lời các đối tác truyền thông yêu cầu những chuyên viên quan hệ công chúng phải là những người có khả năng xây dựng các mối quan hệ và tinh tế trong giao tiếp. Có thể nói, những yêu cầu này chắc chắn sẽ rất phù hợp với những người hướng ngoại.

  1. Hướng dẫn viên du lịch

Làm hướng dẫn viên du lịch đòi hỏi bạn cần có khả năng gắn kết mọi người, khuấy động không khí và khiến chuyến đi trở nên thú vị hơn.

Điều này yêu cầu bạn phải có kĩ năng giao tiếp tốt, biết cách quản lý, dung hòa các thành viên trong đoàn và làm hài lòng khách hàng.

  1. Nhân viên tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện thực sự là một ngành nghề mà bạn phải kết hợp rất nhiều các công việc môt cách linh hoạt với nhau, và phải làm việc với rất nhiều các team khác nhau trong một sự kiện.

Người tổ chức sự kiện giỏi cần một đầu óc sắp xếp và tu duy logic, có khả nang thiết lập các mối quan hệ tốt và hòa hợp với mọi người. Những tố chất cần thiết này hoàn toàn hợp với một người hướng ngoại

  1. Giáo viên

Giáo viên là người cần có khả năng diễn đạt và giao tiếp tốt. Trong một tập thể lớp lớn, giáo viên bắt buộc phải có khả năng hòa hợp các thành viên trong lớp, cũng như có khả nưng truyền năng lượng tích cực đến các em học sinh của mình.

  1. Y tá, điều dưỡng

Nếu giáo viên cần giao tiếp với học sinh thì y tá hay điều dưỡng phải chăm sóc và lắng nghe bệnh nhân của mình. Chính vì thế, bên cạnh những kiến thúc chuyên môn, y tá cần có sự thấu hiểu và giao tiếp tốt, khéo léo trong cách chăm sóc bệnh nhân của mình.

Lời kết

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có thêm những thông tin, kiến thức về các ngành nghề phù hợp với người hướng ngoại. Chúc các bạn có cho mình những sự lựa chọn đúng đắn nhất và ngày sớm thành công trong tương lai.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề