Những cuốn sách nâng cao tư duy dành cho dân thiết kế

06-09-2022 16:54

Ngoài tìm kiếm những mẫu thiết kế được ưa thích để học hỏi, các nhà thiết kế cũng nên đọc sách chuyên ngành để tiếp thu những tinh hoa đã được nhân loại đúc kết mà có thể nó không xuất hiện trên internet. Đọc sách không chỉ giúp tiếp thu những kiến thức mới mà nó còn giúp các nhà thiết kế tìm ra những nguồn cảm hứng bất tận trong công việc. Dưới đây hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus liệt kê một số tựa sách hay về thiết kế mà c ác bạn nên tìm đọc nha!

  1. GAM7: Trending - Xu hướng

Đây là cuốn sách tập hợp những bài viết mới nhất, cập nhật xu hướng cũng như những chia sẻ tâm sự hay lời khuyên đến từ các tác giả là những chuyên gia uy tín hàng đầu trong ngành Marketing và Design

  1. GAM7: Saturation​

Cuốn sách này như một món quà mà các tác giả gửi tặng đến độc giả. Nó như mang đến một làn gió mới truyền đến người đọc những nguồn cảm hững bất tận từ những câu chuyện về các thương hiệu trong thời kỳ bão hòa và chia sẻ từ những góc nhìn đa chiều từ các chuyên gia đầu ngành xoay quanh điểm bão hòa của thị trường cũng như các định hướng, ý tưởng cho các hoạt động Marketing và thiết kế sáng tạo.

Đúng với cái tên Saturation – Điểm bão hòa, chuyên mục Marketing – Design ở cuốn sách cho cho bạn thấy một góc nhìn tổng quan hơn về thị trường cũng như những chia sẻ hữu ích đến từ các chuyên gia và cách mà họ xử lý khi Marketer và Designer bão hòa.

  1. Em Muốn Học Thiết Kế Nhưng Mẹ Không Cho​

Thay vì cung cấp những thông tin mới cập nhật về ngành nghề, cuốn sách này khắc họa cho người đọc những hình ảnh chân thực nhất về thiết kế và cách thức để trở thành một nhà thiết kế tại Việt Nam. Không sử dụng những định nghĩa, lý thuyết dài dòng hay những giáo điều, lời khuyên sáo rỗng, cuốn sách này đi sâu vào những vấn đề mà ngay cả những người đã theo ngành nhiều năm vẫn chưa nhận ra. Bằng những ví dụ và lời khuyên bổ ích, cuốn sách giúp người đọc định hướng rõ ràng hướng đi và cách làm hiệu quả nhất để trở thành một nhà thiết kế tài năng.

  1. Dẫn Luận Về Thiết Kế

Thiết kế là một phần không thể tách rời trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Từ những vật dụng gần gũi hàng ngày hay những thiết kế đắt tiền sang trọng đều không thể thiếu được bàn tay thiết kế của các nhà thiết kế. “Dẫn luận về thiết kế” là cuốn sách mang đến cho người đọc một cái nhìn vượt ra ngoài những phong cách và thị hiếu thông thường để thấy những nền văn hóa, những con người khác nhau đã cá nhân hóa các sự vật như thế nào. John Heskett – tác giả của cuốn sách này đã cho thấy thiết kế đương ddaij kết hợp “nhu cầu” và “ham muốn” như thế nào để tạo nên những sản phẩm thực tiễn, phản ánh nhận dạng và những khát vọng của chúng ta thông qua hình thức và nghệ thuật trang trí.

  1. Xấu Thế Nào Đẹp Ra Sao​

Cuốn sách này như một phiên dịch viên giải mã những ngôn ngữ thiết kế, giúp người làm Marketing hiểu hơn về thẩm mỹ ứng dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị và kiểm định hình ảnh của doanh nghiệp. Không chỉ giải mã thiết kế, cuốn sách còn là câu trả lời cho những trăn trở của doanh nghiệp và Marketer về những vấn đề gặp phải khi làm việc với hình ảnh và thiết kế. Cuốn sách là sự kết hợp của Marketing và Design qua quá trình chắt lọc từ những kinh nghiệm của người đi trước bằng cách phân tích và tiếp cận những kiến thức mới.

Mong rằng những cuốn sách mà Viện CNTT ITPLus chia sẻ phía trên đây, các bạn có thể lựa chọn được cuốn sách phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề