Những phần mềm thiết kế banner chuyên nghiệp

27-07-2022 11:56

Ngày nay banner là một phần quan trọng không thể thiếu ở các doanh nghiệp, tổ chức. Banner được dùng trong đa dạng các lĩnh vực như Marketing, truyền thông,.. Để có những banner chất lượng thì các designer cần có những phần mềm chuyên nghiệp để thiết kế. Sau đây hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về những phần mềm này nhé!

1. Microsoft  Word

Chúng ta thường sử dụng Microsoft Word trong vai trò là một công cụ soạn thảo văn bản. Thế nhưng công cụ đa năng này sở hữu nhiều tính năng hơn thế, một trong số đó chính là thiết kế banner. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng muốn tự thiết kế banner thì Microsoft  Word là công cụ tuyệt vời dành cho bạn.

Chỉ với những thao tác cơ bản, bạn đã có thể tạo ra banner của riêng mình. Ngoài việc tự thiết kế, bạn cũng có thể sử dụng những mẫu banner có sẵn trong thư viện và biến tấu theo phong cách của riêng mình. Bên cạnh Microsoft  Word  thì Microsoft PowerPoint và Microsoft Publisher cũng có chức năng thiết kế banner tương tự như Microsoft Word.

2. Photoshop

Là “ông trùm” trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, công cụ đa năng này có thể cân tất cả mọi thiết kế từ logo, poster, trang bìa và đương nhiên là cả banner. Phần mềm sở hữu phong phú các công cụ thiết kế giúp người dùng thoải mái sáng tạo theo ý tưởng của riêng mình.

Mặc dù là một phần mềm chuyên nghiệp thế nhưng Photoshop cần người dùng có những kiến thức cơ bản về chỉnh sửa và thiết kế mới thao tác thành tạo được. Bởi vậy nó không dành cho những người mới học thiết kế. Tuy nhiên nếu bạn đã sử dụng thành thạo công cụ này thì việc thiết kế sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

3. Adobe Illustrator

Là một trong những người anh em thân thiết với Photoshop, Adobe Illustrator hay còn được gọi là AI đang là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. AI sở hữu trọn bộ công cụ cần thiết cho việc thiết kế banner của bạn như khả năng chỉnh sửa hình ảnh, khả năng tạo hiệu ứng đẹo, khả năng vẽ hình khối 3D, chèn chữ, thay đổi kiểu chữ đa dạng, hỗ trợ in ấn ở nhiều kích thước hay tốc độ sao chép ấn tượng,...

 Tuy nhiên phần mềm này vẫn còn một số nhược điểm. Giống với người anh em của mình, AI gây khó khăn với người mới sử dụng mặc dù giao diện khá quen thuộc nhưng để hiểu rõ và sử dụng thì là điều không dễ dàng. Ngoài ra AI cũng ít lệnh hỗ trợ người dùng so với các phần mềm thiết kế vector khác, tốc độ căn chỉnh của AI cũng còn tương đối chậm, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

4. Arcsoft Print Creations

Là cái tên quen thuộc trong ngành quảng cáo, Arcsoft Print Creations sở hữu khả năng thiết kế những ấn phẩm đồ họa đa dạng và chuyên nghiệp. Bạn có thể lựa chọn những mẫu có sẵn mà không cần lên ý tưởng quá nhiều mà vẫn phù hợp với nội dung cần truyền tải. Phần mềm này còn cho phép bạn in chỉ trong một phím tắt, chia sẻ qua mail và trang web truyền thông một cách dễ dàng.

5. Fotojet Designer

Nếu bạn là người chưa vững kiến thức chuyên môn về lĩnh vực thiết kế thì Fotojet Designer chính là để dành cho bạn đó. Bạn có thể dễ dàng thực hiện những thao tác như chỉnh sửa hình ảnh, cắt dán hình ảnh, tạo hiệu ứng, viết text, chỉnh text để thiết kế nên những banner đẹp mắt. Hơn nữa nó còn hoàn toàn miễn phí nữa đó.

6. Canva

Canva là phần mềm thiết kế trực tuyến phổ biến toàn thế giới. Với lượng người dùng khổng lồ, phù hợp với cả những người chưa hề có kinh nghiệm thiết kế, Canva đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trong mắt người dùng. Bạn chỉ cần chọn mẫu có sẵn trong thư viện rồi chỉnh sửa theo ý mình là đã có một thiết kế banner ấn tượng rồi

Với những gợi ý phía trên, Viện CNTT ITPlus tin rằng thiết kế banner sẽ không còn là vấn đề quá khó khăn với sự hỗ trợ của các phần mềm thiết kế. Hy vọng rằng những gợi ý trên có thể giúp được bạn.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề

1