NHỮNG NGÔI TRƯỜNG LÝ TƯỞNG ĐỂ THEO HỌC NGÀNH MARKETING

11-07-2020 17:26

Dù là một ngành hot trong khối ngành kinh tế nhưng số lượng trường đào tạo Marketing chất lượng và uy tín ở Hà Nội thì chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Nếu bạn muốn theo đuổi ngành này mà vẫn loay hoay không biết đâu mới là “lò luyện” tốt nhất thì hãy đọc kỹ bài viết này nhé:

 

1. Trường đại học Kinh tế quốc dân

Đại học kinh tế Quốc dân (NEU) là một trong những ngôi trường top đầu Việt Nam về các khối ngành Kinh tế, kế toán, tài chính, Marketing tại miền Bắc.

Theo học ngành Marketing tại trường đại học kinh tế quốc dân, các bạn sinh viên sẽ được tham gia đào tạo bài bản kiến thức ngành từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài các buổi đào tạo chuyên ngành, trường cũng tổ chức các buổi hội thảo chuyên ngành, mời chuyên gia về trường giảng dạy để các bạn sinh viên có cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm kiến thức Marketing thực tế tại doanh nghiệp.

Với môi trường năng động và sáng tạo, bạn không chỉ được học các kiến thức chuyên môn về marketing, mà còn có cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm, tiếng anh thông qua các câu lạc bộ, diễn đàn…của trường. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi “học marketing ở đâu tốt nhất Hà Nội?” Vì đứng top đầu nên điểm chuẩn vào trường cũng ở khá cao, hãy ôn luyện kiến thức thật tốt để ứng tuyển nhé. 

 

2. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 

Đây là ngôi trường mạnh về công nghệ thông tin, truyền thông, học viện công nghệ viễn thông cũng là cái tên được nhiều bạn trẻ nhắc đến khi lựa chọn ngành học Marketing cho mình.

Với chương trình đào tạo được tách biệt thành hai chuyên ngành: Internet marketing và Truyền thông marketing, học viên có thể tự do lựa chọn theo học và nghiên cứu chuyên sâu về chuyên ngành mà mình thích. Từ đó, học viên có năng lực cao, đủ bản lĩnh để định hướng nghề nghiệp cho mình trong các ngành nghề như truyền thông marketing, quản lý, nghiên cứu, phân tích, phát triển thị trường online, marketing online, SEO, dịch vụ quảng bá đăng tuyển,  phân tích web, thương mại điện tử, quan hệ quần chúng và tổ chức sự kiện, ngoài ra học viên cũng có thể tự tạo lập doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho riêng mình.

 

3. Đại học Thương Mại

Là một trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, trường đại học Thương Mại là một trong những trường đại học đầu tiên đào tạo ngành Marketing. Đến nay những sinh viên ngành Marketing đại học Thương Mại đã có “thương hiệu” khi ứng tuyển xin việc.

Trường đào tạo các chuyên ngành kinh tế, tài chính, marketing tốt nhất Việt Nam với mức điểm chuẩn 24.5 cho chuyên ngành Marketing thương mại và 23.25 cho Chuyên ngành Quản trị thương hiệu. Khoa marketing của trường đã thành lập hơn năm mươi năm và đã đào tạo ra hàng chục nghìn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho ngành. Trường đã đạt được nhiều thành tích ghi dấu bằng nhiều Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo.

Với đầy đủ các quy mô và điều kiện học tập, thực hành bậc nhất, trường luôn đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, tạo ra các nhà lãnh đạo trong các bộ phận marketing của các doanh nghiệp, tổ chức, hoặc các cơ quan nhà nước.

 

4. Đại học Hà Nội 

Học tại Đại học Hà Nội, bạn không chỉ được trang bị kiến thức chuyên ngành marketing mà còn được rèn luyện vốn Tiếng Anh vững chắc. Đào tạo marketing bằng Tiếng anh, đây là nền tảng quan trọng để bạn có thể ứng tuyển vào các tập đoàn, công ty đa quốc gia vốn có yêu cầu khắt khe về Tiếng Anh. Tuy nhiên chỉ tiêu tuyển sinh của trường hàng năm khá thấp, chỉ từ 50-70 chỉ tiêu một năm, vì vậy hãy ôn luyện kiến thức thật cẩn thận để có một bảng điểm khá tốt trước khi ứng tuyển vào trường nhé. 

Ngoài học tại các trường đại học chính quy, bạn cũng có thể tham khảo học tại các tổ chức giáo dục bên ngoài, các trung tâm đào tạo về Marketing khác. ITPlus chúc bạn sẽ tìm cho mình được địa chỉ phù hợp về chắp cánh cho mơ ước ngành Marketing của mình nhé!

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề