NHỮNG THAY ĐỔI MỚI LẠ, TIỆN ÍCH VÀ HỮU DỤNG TRONG PHOTOSHOP CC 2019

18-10-2018 16:26

Photoshop CC 2019 mang đến cho bạn công cụ Frame mới, không gian làm việc Content-Aware Fill và Symmetry Mode cho công cụ Brush. Ngoài ra còn có rất nhiều cải tiến nhỏ mà ITPlus Academy sẽ cập nhật trong bài viết dưới đây.

1. Công cụ Frame Tool

Nhiều nhà thiết kế đã chuyển từ Photoshop sang các công cụ giao diện người dùng như Adobe XD. Công cụ Frame của Photoshop sẽ phần nào giữ chân các nhà thiết kế UI sử dụng Photoshop. Bây giờ bạn có thể tạo các Frame một cách dễ dàng.

Công cụ này có thể được tìm thấy trong thanh công cụ hoặc bằng cách nhấn các phím tắt K . Nếu bạn không nhìn thấy nó, hãy vào Edit> Toolbar để khôi phục nó. Một số không gian làm việc mặc định ẩn công cụ này (ví dụ: không gian làm việc của Nhiếp ảnh (Photography Workspace)).

 ​

Sau khi tạo Frame, bạn có thể kéo và thả một hình ảnh vào đó. Hình ảnh sẽ tự động nằm trong Frame. Mặc dù bạn có thể thực hiện điều này với Mask, tuy nhiên công cụ Frame sẽ loại bỏ bước không cần thiết đó.​

2. Content-Aware Fill Workspace

Công cụ content-aware fill đã có một không gian làm việc mới với nhiều tuỳ chọn giúp bạn có thể xóa các đối tượng tốt hơn. Để truy cập vào không gian làm việc này, hãy chọn một đối tượng mà bạn muốn xóa (sử dụng bất kỳ công cụ chọn nào), sau đó vào Edit> Content-Aware Fill.

 ​

3. Nhiều lần hoàn tác

Không giống như các phần mềm khác, phím Ctrl/Cmd + Z không hoạt động như bình thường trong Photoshop. Adobe có lý do cho điều này, nhưng nó hầu như không hợp lý. Trong phiên bản mới Photoshop CC 2019, phím nóng này đã có thể hoàn tác nhiều lần liên tiếp.

Nếu bạn không thích thay đổi này, bạn có thể hoàn tác thay đổi bằng cách chuyển đến Edit > Keyboard Shortcuts. Tick vào ô 'Use Legacy Undo Shortcuts' rồi nhấp vào OK.

4. Chế độ đối xứng (Symmetry Mode)

Chọn công cụ Brush (B). Trong thanh tùy chọn (bên dưới các menu), bạn sẽ thấy biểu tượng con bướm ở bên phải. Đây là một chế độ Brush mới được gọi là "Symmetry". Có 10 phong cách để lựa chọn và nó cho phép bạn vẽ các mục với các kiểu đối xứng khác nhau.

Nếu ai đã từng chơi “Monument valley" chắc chắn sẽ biết về cái này.

5. Và đây là danh sách dài các cải tiến mới

Danh sách này ITPlus Academy sẽ cập nhật các tính năng cải tiến nhỏ trong Photoshop CC 2019.

Khả năng sử dụng và giao diện:

  • Bạn có thể nhập các công thức toán học đơn giản vào các trường (ví dụ: 5 * 5 thay vì 25).
  • Giao diện có thể mở rộng theo kích thước phông chữ. Cài đặt này ở trong Edit > Preferences > Interface > Scale UI To Font.

Chế độ xem:

  • Lật tài liệu của bạn theo chiều ngang mà không thay đổi bất kỳ layer nào (View > Flip Horizontal).

Công cụ di chuyển:

  • Trong thanh tùy chọn (Option), bạn sẽ tìm thấy một chế độ mới mang tên “Distribute Spacing” giúp định vị các layer đồng đều theo khoảng cách. Đây là tính năng tương tự được tìm thấy trong Adobe Illustrator.

Công cụ type:

  • Sử dụng công cụ Type sẽ tự động nhập văn bản mẫu "Lorem Ipsum". Điều này cho phép bạn xem phông chữ và kích thước phông chữ ngay lập tức. Giống với Illustrator.

Bảng điều khiển layer:

  • Di chuột qua các mục menu trong Blending Mode sẽ hiển thị cho bạn bản xem trước.
  • Bạn có thể thấy phần cuối nếu tên layer dài.

Bảng màu:

  • Bạn có thể truy cập bánh xe màu mới trong menu bảng điều khiển (trên cùng bên phải) của Bảng màu.

Ngôn ngữ:

  • Công cụ Match Font (Type> Match Font) có thể phát hiện phông chữ Nhật Bản.
  • Photoshop hỗ trợ tiếng Thái, Miến Điện, Lào, Sinhalese và Khmer.

Trên đây, ITPlus Academy đã cập nhật tất cả các tính năng mới trong Photoshop CC 2019. Hy vọng bạn có thể tham khảo và xem xét liệu có nên nâng cấp phiên bản mà mình đang sử dụng hay không nhé!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề