NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC NGÀY THI ĐẠI HỌC

08-06-2018 17:11

Các sĩ tử cần phản chú ý những điều gì trước ngày thi đại học, cao đẳng

Còn ít ngày nữa thôi là các sĩ tử sẽ bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi ĐH – CĐ 2018. Để sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này, ITPlus Academy có một số lời khuyên dành cho các bạn, hy vọng sẽ giúp các thí sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới…

Giữ gìn sức khỏe: Thời điểm này chắc hẳn các bạn sẽ có rất nhiều áp lực, đòi hỏi sự tập trung cao độ. Tuy nhiên, các thí sinh nên nhớ rằng, nếu cố gắng hết sức trước những ngày thi sẽ làm sức khỏe của bạn suy giảm và thiếu sự tập trung.
Vậy nên, thời điểm hiện tại các bạn nên ăn uống điều độ, vui chơi và ôn tập phải hài hòa, khoa học. Có như vậy mới đảm bảo tinh thần, sức khỏe và kiến thức tốt nhất cho kỳ thi. Không tự gây hoặc để bị áp lực: Thành tích trong mỗi kỳ thi tuyển đều dựa nhiều vào phần kiến thức. Cho nên đối với các thí sinh có học lực trung bình không nên tự gây áp lực cho bản thân là đòi hỏi phải đạt được điểm thật cao.
Các bậc phụ huynh cũng vậy, tùy vào khả năng của con em mình mà động viên tinh thần, sao cho có được kết quả tốt nhất là được. Các bậc phụ huynh nên nhớ, thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, con đường vào đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công.

 

 

Phải biết hệ thống hóa kiến thức: Có lẽ chương trình ôn tập đến thời điểm này cũng hoàn thành. Vậy nên các thí sinh có thể tự hệ thống hóa kiến thức xem mình đã ôn được gì, nắm vững được gì và cái gì còn thiếu?

Phần kiên thức nắm vững rồi thì không nên chú trọng nữa mà nên bổ sung các phần còn thiếu. Ngoài ra, phải kết hợp giải đề thi và tự chấm điểm. Có như vậy mới giúp các bạn có thể vững tin bước vào kỳ thi.

Thư giãn trước ngày thi 1 đến 2 ngày: Thư giãn đúng theo nghĩa đen là “bỏ hết sách vở ra khỏi đầu”. Không nên học đêm trước ngày thi mà thay vào đó là nên xem các phim hài, vui chơi nhẹ nhàng cùng gia đình để tinh thần được thoải mái nhất.

Các bạn cũng cần phải tránh ăn những thức ăn khó tiêu hóa và nên ăn ở nhà nếu có thể. Quan trọng là chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thi, giấy tờ trước ngày thi để tranh tình trạng luống cuống trước giờ thi. Có thể chuẩn bị ít kẹo và nước đã bóc nhãn chai vào phòng thi.

Đồng thời tránh ăn những thức ăn khó tiêu hóa, và nên ăn ở nhà nếu có thể. Quan trọng là chuẩn bị đầy đủ trước các dụng cụ thi và giấy tờ cần thiết để tránh tình trạng luống cuống trước giờ thi. Có thể chuẩn bị ít kẹo (tốt nhất là sôcôla) và nước (đã bóc sạch nhãn chai) vào phòng thi

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề