NHỮNG LƯU Ý KHI TÌM PHÒNG TRỌ CHO TÂN SINH VIÊN

29-09-2020 08:43

Đối với tân sinh viên, tìm nhà trọ chắc hẳn là một việc khá vất vả và tốn nhiều thời gian. Vậy, tân sinh viên cần lưu ý gì để có thể tìm cho mình được một nơi ở tốt và an toàn? Hãy cùng ITPlus tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Xác định nhu cầu của bản thân trước khi tìm phòng

Em muốn tìm một căn phòng diện tích ra sao, khoảng cách tới trường, trong tầm giá nào và cần những dịch vụ gì. Hãy liệt kê những tiêu chuẩn cho nhà trọ mà mình mong muốn trước khi xắn tay vào công cuộc tìm nhà, điều này sẽ giúp em tiết kiệm được công sức trong việc tìm và xem nhà, tránh lãng phí thời gian vô ích.

Tham khảo các nguồn tìm nhà uy tín

Nếu chưa biết nguồn tìm nhà nào uy tín, cách nhanh nhất chính là nhờ người quen hỏi giúp và giới thiệu. Một cách khác nhanh và thuận tiện hơn là thông qua các group tìm nhà trên facebook hoặc hội nhóm của chính trường đại học của mình. Một số từ khóa bạn có thể tìm kiếm đó là: “Nhà ở quận …”, “Tìm nhà trọ khu vực …”

Những điều đặc biệt cần kiểm tra trước khi thuê nhà

Trước khi thuê nhà, có một số yếu tố của căn nhà bạn phải cực kỳ lưu ý, cụ thể:

  1. Xác thực người cho thuê chính là chủ nhà

Trước khi tiến hành việc ký hợp đồng thuê nhà, hãy chắc chắn kiểm tra các giầy tờ chứng minh quyền sở hữu của người cho thuê. Đây là một bước nhiều người thường bỏ qua, nhưng lại cực kỳ quan trọng, giúp bạn tránh được những nguy cơ lừa đảo, tránh việc “tiền mất tật mang”.

  1. An ninh khu vực

Đây chắc chắn là điều bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy xem xét trong chính căn nhà bạn muốn thuê, xem đối tượng thuê nhà là sinh viên hay người đi làm. Nếu là sinh viên và muốn đảm bảo an ninh tuyệt đối, bạn nên tìm những căn nhà chung chủ, chỉ cho sinh viên thuê hoặc những căn nhà nằm trong khu dân cư.

  1. Phòng trọ thoáng mát, sạch sẽ

Bạn nên chọn những căn nhà có cửa sổ lớn hoặc ban công, thoáng mát và sạch sẽ. Chắc chắn sẽ bạn sẽ không muốn phải trải qua cảm giác ở trong một căn phòng u ám và ám mùi đúng không nào.

  1. Có chỗ nấu ăn, phơi đồ

Đối với sinh viên, việc nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá và đồng thời đảm bảo vệ sinh. Chính vì vậy, bạn nên yêu cầu nhà trọ có khu nấu ăn hoặc được phép nấu ăn trong phòng. Tuy nhiên, bạn nên chọn bếp điện nếu nấu ăn trong phòng để đảm bảo an toàn nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những căn nhà có khu phơi đồ, tránh việc phơi đồ trong phòng, chật chội và ấm mốc vào mùa đông.

  1. Các điều khoản hợp đồng rõ ràng

Hợp đồng là một trong những điều quan trọng nhất của công cuộc thuê nhà. Bạn phải đọc cực kỳ cẩn thận các điều khoản trong hợp đồng và hỏi lại nếu có thắc mắc. 

Các điều khoản cần phải đặc biệt được chú ý, đó là về thời hạn hợp đồng, tiền đặt cọc, giá dịch vụ và các phụ phí đi kèm, cũng như các hình phạt mà 2 bên phải chịu nếu có vi phạm.

  1. Chụp ảnh phòng trọ trước khi chuyển vào 

Đây là một điều khá đơn giản nhưng nhiều người thường bỏ sót. Bạn nên chụp lại tình trạng căn nhà trong trước khi ký hợp đồng. Điều này giúp bạn tránh được việc chủ nhà cố chiểm tiền cọ bằng việc đổ cho bạn làm bẩn, hư hỏng cơ sở vật chất của căn nhà.

Lời kết

Trên đây là những lưu ý khi chuyển trọ mà sinh viên năm nhất khi đi thuê nhà cần đặc biệt lưu ý. Chúc bạn có thể tìm được cho mình những căn nhà thật ưng ý và phù hợp với nhu cầu của bản thân.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề